Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประสบการณ์วันสัมภาษณ์ visa usa ติดต่อทีมงาน

8 มีนาคม 54 ได้คิว 0715 น. และได้สำภาษณ์จริงเวลา 0848 น.
ขอแนะนำผู้ที่จะไปสำภาษณ์ดังนี้
1.  ควรไปก่อนเวลานัดหมายก่อนเวลา 30 นาที ก็พอ
    - เห็นคนได้คิวนัด 11โมง แต่มารอตั้งแต่ 6 โมง เข้าคิวพร้อมกัน สุด      ท้าย เวลา 0645 น. จะมีเจ้าหน้าที่เสื้อสีชมพูมาตรวจคิว ใครมีนัดคิว 0715 น. ชิดขวา ที่เหลือรอก่อน..
2.   - เอกสาร confirmationและ passport..
     อย่าลืม น้องเสื้อชมพูจะตรวจก่อนเข้าสถานฑูต พร้อมคำถามว่า จะไปอะไรที่ usa..น้องเขาก็จะลงรหัสไว้ในหน้าใบ confirm
3.   - กระเป๋าและเอกสารอื่นนำเข้าไปได้ ยกเว้นอุปกรณ์สื่อสาร อิเลคโทรนิคทุกชนิด ''ห้ามนำเข้า'' ให้ฝากไว้ที่ รปภ.ที่ประตูเข้า มีถุงใส่อย่างดี พร้อมจะให้กุญแจให้เราติดตัวไปด้วย
4.   -ด่านต่อไปเจอน้องเสื้อชมพูอีก 2 คน จะช่วยตรวจเอกสารที่จำเป็น และให้กรอกเอกสารใบสีฟ้า แจ้งความประสงค์ว่าจะรับvisa อย่างไร มี choice คือให้ส่งทางไปษณีย์ หรือ ไปรับเองที่ ปณ รองเมือง พอเสร็จ
     น้องเขาก็ให้บัตรคิว เดินไปที่ห้องรอสำภาษณ์
5.   -ในห้องนี้มีช่องสำภาษณ์ visa ถาวร และชั่วคราว ให้เลือกตามความต้องการ 1-6 visa ถาวร,7-13 visa ชั่วคราว ในห้องนี่เป็นเจ้าหน้าที่คนไทยจะตรวจเอกสาร อยู่ในช่องต่างๆ พิมพ์ลายนิ้วมือ ถามคำถามต่าง เช่น กรอกข้อมูล ds 160 เองหรือเปล่า..เคยเปลี่ยนชื่อมั้ย? เคยไป usa ? ไปทำอะไร? เมืองไหน ไปเมื่ไหร/กลับเมื่อไหร ไปกี่คน ใครป็นคนออกค่าใช้จ่าย
สำคัญคือต้องตอบตามความจริง ส่วนมากเขาจะถามข้อมูลที่เรากรอกข้อมูลใน ds160 และแจ้งการสำภาษณ์เป็นภาษาไทย หรือ อังกฤษ
     -ข้อสังเกตุการกรอก ds160 เจ้าหน้าที่เน้นมาก ถ้าให้คนอื่นกรอกก็ควรบอกเจ้าหน้าที่ตรงๆ การให้คนอื่นกรอกเป็นเรื่องธรรมดามาก แต่ถ้าบอกกรอกเองเจ้าหน้าที่ถามแล้วตอบไม่ตรงจะทำให้เสียเวลาต้องไปทำมาใหม่ (แต่ถ้าทำการบ้านมาให้คนอื่นกรอกแต่เราอ่านข้อมูลมาจนครบถ้วนก็ไม่มีปัญหา คือตอบให้ตรงในใบ ds160 นั่นเอง) เสร็จจากนี้ก็จะได้บัตรคิวรอสำภาษณ์กับ กงศุล
6.  -กงศุลจะเริ่มสำภาษณ์เวลา 0830 เป็นต้นไป และเป็นฝรั่งทั้งหมด ซึ่งสามารถพูดไทยได้ คำถามจะคล้ายกับเจ้าหน้าที่คนไทยถามเกือบทั้งหมด
7.  -ใช้เวลาไม่เกิน2- 5 นาที กงศุลก็จะบอกเองว่า yes/no
8.  -คนที่ไม่ผ่านก็กลับบ้านได้  ส่วนคนที่ผ่านรับบัตรสีเขียวจาก กงศุล ออกนอกห้องไปที่ ปณ.เพื่อเขียนที่อยู่เพื่อจัดส่ง visa หรือ แจ้ง ว่าจะไปรับเองที่ ปณ.รองเมือง ทั้งสองทางต้องจ่ายค่าธรรมเนียม 75 บาท
9.  -ควรเตรียมตัวเรื่องอาหาร น้ำดื่มก่อนเข้า ไปในสถานฑูต เพราะไม่มีบริการ ขอย้ำให้ตอบตามความเป็นจริงตามข้อมูล ds160 และเอกสารที่แสดงตนว่ามีหลักฐานมั่งคง หน้าที่การงาน เอกสารรับรองต่างๆ สำคัญมาก
มากกว่า เงินในบัญชีเสียอีก เพื่อแสดงว่าเราจะไม่หนีเข้าเมืองเขาแน่นอน
10.-ขอให้ทุกท่านโชคดีครับ

จากคุณ : aeroman
เขียนเมื่อ : 9 มี.ค. 54 08:01:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com