Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาขอคำปรึกษาเกี่ยวกับวีซ่าญี่ปุ่นค่ะ (ยื่นเรื่องเรียบร้อยแล้ว)แต่ต้องรอนะจ๊ะ ติดต่อทีมงาน

เมื่อวานไปขอวีซ่าญี่ปุ่นมาค่ะ ที่ JVAC เป็นระยะสั้น ขอกันสองคนค่ะ ส่วนแฟนเป็นญี่ปุ่นอยู่แล้ว ส่วนเรากับแฟนอยู่ด้วยกันมานานแต่ไม่ได้จดทะเบียน และมีลูกด้วยกัน 1 คน (ใบเกิดมีชื่อพ่อญีปุ่น) ตอนนี้ลูกได้ 7 เดือน แล้วค่ะ  ส่วนตัวเราเป็นคนต่างจังหวัดมีธุรกิจขนาดเล็กๆอยู่ต่างจังหวัด แต่ไม่มีใบทะเบียน ส่วนลูกเรามีทะเบียนบ้านอยูที่ กทม (บ้านเพื่อน) กะว่าถ้ากลับบ้านต่างจังหวัดก็ค่อยย้ายทีหลัง แต่เค้าจะแบ่งโซนรับยื่นถ้าต่างจังหวัดภาคเหนือก็ที่เชียงใหม่ แต่เราอาศัยว่าลูกมีทะเบียนบ้านที่ กทม ก็เลยได้แอบแฝงยื่นด้วยกัน เอกสารที่ยื่นก็ครบไม่มีปัญหา เค้าก็ไม่ได้เรียกเพิ่ม เราก็ค่อนข้างมั่นใจทีแรกเหมือนจะผ่านเพราะว่าไม่มีอะไรพลาด แฟนก็ไปด้วย พอส่งเอกสารเสร็จเค้าก็ให้นั่งรอประมาณ เกือบ 20 นาที จากนั้นก็เรียกเข้าอีกช่อง ไปจ่ายเงินค่าวีซ่า  รวมทั้งหมดเบ็ดเสร็จก็ 3,230 บาท แล้วนัดให้มาอีกทีวันที่ 28 ม.ค. 54 (เรายื่นเมื่อวาน 24 ม.ค.54) ก็เสร็จ กลับบ้านกัน จากนั้นไม่นาน ก็มีโทรศัพท์จากสถานฑูตโทรมา

สถานฑูต "นี่คุณ....?
เรา: ใช่ค่ะ
สถานฑูต :เราโทรมาจากสถานฑูตญี่ปุ่นค่ะ เด็กหญิง... ใช่ลูกคุณใช่ไหม(ก็ยื่นเอกสารไปหมดแล้วและก็สูติบัตร หมดแล้ว เหมือนจะเข้าใจกันเลย แต่ทำไมถามอย่างนี้)
เรา :  ใช่ค่ะ
สถานฑูต :จากใบนัดเรานัดคุณ 28 ม.ค. งั้นคุณยังไม่ต้องมานะ เดี๋ยวทางเราจะโทรกลับให้มาฟังผลอีกรอบ
เรา :ค่ะ(ตอบรับด้วยความรู้สึกที่กังวล)

เฮ่อ !! มันเป็นอะไรที่ทรมานมากค่ะ จากที่เหมือนจะไม่มีอะไร แต่เอกสารเค้าก็ไม่ได้ถามเพิ่มนะคะ   เราเลยไม่รู้ว่าจะผ่านหรือเปล่า เพราะว่าเรายื่นเอกสารทั้งหมดของเราเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นหนังสืออธิบายรายได้ สมุดบัญชีธนาคาร  และนอกจากนี้เรายังมีคนรับรองค่ะ เป็นจดหมายของแฟน อธิบายช่วงเวลาที่ได้รู้จักกัน และก็ จดหมายรับรองค่าใช้จ่ายทั้งหมดในขณะที่เราและลูกอยู่ญี่ปุ่นโดยพ่อของแฟนเป็นผู้รับรองค่าใช้จ่ายทั้งหมด ส่วนพ่อของแฟนเป็นผู้อำนวยการอยู่ที่ โรงเรียนมัธยมและประถม ที่ Meiji University ค่ะ และยังเป็นศาสตราจารย์ สอนในมหาลัย Meiji University โตเกียวด้วย ทำงานมานาน และก็มีสเตทเมนท์ รับรองมา เงินในบัญชี เกือบ 5 ล้านเยน  

แต่มีเพื่อนบางคนบอกว่าถ้ามีคนรับรองค่าใช้จ่ายและมี จม.เชิญแล้วเราไม่ต้องโชว์สเตทเมนท์ ก็ได้ แต่เพื่อความชัวร์เราก็เลยยื่นไปให้รู้ว่าเรามีกิจการนะ ไม่ไปอยู่ถาวรแน่นอน  จากทีแรกเหมือนจะมั่นใจว่าผ่านแต่ตอนนี้ 50-50 ค่ะ ไม่รู้ว่าต้องรอโทรศัพท์อีกนานไหม  และความเป็นไปได้ที่จะผ่านจะมีมากกว่า 50% ไหม

ขอโทษด้วนนะคะ ที่บรรยายมาซะยาวเหยียด แต่มันรู้สึกทรมานมากเลยค่ะ ลุ้นสุดๆๆ

แก้ไขเมื่อ 25 ม.ค. 54 18:01:36

จากคุณ : homeland
เขียนเมื่อ : 25 ม.ค. 54 17:58:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com