Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
.............ฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษ................ ติดต่อทีมงาน

คืนที่ผ่านมา   ฝันเห็นคนที่รู้จักและเคารพสองท่านและเสียไปแล้วทั้งสองท่าน    เป็นผู้ใหญ่ที่ผมเคารพรู้จักกันผ่านพันทิป    ได้พบปะกันเจอกัน   เลยค้นหากระทู้เก่าๆ ที่เคยร่วมแจมกัน    เจอกระทู้นี้เข้าและคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อหลายๆ คนในที่นี้   กระทู้นี้เป็นกระทู้แนะนำและโด่งดังมากในห้องสมุดเมื่อสี่ปีก่อน   และอยากนำกระทู้นี้มาให้หลายๆ ท่านได้อ่าน  จะได้สมเจตนารมณ์ของเจ้าของกระทู้  คือคุณ ชุมศักดิ์
 

คุณชุมศักดิ์หรือพลเรือเอกชุมศักดิ์  เป็นอดีตเจ้ากรมอู่ทหารเรือที่เกษียณไปแล้วหลายปี   เป็นนายทหารเรือที่เก่งภาษาอังกฤษและนำภาษาอังกฤษมาถ่ายทอดในราชนาวีไทย   ท่านข้ามน้ำข้ามทะเลไปเรียนเมืองนอกตั้งแต่ผมยังเป็นวุ้นอยู่    ท่านน่ารักมาก   ผมพาครอบครัวไปเยี่ยมเยือนท่านที่บ้านพักนครปฐม   ท่านสอนภาษาอังกฤษให้คนไทยฟรีๆ มีขนมนมเนยให้ทานไม่ขาดปาก  

ส่วนอีกท่านหนึ่งที่โดดเด่นในกระทู้นี้คือคุณ nickycharles หรือ *  ท่านอายุไล่เลี่ยวกับท่านชุมศักดิ์   และเสียชีวิตไล่ๆ กัน  nickycharlesถือว่าเป็นปรมาจารย์ด้านภาษาอังกฤษ   เป็นนักเรียนนอกเหมือนคุณชุมศักดิ์  นักเรียนทุนที่ญี่ปุ่น   นัยว่ารุ่นไล่ๆ หลังคุณสมหมาย  ฮุนตระกูลไม่กี่รุ่น  คุณพี่ PatPDX คนดังในห้องไกลบ้านก็รู้จักดีและเคยเจอตัวnickycharles     nickycharles เป็นแชมป์แปลภาษาอังกฤษของสถาบันดังมาสองสมัยซ้อนติดต่อกัน

ผู้ที่ร่วมแจมในกระทู้ก็มีคนอุดรฯ  (คนนี้ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณ  อิ อิ)  คุณแสนอักษร  เจ๊แสนฯ เป็นceleb ประจำห้องสมุด  ขานี้เขาเก่งทุกเรื่องโดยเฉพาะเรื่องภาษาอังกฤษ  หรือประวัติศาสตร์(มีห้องสมุดในบ้านตัวเอง)  คุณเพ็ญชมพู นี่ก็celeb ที่ห้องสมุดไม่มีซร่างซาข้อมูลแน่นทุกซอกมุม   Antispam ขานี่ก็สุดยอด


อยากเรียนเชิญท่านที่สนใจการออกเสียงภาษาอังกฤษสละเวลาไปอ่านดู  มีลิงค์ที่เกี่ยวกับการออกเสียงมากมาย   ได้ความรู้  สนุกสนาน


ความดีและผลประโยชน์ที่ท่านผู้อ่านได้รับจากกระทู้"ห้องเรียนภาษาอังกฤษ" นี้ขอมอบให้แด่ดวงวิญญาณของผู้รู้ทั้งสองท่านคือท่านพลเรือเอกชุมศักดิ์ และคุณ nickycharles

http://www.atriumtech.com/cgi-bin/hilightcgi?Home=/home/InterWeb2000&File=/home2/searchdata/Forums2/http/www.pantip.com/cafe/library/topic/K5086321/K5086321.html&Query=คนอุดรฯ

แก้ไขเมื่อ 02 มี.ค. 54 06:24:08

จากคุณ : วัชรานนท์
เขียนเมื่อ : 2 มี.ค. 54 06:18:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com