Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากขอความเห็นชาวไกลบ้านค่ะ จะเลือกทางเดินชีวิตอย่างไรดี ติดต่อทีมงาน

เราคบกับแฟนชาวต่างชาติ ที่อยู่ US มาสองปีแล้ว เราบินไป เค้าบินมา เจอกันปีละประมาณ 5 ครั้ง

แฟนเราเป็นเจ้าของกิจการใหญ่ระดับหนึ่งเลยค่ะ ไม่ได้แต่งงาน ไม่มีครอบครัว ไม่มีลูก อายุประมาณ 50 กว่าๆแล้ว เป็นประธานบริษัทคนเดียว ไม่มีญาติพี่น้องช่วยเหลือ

ปรกติตอนที่เราบินไปอยู่กับเค้าก้อประมาณ ครึ่งเดือนบ้าง 2 อาทิตย์บ้าง อยู่ที่บ้านเค้าก้อมีความสุขดี บางครั้งก้อไปดูโรงงานบ้าง บริษัทเค้าบ้าง เพราะเค้าค่อนข้างบ้างาน ตลอดเวลาที่ผ่านมาเค้าดีกับเรามาก อยากได้อะไรก้อซื้อให้ทุกอย่าง อยากไปเที่ยวไหนก้อพาไป ให้เงินเราลงทุนกิจการต่างๆ แต่เราไม่เอา เพราะทุกวันนี้เราไม่เดือดร้อนเรื่องเงินเลย เราเข้ากันได้ดีมาก ไม่เคยทะเลาะกันเลย เวลาที่เราทุกข์ใจ เค้ามักจะทำให้เราสบายใจทุกครั้ง

ปัญหาคือ เค้าเสนอที่จะทำ work permit ให้เรา เพื่อที่จะได้อยู่ใกล้ๆกัน ซึ่งตรงนี้ไม่น่าจะมีปัญหา เนื่องจากบริษัทเค้าทำด้าน IT และเราก้อจบโทด้าน IT ด้วย บริษัทเค้าก้อจ้างพนักงานต่างชาติเยอะค่ะ

แต่เรารู้ว่า work permit มันไม่แน่นอน เราจะเลิกกับเค้าวันไหนก้อไม่รู้ ตัวเค้าคงไม่อยากแต่งงาน (เราเดาเอานะ เพราะเค้าอายุขนาดนี้ คบแฟนเก่ามาเป็นสิบปี ก้อไม่แต่ง แล้วคงปัญหาเรื่องทรัพย์สินท์ บริษัทนู่นนี่อีก) แต่เราไม่เคยถามเค้าเรื่องแต่งงานเลย เพราะไม่อยากให้เค้านึกว่าเราอยากได้ Green card จนขนาดอยากแต่งงาน แล้วเรื่องแต่งงานเราก้อไม่ได้ซีเรียสอะไร

ตอนนี้กลับมาดูข้อมูลเรานะคะ เราสาวโสด อายุ 30 ปี ฐานะการงานมั่นคงมาก บริษัทข้ามชาติ ติดอันดับ top 10 ของโลก สวัสดิการดีมาก หาหมอฟรี โบนัส ขึ้นเงินเดือนทุกปี สามารถอยู่ได้จนเกษียณ เงินเดือนบวกโบนัสตอนนี้ประมาณ 70K ไม่มีภาระอะไรทั้งสิ้น ไม่มีหนี้สิน อยู่บ้านพ่อแม่ มีเงินเก็บพอสมควร

ทางแฟนเราเค้าอยากมาอยู่เมืองไทยเหมือนกัน แต่ติดที่มีกิจการที่นู่น ไม่มีคนสืบทอด จะขายกิจการก็ยากเพราะราคาแพงและต้องเชี่ยวชาญเรื่อง IT ปิดทิ้งเฉยๆก้อไม่ได้เพราะบริษัททำกำไรได้มากอยู่ แถมมีพนักงานเป็นร้อยๆ

ดังนั้นวิธีที่จะอยู่ใกล้กันได้เร็วที่สุดก้อคงต้องทำ work permit แล้วแฟนเราบอกว่าจะหาลู่ทางให้เราลงทุนทำอะไรก้อได้ที่เราอยากจะทำ แล้วอาจขอเป็น Visa ลงทุนหรือ green card ต่อไปในอนาคต หากเป็นไปได้ ใจจริงเราก้ออยากลงทุนเปิดร้านอาหาร แต่ก้อกลัวอีก ไม่มีประสบการณืเลย ไม่อยากทำแล้วเจ๊งอ่ะค่ะ แต่ตอนนี้ก้อมีไปลงเรียนทำอาหารไทยบ้างแล้ว

เราสับสนมากเลยค่ะ อยู่เมืองไทยหน้าที่การงานมั่นคง เราควรจะทิ้งทุกอย่างเพื่อความรักมั้ยคะ เพราะถ้ายังอยู่ห่างกันแบบนี้มันคงไม่ work เราก้ออยากไปดูแลเค้านะคะ ทำในสิ่งที่เราอยากทำ เพราะไม่รู้เค้าจะอยู่ได้อีกสักกี่ปี เนื่องจากเค้าแก่กว่าเราเยอะ ไม่อยากให้เวลาเสียไปโดยห่างๆกันเลยค่ะ แต่มันก็ดูเสี่ยงมาก เพราะเราไม่รู้ว่าเค้าจะเปลี่ยนใจไปจากเราวันไหน

ขอความเห็นทุกท่านหน่อยได้มั้ยคะ

อีกสองสามเดือนเราต้องบินไปคุยกับทนายเค้าแล้ว กลัวว่าหากทำ work permit สำเร็จแล้ว เราเปลี่ยนใจไม่ไปขึ้นมา มันคงไม่ค่อยดีเท่าไหร่

จากคุณ : สับสนมากเลย
เขียนเมื่อ : 20 ก.พ. 54 12:08:59 A:58.9.6.184 X: TicketID:307085




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com