Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำแนะนำวีซ่าท่องเที่ยวอเมริกาค่ะ เรียนถามคุณธนิตาหรือผู้ที่มีประสบการณ์ค่ะ ติดต่อทีมงาน

  คุณธนิตา (1 คน)
  คุณมาดามพันชั่ง (2 คน)

 33.33%
  คุณธนิตา (1 คน)
 66.67%
  คุณมาดามพันชั่ง (2 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 3 คน


สวัสดีค่ะเราเพิ่งตัดสินใจได้น่ะค่ะ ว่าจะลองดูสักตั้งหนึ่งกับการขอวีซ่าท่องเที่ยวอเมริกา เพราะเห็นหลาย ๆ คนบอกว่าขอยากมากและค่อนข้างเสี่ยงเหมือนกัน ก็เลยตัดสินใจไปซื้อพินมาแล้ว แต่ยังไม่ได้กรอกเอกสาร DS160 เลย เพราะว่าเราอยากจะได้คำแนะนำจากคุณธนิตาหรือผู้ที่มีประสบการณ์ก่อนน่ะค่ะ รบกวนด้วนะค่ะ เริ่มเลยแล้วกันค่ะ

เราเป็นหญิงโสด อายุ 27 ปี ทำงานอยู่บริษัทของคุณน้า มาเป็นระยะเวลา 3 ปี 5 เดือน ส่วนเงินเดือน+ค่าคอมมิชชั่น อย่างต่ำ 16,000 บาท บริษัทแม่อยู่ต่างจังหวัด ส่วนเราทำในตำแหน่งพนักงานขายและทำบัญชี อยู่ที่สาขากรุงเทพ แต่บริษัทที่อยู่ในกรุงเทพฯแค่จดทะเบียนพาณิชย์การค้าเท่านั้น ที่ต่างหวัดนั้นจดทะเบียนในรูปแบบของบริษัทค่ะ บริษัทอาจจะไม่มีชื่อเสียงหรือใหญ่โตอะไร แต่ก็มีพนักงานประมาณ 150-200 คน บริษัททำเกี่ยวกับเครื่องเงินและเน้นส่งออกเป็นหลักค่ะ

เรากำลังวางแผนว่าจะไปท่องเที่ยวที่อลาสก้า ประมาณช่วงวันหยุดยาวเดือนเมษายนนี้ค่ะ เรามีคุณน้าซึ่งไปแต่งงานอยู่ที่นั่นเกือบประมาณ 10 ปีแล้วค่ะ ระยะเวลาที่เราจะขอไปก็แค่ 2 สัปดาห์เองค่ะ เดินทางคนเดียว

**เอกสารหลักๆๆที่จะต้องเตรียมมีอะไรบ้างค่ะ*

และมีบางคำถามที่อยากจะขอข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ มีดังนี้ค่ะ

1. ที่อยู่ของบริษัท ที่จะใช้เป็นหนังสือรับรองการทำงาน ควรจะใช้ที่อยู่ที่กรุงเทพฯหรือว่าที่ต่างหวัดดีค่ะ เราเลือกที่จะสัมภาษณ์ที่กรุงเทพค่ะ เพราะว่าสะดวกดี
2. ควรจะบอกดีไหมค่ะว่ามีคุณน้าอาศัยอยู่ที่นั่น หรือไม่บอกดีกว่า ถ้าบอก...แล้วต้องใช้เอกสารอะไรของคุณน้าบ้างค่ะ และขอตัวอย่างแบบฟอร์มจดหมายด้วยนะค่ะ แล้วคุณอาสามารถออกจดหมายเชิญคนสองคนไปพร้อมกันได้ไหมค่ะ
3. สเตรทเม้นของเราเดินไม่ค่อยดีน่ะค่ะ ก็มีแค่เงินเดือนเข้าและถอนออกใช้ส่วนตัว แต่ละเดือนก็เหลือไม่เยอะหรอกค่ะ เราจะสามารถใช้สเตรทเม้นของคุณอา(เจ้าของบริษัท)เป็นสปอนเซอร์ให้ได้ไหมค่ะ ถ้าไม่ได้..แล้วควรจะมีเงินเหลือในบัญชีเท่าไหร่ดีค่ะ
4. วันสัมภาษณ์เอาสมุดบัญชีเล่มจริงไปเลยได้ไหมค่ะ หรือว่าต้องขอจากธนาคาร แล้วใบรับรองสเตรทเม้นต้องใช้หรือเปล่าค่ะ
5. เอกสาร DS 160 ไม่ยากเกินไปที่จะกรอกคนเดียวได้ใช่ไหมค่ะ โดยไม่ต้องจ้างเอเจนซี่กรอกใช่ไหมค่ะ

อาจจะยาวไปหน่อยนะค่ะ เพราะขอครั้งแรกน่ะค่ะ อยากได้ข้อมูลไว้เยอะๆๆนะค่ะ จะได้ไม่ประหม่ามากเกินไป ทนอ่านหน่อยนะค่ะ ขอบคุณมากๆๆๆๆๆค่ะ

แก้ไขเมื่อ 19 ม.ค. 54 00:04:57

จากคุณ : หัวหมูแก้บน
เขียนเมื่อ : 17 ม.ค. 54 14:31:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com