Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมื่อคนไข้ค้างเงินกับทางคลีนิก จนคุณหมอต้องรับจ่ายเเทน (เหตุเกิดที่รัฐจอร์เจีย อเมริกา) ติดต่อทีมงาน

ดิฉันอยู่จอร์เจียมา6ปี มีโอกาสใด้ไปร่วมงานวันสงการต์ที่วัดตอนมาอยู่ปีเเรก ทำให้ใด้รู้จักกับสังคมไทยที่นี่ เเละใด้ทราบว่ามีคุณหมอสมพงษ์ คุณหมอผู้ใจดี เป็นที่พึ่งของคนไทยในจอร์เจีย เวลาเจ็บไข้ใด้ป่วย คนไทยที่นี่ก็จะไปหาคุณหมอสมพงษ์กัน

เเต่ดิฉันไม่เคยไปค่ะ เพราะช่วงนั้นร่างกายเเข็ง ไม่เจ็บไข้ไม่ใด้ป่วย มาวันนี้คุณหมอรีไทร์ ไม่ใด้ทำคลีนิกเเล้ว

ขณะนี้นี้มีคุณหมอสุนิสา คุณหมอคนไทยอีกคน ที่คนไทยที่นี่จะไปหา

ปีนี้นึกอยากตรวจสุขภาพร่างกายประจำปี เมื่ออาทิตย์ที่เเล้วจึงไปหาคุณหมอสุนิสาเพื่อทำการตรวจ คุณหมอน่ารักมาก ใจดี ผลเเลปการตรวจออกมาเเล้ว ร่างกายปกติทุกอย่าง

วันนี้ท่องเนตค่ะ เข้าไปที่เวปของสมาคมคนไทยในจอร์เจีย รายละเอียดเขียนถึงคนไทยที่นี่ ที่ไปรักษาตัวกับคุณหมอทั้ง 2 ท่าน ค้างเงินกับทางคลีนิก จนคุณหมอต้องรับจ่ายเเทน  ดังรายละเอียดบางตอนเขียนใว้ว่า

" หลังจากคุณพี่หมอสมพงษ์ หนึ่งเดียวของจอร์เจีย ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชฯ ท่านได้รีไทร์เพื่อดูแลตัวท่านเอง  ดูแลคนอื่นมาเยอะแล้ว..

ยามเจ็บไข้ได้ป่วยที่คนไทยจะได้ใช้เป็นที่พึ่ง คลินิกคุณหมอสุนิสาครับ คุณหมอได้บอกผมว่า คลินิกนี้ไม่ใช่ส่วนตัว ท่านทำงานให้กับทาง Dekalb Medical Hospital ของเอกชน เครือเดียวกับ Emory Hospital เปิด Dekalb มาเพื่อรองรับบริการที่ยุ่งยากและไม่สะดวกที่จะไป Emory ฝ่ายบริหาร ยังแยกแผนกออกมาเปิดคลินิกใกล้กับ Dekalb Hospital ให้คุณหมอดูแล ช่วงแรกพยายามลดราคาให้คนไทย 50% แต่ตอนนี้ด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงเป็นอย่างมาก คุณหมอต่อรองกับทีมบริหารเอาไว้ได้ 30%

โรงพยาบาลมีคลินิกในเครือเดียวกันหลายแห่งแต่ที่คุณหมอประจำอยู่นี้มีผลสำรวจของคนไข้เป็นที่หนึ่ง 97% Ceryified by Customer เท่าที่ได้กับตัวเอง คุณหมอจะติดตามผล โทรสอบถามอาการตรวจรักษาให้อย่างละเอียด รอบคอบ มีบางคนไข้ คุณหมอก็โทรไปสอบถามอาการตามปกติ ไปเจอคนไข้ที่ยังค้างเงินกับทางคลินิก ด้วยความเหนียวหนี้เลยพาลพูดจากวน ลบหลู่ ก้าวร้าว อย่างนี้ก็มี...

ฝากจากเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ว่าทางคลินิก รับจ่ายทางวีซ่า มาสเตอร์การ์ด เดบิต ไม่รับเงินสด ที่แน่ๆ งดเชื่อ เบื่อทวง ถ้าเป็นคนไข้คนไทยที่ยังไม่จ่าย คุณหมอต้องรับจ่ายแทนครับ คุณหมอสมพงษ์ ก็มีหลายรายที่ยังค้างอยู่ ....เอวัง "


อ่านเเล้วตกใจค่ะ!

อย่างไรก็ตาม ขอยกย่องคุณหมอทั้ง 2 ท่านมาณ.ที่นี้ด้วย ท่านเสียสละทั้งเเรงกายเเละเเรงเงินให้กับคนไทยที่อยู่ต่างเเดนอย่างมาก

ช่วยกันรักษาชื่อเสียงของเราค่ะ อย่าให้สถิติการค้างเงินกับทางคลีนิคที่ติดอันดับมากที่สุดคือสัญชาติไทย

ที่มา http://www.siamtownus.com/main/Column-329-1.aspx

ภาพคลีนิกที่ทำการของคณหมอสุนิสา

 
 

จากคุณ : Quel
เขียนเมื่อ : 3 เม.ย. 54 18:15:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com