Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
CREDIT FRAUD - PLS. HELP ติดต่อทีมงาน

รบกวนทุกท่านแนะนำเกี่ยวกับเรื่องของ Credit Fraud และขอให้เรื่องนี้เป็นอุทธาหรณ์กับอีกหลาย ๆ ท่านด้วยนะคะ

เริ่มจากดิฉันและสามีเริ่มเช็ค Credit Score ของตัวเองอย่างใกล้ชิดมาได้ระยะใหญ่ พบว่าของสามีมีคนพยายามที่จะนำหมายเลข SSC ไปใช้เปิดบริการโทรศัพท์และเครดิตการ์ด หลังจากสาวเรื่องไปเรื่อย พบว่าเป็นภรรยาเก่าที่พยายามจะทำเรื่องพวกนี้ (โดยจากการตรวจย้อนหลัง ภรรยาเก่าก็มีการทำแบบนี้ด้วย โดยไปเปิดใช้บริการ cable เปิด credit card ที่ธนาคาร) เราก็เลยจัดการแจ้งความที่โรงพัก ทางคุณตำรวจสอบปากคำและให้คำแนะนำว่าจะต้องส่งเคสนี้ไปให้กับอีกหน่วยงานนึงซึ่งเกี่ยวกับคดี Credit Fraud โดยตรงและเนื่องจากอยู่คนละรัฐกันจึงต้องส่งไปยังรัฐที่ภรรยาเก่าอยู่ ณ ตอนนี้เพื่อดำเนินการ แต่คุณตำรวจมีติงอยู่นิดนึงว่า จากประสบการณ์ตรงของคุณตำรวจกับภรรเก่า หากเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ในช่วงที่แต่งงานกันอยู่เคสมักจะ drop ไป เนื่องจากถือว่าเป็นบุคคลคนเดียวกัน มีอย่างนี้ด้วยหรือคะ?? (ขอถามผู้รู้)

ในขณะเดียวกันทางเราก็ติดต่อกับ Credit Bureau เค้าก็ให้ติดต่อกับเจ้าหนี้โดยตรง ซึ่งบางบริษัทก็ยอมเอารายการออกจาก credit report ให้ บางบริษัทก็ไม่ยอมบอกว่าต้องรับผิดชอบ ดิฉันไม่เข้าใจมากหนักเกี่ยวกับกฎหมายเรื่องนี้ และความหละหลวมและช่องกฎหมายที่ทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้น เลยยังตามหาคำตอบหรือคำอธิบายต่อมาจนทุกวันนี้ก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน

แต่อีกเรื่องที่กำลังจะแย่คือ เรากำลังสงสัยว่า ภรรยาเก่านำ SSC ของลูก ๆ ไปใช้ในเรื่องที่ไม่ควรด้วยเหมือนกัน ตอนนี้คนโตกำลังจะจบ High School และมีแผนจะขอทุนศึกษาต่อเนื่องจากเป็นนักกีฬาโรงเรียน แต่ทางสามีบอกว่าอาจจะยากเพราะ ถ้ามีการตรวจ Credit Score ขึ้นมาถึงความน่าเชื่อถือ อาจจะไม่ได้ทุน แน่ ๆ ทางเราก็พยายามจะเข้าไปเช็ค Credit ของเด็ก ๆ แต่เนื่องจากเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี รายงานจะถูกส่งไปให้ผู้ปกครองทางกฎหมายเท่านั้น ซึ่งในกรณีคือ แม่ของเด็ก ๆ (ภรรยาเก่า) อยากทราบว่าในกรณีเราควรจะทำอย่างไรคะ? สงสารเด็ก ๆ ไม่ได้ทำอะไรสักหน่อยแต่กลับต้องมีปัญหาเพราะความคิดแย่ ๆ ของผู้ใหญ่

ดิฉันก็ไม่เข้าใจอีกว่าเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มีเบอร์ SSC ก็จริง แต่ไม่น่าใช้การได้ ทางบริษัททั้งหลายไม่ได้ตรวจอายุก่อนหรืออย่างไรว่าเป็นเยาวชนยังไม่บรรลุนิติภาวะที่จะทำนิติกรรมใด ๆ ได้

รบกวนผู้รู้แนะนำหน่อยนะคะ ว่าควรจะแก้ไขหรือต้องทำอย่างไรบ้าง ขอให้กรณีเป็นตัวอย่างแก่ทุกท่านด้วยค่ะ โดยเฉพาะกับเด็ก ๆ ไม่อยากให้ประวัติเค้าต้องด่างพร้อยในสิ่งที่เค้าไม่ได้ทำ ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : ฉันมาไกล
เขียนเมื่อ : 16 เม.ย. 54 01:54:34 A:69.230.56.75 X: TicketID:192523




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com