Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ต้องไปขายบริการเหมือนเดิม"ชีวิตสาวไทย...กับสามีโจรเยอรมัน (ก็อปจากห้องศาลาประชาคมค่ะ) ติดต่อทีมงาน

"ต้องไปขายบริการเหมือนเดิม"ชีวิตสาวไทย...กับสามีโจรเยอรมัน

คมชัดลึก : หลังจากหมายจับจากสำนักอัยการไฮเดลเบิร์ก สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ส่งตรงถึง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.

ให้ ช่วยติดตามจับ "นายมาซีโม คริสเตียน คัพเพส" อายุ 43 ปี สัญชาติเยอรมัน เนื่องจากเป็นบุคคลที่ถูกออกหมายจับในข้อกล่าวหาฉ้อโกงและฟอกเงิน และพลันที่ตำรวจไทยติดตามจนพบตัวคนร้ายข้ามชาติรายนี้ เป็นวินาทีเดียวกันที่ความหวังและความฝันของสาวไทยคนหนึ่งต้องพังทลายลง ทันที!!

เมื่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้รับเอกสารทางราชการจากผู้บัญชาการตำรวจแห่ง ชาติ พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ม.ล.พันธ์ศักดิ์ เกษมสันต์ รองผบช.สตม. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนู เมฆหมอก ผบก.สส.สตม. คุมทีมสืบสวน ประกอบด้วย พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผกก.1 บก.สส.สตม. และ พ.ต.ท.พจน์ แก้วทอง สว.กก.1 บก.สส.สตม. พร้อมชุดสืบสวนเร่งรัดสืบสวนตามจับกุม

เบื้องต้นทราบว่า นายคัพเพส เข้ามาอยู่ในประเทศไทยนานแล้ว มีพฤติการณ์กระทำความผิดด้วยการฉ้อโกงทางอินเทอร์เน็ต คาดว่าหลบซ่อนอยู่ในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เนื่องจากนายคัพเพสใช้หมายเลขโทรศัพท์จากประเทศไทยติดต่อกลับไปหาแม่และลูก ชายลูกสาว ที่อยู่ในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และจากการสอบสวนคนใกล้ชิดนายคัพเพส มีภรรยาชาวไทย แล้วมีเพื่อนสนิทอยู่ในประเทศไทยคือ "นายเดิร์ก แอดมัน" พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 50/438 หมู่ 5 ซ.นนเพียบวัน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ชุดสืบสวนจึงเริ่มแกะรอยจากเพื่อนสนิทชาวเยอรมัน จนกระทั่งพบตัวนายคัพเพสหลบซ่อนตัวอยูที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ไม่ไกลจากบ้านของเพื่อนสนิทมากนัก จึงเชิญตัวมาสอบสวนต่อหน้าเจ้าหน้าที่สถานทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำ ประเทศไทย

คัพเพส อ้างว่า ทำธุรกิจออนไลน์ทางอินเทอร์เน็ต ด้วยการเสนอขายสินค้าตั้งแต่รถยนต์ ตั๋วชมฟุตบอล โน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ แต่เจ้าหน้าที่สถานทูตแย้งว่า เมื่อลูกค้าชาวเยอรมนีโอนเงินเข้าบัญชีของนายคัพเพสแล้ว แต่ไม่ยอมส่งสินค้าให้แก่ลูกค้า ซึ่งมีความผิดฐานการโกงร้ายแรง 72 คดี ความผิดฐานการพยายามโกงร้ายแรง 15 คดี รวมคดีทั้งสิ้น 87 คดี ต้องส่งตัวกลับไปดำเนินคดี

ระหว่างการสอบสวนนายคัพเพส ชุดสืบสวนและ "คม ชัด ลึก" ต้องเจอภาพสะเทือนใจ เมื่อเห็น น.ส.ณภัสพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาว จ.สุรินทร์ ภรรยาของนายคัพเพส ร่ำไห้ พร้อมทั้งกอดและหอมแก้มนายคัพเพสตลอดเวลาเมื่อรู้ว่าสามีถูกจับและกำลังจะ ส่งกลับประเทศบ้านเกิด

