Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สมมติกำลังจะจบป.ตรี ได้งานมั่นคงที่นึงstart 45000 กับ ได้ทุนเรียนถึงป.เอกเเล้วต้องกลับใช้ทุนเป็นอ.ราชภัฏ จะเลือกอะไร ติดต่อทีมงาน

สมมติกำลังจะจบป.ตรี ได้งานมั่นคงที่นึงstart 45000(พอดีเรียนคณะทางภาษาที่ดังมากๆ เเล้วทำงานนี้ต้องใช้ภาษา) กับ ได้ทุนเรียนถึงป.เอกที่อังกฤษเเล้วต้องกลับใช้ทุนเป็นอ.ราชภัฏในกทม.เนี่ยเเหละ ใช้ทุน 12 ปี
จะเลือก
ขอถอดlog inมานะคะ เพราะเป็นเรื่องที่ส่วนตัว
เราจริงๆอยากเป็นอาจารย์ เเล้วอยากไปเรียนตปท.มากกกกกเเต่ฐานะไม่รวยขนาดนั้น เเม่เราก็ไม่ได้ทำงานประจำด้วย เเต่ยังดีที่มีที่ไว้ขาย มีสมบัติพ่อ ไว้ให้คนเช่า เเล้วยังมีญาติพ่อที่รวยๆให้เงินเรากับน้องค่าขนม ค่าเทอมทุกเดือน
คือ พ่อเราก็เสียไปตั้งเเต่ปีที่เเล้ว เเต่บ้านไม่ได้ยากจน คือ ชนชั้นกลางทั่วไป
เเต่ก็ไม่ได้สบายนัก เช่น รถที่เเม่ใช้ทุกวันนี้ใช้มา 20 ปี เสียเเล้วเสียอีก เเต่ไม่มีตังค์ผ่อนรถใหม่ๆ คือ เเม่อยากเอาเงินไปทุ่มกับการเลี้ยงเรากับน้องมากกว่า

ถ้าสอนราชภัฏก็กะว่าจะสอน IELTS เตรียมเอนท์เป็นรายได้เสริม
เเต่ๆๆๆ มันดันมาได้งานนี้เลยทำให้ลังเล จริงๆเงิน 45000 มันเป็นเงินเดือนทั่วไปที่นิสิตคณะเราจะได้กันเมื่อจบเเล้ว เพราะเป็นคณะทางภาษา ทำงานก็ต้องใช้ภาษาทำให้ได้เงินเดือนค่อนข้างเยอะอยู่บ้าง เราเลยลังเลมาก
เพราะ
1.กลับมาสอนราชภัฏ ถึงจะรักการสอนเเต่เงินเดือนเริ่มต้นป.เอกที่ได้ก็น้อยกว่ามหา'ลัยรัฐประมาณ 18000-20000ต้นๆ สอนเเค่อาทิตย์ละสามชม.ก็จริง เเต่ไม่รู้ว่าต้องทำงานอื่นๆให้มหา'ลัยด้วยไหม จะมีเวลาพอไปสอนพวก
IELTS ข้างนอกรึปล่าว เเต่การเป็นอาจารย์มันคือความฝันของเราเลย เเล้วมีเเต่คนมาบอกว่าอ.ราชภัฏไม่มั่นคงเหมือนรัฐบาล เวลาม.เอกชนจ้างไปสอนเค้าก็จ้างอาจารย์ม.รับไปทั้งนั้น ไม่ได้จ้างอ.ราชภัฏ

2. เราอยากรู้ว่าตอนเรียนป.เอกจะหนักมากไหม สามารถทำงานระหว่างเรียนได้มั๊ย(เราเรียนสายวรรณคดี) ถ้าทำงานได้เราอาจจะพอจบโทเเล้วขอทางทุนมาเรียนป.เอกที่ไทยเเทน จะได้ช่วยเเม่ทำงานระหว่างเรียนป.เอกได้ หรืออยากถามพี่ๆที่อยู่ตปท.ว่า ถ้าเราเรียนป.เอกที่อังกฤษเลย จะสามารถทำงานอื่นได้ไปมคะ

3. ถ้าเราเอาเวลา 3 ปี ไปเรียนป.เอกก้เท่ากับเสียเวลาไม่ได้หาเงินให้เเม่เลยเเล้วกว่าน้องเราจะจบอีก

4.อย่างน้อยเงิน45000ก็ทำให้ครอบครัวเราสบายขึ้นได้มากๆ อย่างน้อยซื้อรถใหม่ให้เเม่ขับได้ ให้เเม่บ้านมาทำงานให้เเม่ได้ พาเเม่ไปเที่ยวต่างประเทศไปเที่ยวนั่นนี่ได้

คือเมื่อวานเรายิ่งเครียดมากๆร้องไห้เลย T T เเต่เเม่เราจะไซโคให้ไปเรียนต่อให้ได้ เเล้วเราก็รู้ว่าพ่อเราที่เสียไปต้องอยากให้เราไปเรียนต่อเเน่ๆเพราะพ่อเป็นคนชอบด้านการศึกษามาก ชอบพูดตลอดว่าเราเรียนเก่งอยากให้เรียนถึงดร. ไปเลย
เค้าไม่ได้คิดเรื่องเงินเลย เเต่เราอ่ะคิดค่ะ เพราะเราไม่ใช่คนรวย เดี๋ยวอีกหน่อยเเม่ก็เเก่ เเล้วเกิดเเม่ตายไปก็เท่ากับว่าเรายังไม่ได้เลี้ยงเเม่ให้ดีเลย เราเห็นเเม่ลำบากมาตลอด คือ ไม่ได้สบายเหมือนคนรวยๆ เเต่งงานมา 20 ปี พ่อเราก็เป็นอัมพฤกษ์ มา 15 ปีของการเเต่งงาน คือ เป็นตั้งเเต่เรา 5 ขวบ เเล้วทุกวันเเม่จะไปรับ-เรากับน้องที่รร.เเล้วก็ไปทำงานที่ไม่ประจำกลับมาบ้านก็ทำงานบ้าง เราก็ช่วยบ้างไม่ช่วยบ้างเพราะเรียนหนักมาตลอด

ายได้เเม่ก็เเค่ หมื่นกว่าๆ รายได้ส่วนใหญ่หรือหลักเลยของที่บ้านมาจากการขายที่ดินของพ่อ 15 ปีที่ผ่านมาตั้งเเต่พ่อเป็นอัมพฤกษ์เเล้วพ่อก็เสียไปเเล้ว ขายที่ดินไปตั้ง 7 ที่จาก 10 ที่เเล้ว

ขอโทษนะคะถ้าพิมพ์กลับไปกลับมา ขอบคุณทุกคนมากๆที่เข้ามาอ่านนะคะ

จากคุณ : คิดหนัก
เขียนเมื่อ : 12 ธ.ค. 53 12:33:09 A:124.121.23.55 X: TicketID:292639




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com