Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เพื่อนโดนรถขับมาชน ในกรณีอย่างนี้ ควรจะแจ้งความดีมั้ยคะ ติดต่อทีมงาน

เป็นกรณีของเพื่อนค่ะ เหตุเกิดขึ้นเมื่อวาน ขอใช้นามสมมุติของเพื่อนว่า น้องปู นะคะ


เมื่อวานหนูได้รับโทรศัพท์จากน้องปูว่า รถของเค้าถูกชน คือ น้องปูกำลังขับรถกลับบ้านวิ่งทางตรง แต่รถอีกคันกำลังจอดอยู่ทางด้านขวา ขณะที่น้องปูขับรถอยู่นั้น รถคันดังกล่าว ได้วิ่งออกมาชนทางด้านผู้โดยสารของรถน้องปู นึกออกมั้ยคะ คือ บ้านของคู่กรณีอยู่ด้านซ้ายมือ แล้วเค้าต้องการจะเอารถเข้าบ้าน แต่บังเอิญอาจจะไม่เห็นรถคันที่น้องปูกำลังขับมา ก็เลยชนเข้าอย่างแรง ประตูด้านผู้โดยสารของน้องปู ยุบ ไปพอสมควร 

หลังจากที่น้องปูเล่าให้ฟัง หนูก็ขับรถไปหาเค้าในที่เกิดเหตุ (บ้านอยู่ใกล้กัน) ก็เห็นคู่กรณีเป็นแม็กซิกันผู้หญิง ดูเหมือนว่าเค้าจะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่ในใจคิดว่า เค้าน่าจะพูดได้ แต่ไม่ยอมพูด (อันนี้ไม่แน่ใจ) ก็เลยคุยอะไรตกลงกันไม่ได้ น้องปูก็เลยโทรเรียกตำรวจมา ระหว่างที่รอตำรวจ ทางฝ่ายนุ้นก็ตะโกนเรียกคนในบ้านให้ออกมา จึงรู้ว่าเค้ามีลูกสาวตัวน้อยๆสองคน กับแม่สูงอายุอีกหนึ่งคน 

พอคุณตำรวจมา ก็ขอดูใบขับขี่ทั้งสองฝ่าย ทางนุ้นเค้าไม่มีทั้งใบขับขี่และประกันรถ รถเป็นของแม่ หนูก็รู้แค่นั้น เพราะหนูต้องรีบไปรับแฟนจากที่ทำงานค่ะ พอกลับบ้านมาก็เลยถามว่าตกลงเรื่องเป็นยังไง น้องปูเล่าให้ฟังมา ทางผู้หญิงแม๊กซิกันนั้นเค้าไม่มีเอกสารอะไรเลย แม้กระทั่งไอดี เพราะเค้าเป็นโรบินฮู้ดค่ะ ทางตำรวจก็เลยบอกให้น้องปูแจ้งความ แล้วเค้าก็เขียนประมาณบันทึกประจำวันให้ น้องปู เพื่อไปให้ประกันรถ 

แต่ทางน้องปู สงสารทางฝ่ายนุ้น ก็เลยไม่อยากแจ้งความ กลัวเค้าจะโดนส่งกลับ แล้วอีกอย่างลูกเค้าก็ยังเล็ก ทางตำรวจก็ดูเหมือนไม่ค่อยพอใจ เพราะเค้าก็ให้เหตุผลว่า ถ้าไม่แจ้งความ เดี๋ยวเค้าก็ขับไปชนคนอื่นอีก แต่น้องปูบอกกับหนูว่า ก็ให้คนที่เค้าขับไปชนคนต่อไป แจ้งความ ละกัน เพราะน้องปูเป็นคนเชื่อเรื่องเวรกรรมค่ะ ไม่กล้าทำร้ายคน แล้วน้องปูก็รับกระดาษจากตำรวจมา แล้วน้องปูก็เห็นตำรวจยื่นใบอะไรสักอย่างให้ทางฝ่ายนุ้นเช่นกัน (เพื่อนหนูภาษาอังกฤษก็ไม่ค่อยดี เค้าก็เล่าแบบ งงๆ)

ทีนี้หนูอยากทราบว่า ในกรณีอย่างนี้ ควรจะแจ้งความรึป่าวคะ จะบาปเกินไปมั้ย เพราะน้องปูกลัวเค้าโดนจับตัวส่งกลับเม็กซิโก ทั้งๆที่ลูกยังเล็กอยู่ 

แล้วการที่เราเรียกตำรวจ ไม่ได้หมายความว่าเราแจ้งความไปแล้วหรือคะ แล้วกรณีอย่างนี้ประกันน้องปูจะจ่ายค่าซ่อมให้รึปล่าวคะ


ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : มู๋หวานอ้วน
เขียนเมื่อ : 25 ก.พ. 54 15:31:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com