"ฉันเสียใจ เพราะฉันรักเขามาก" น.ส.ณภัสพร บอกถึงความรู้สึกเมื่อคราบน้ำตาเริ่มเหือดแห้ง และยอมรับว่า นายคัพเพสเป็นสามีที่ดี แต่ไม่เคยรู้มาก่อนว่าเขาเป็นอาชญากรทำธุรกิจผิดกฎหมาย รู้แต่เพียงว่า ขายสินค้าทางอินเทอร์เน็ต

"ฉันเคยรู้สึกแปลกใจ ที่ขอให้เขาพาไปเที่ยวประเทศเยอรมนี แต่ถูกบ่ายเบี่ยงตลอดเวลา และตลอดเวลาที่ฉันอยู่กับเขาก็ไม่ค่อยได้ออกไปไหน เว้นแต่ไปต่อวีซ่าตามแนวชายแดน แต่ระยะเวลาที่อยู่กับฉัน เขาก็ไม่เคยกลับประเทศเยอรมนีเลย" น.ส.ณภัสพร บอกด้วยน้ำเสียงเศร้า

น.ส.ณภัสพร เล่าชีวิตรันทนให้ฟังอีกว่า ก่อนมาพบกับสามีชาวต่างชาติรายนี้เคยมีสามีเป็นคนไทย มีลูก 2 คน เป็นผู้หญิงอายุ 8 ขวบ และผู้ชายอายุ 6 ขวบ ใช้ชีวิตแร้นแค้นขายผักอยู่ในตลาดสดย่านพระราม 2 เวลาสามีเมาสุราชอบมาขอเงิน ถ้าไม่ให้ก็จะทำร้ายร่างกายกลางตลาดสด ในที่สุดก็ต้องเลิกรากัน มายึดอาชีพผู้หญิงขายบริการให้ชาวต่างชาติทั้งๆ ที่พูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ ส่วนลูกๆ ก็จ้างคนรู้จักเลี้ยงดู ส่งเสียเงินให้เดือนละ 3,000-5,000 บาท

"ฉันเจอนายคัพเพสช่วงสงกรานต์เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เขามาเที่ยวแค่สัปดาห์เดียว แต่บอกกับเพื่อนที่ทำงานในบาร์ว่าชอบฉัน และจะกลับมาหาใหม่ ซึ่งทุกๆ คนก็บอกว่าฉันโชคดี ถ้าอยู่กินกับชาวต่างชาติชีวิตจะได้ไม่ลำบาก แล้วเขาก็กลับมาฉันจริงๆ และใช้ชีวิตร่วมกันเกือบ 4 ปี เขาให้เงินฉันไว้เลี้ยงลูกเดือนละ 1 หมื่นบาท จ่ายค่าเช่าบ้าน ค่าเช่ารถอีกหลายหมื่นบาท แต่หลังจากนี้ไปไม่รู้ว่าชีวิตฉันจะเป็นอย่างไร เงินเก็บก็ไม่มี ที่ผ่านมาเพื่อนๆ ที่ไปอยู่กินกับสามีที่ต่างประเทศต้องพบกับความลำบาก แต่ไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง ไม่คิดว่าเขาทำผิดกฎหมาย ชีวิตฉันก็ดีขึ้น แต่ตอนนี้ฉันอาจต้องกลับไปขายบริการเหมือนเดิม" น.ส.ณภัสพร ทิ้งท้ายอย่างหมดอาลัยในชีวิต

เป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์สาวไทย...ที่มักหลงคิดว่าชาวต่างชาตินั้นดีเลิศหรู หวังเป็นที่พึ่งสุดท้ายของชีวิต แต่ก็มีไม่น้อยที่ต้องตกเป็นเหยื่อของอาชญากรข้ามชาติ หรืออาจเข้าไปข้องเกี่ยวได้รับผลกระทบจากเหล่าอาชญากรเหล่านี้โดยไม่รู้ ตัว!??

http://www.komchadluek.net/detail/20110120/86279/ต้องไปขายบริการเหมือนเดิมชีวิตสาวไทย...กับโจรเยอรมัน.html

จากคุณ : หมาป่าดำ [Bloggang]
เขียนเมื่อ : 20 ม.ค. 54 01:38:53 [แก้ไข]


ขออนุญาตคุณหมาป่าดำ มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

จากคุณ : กระปุกตังฉ่าย
เขียนเมื่อ : 20 ม.ค. 54 10:35:28 A:58.110.124.115 X: TicketID:188044




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com