Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอเชิญร่วมไว้อาลัย ให้กับการจากไปของ Osama bin Laden ผู้กอบกู้อิสรภาพจากประเทศที่คลั่งแต่มหาอำนาจ ติดต่อทีมงาน

กลายเป็นข่าวดีของประชาคมโลกที่ทาง สหรัฐอเมริกาออกมาแถลงการณ์ว่าได้ปลิดชีพ Osama bin Laden เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ ก็มีคนจำนวนไม่น้อยคลางแคลงใจต่อการจากไปแบบไม่มีวันหวนกลับของวีรบุรุษผู้กอบกู้อิสรภาพให้กับประเทศบ้านเกิดและศาสนาของเขา เขา..ผู้ซึ่งให้เวลาทั้งชีวิตกับการต่อสู้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม เรียกร้องเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันในสากลโลก หากแต่เคราะห์ร้าย ที่ การต่อสู้ของเขานั้นมิได้รับแรงสนับสนุนจากคนทั่วไป เนื่องจาก เขาได้ถูกตราหน้าจากสื่อสากลไว้อย่างสาหัสว่า "ผู้ก่อการร้าย"

แม้ว่าวิธีการต่อสู้ของเขาจะดูโหดร้าย โหดเหี้ยม อำมหิต ไม่ว่าจะถูกทุกคนประณามแค่ไหน ไม่ว่าจะโดนประโคมข่าวให้ร้ายผ่าน"สื่อ" มากเพียงไร แต่เขาก็ไม่ย่อท้อ เดินหน้าต่อเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับคนในสังคมที่ถูกกดขี่ จาก ประเทศมหาอำนาจผู้คลั่งอำนาจและกระหายสงครามที่ไม่มีใครกล้าต่อต้านเนื่องจากเกรงกลัวในอำนาจที่ได้บ่มเพาะมาเป็นเวลานาน

การต่อสู้กับฝ่ายที่ทั้งมีอำนาจและ เปลือกนอกดูดีแต่เบื้องหลังกลับพยายามครอบครองและกดขี่ประเทศต่างๆนั้นยากยิ่งนัก เพราะหากต่อสู้ด้วยวิธีทางสันติ จะทำให้เกิดความปราชัยเป็นแน่แท้ จึงไม่มีทางเลือกให้กับ Osama bin Laden มากมาย จึงเหลือแค่ทางเลือกเดียว คือ กลายเป็น วีรบุรุษ ที่อยู่ในคราบของ "โจร ผู้ก่อการร้าย"

จากกระแสข่าวในช่วงนี้ บางคนสงสัยต่อการจากไปของ Osama bin Laden เพราะ ยังไม่มีใครเห็นศพของเขา แต่ไม่ว่า เขาจะตายจริงหรือไม่ตายจริง เราในฐานะมนุษย์ผู้ร่วมโลกกับเขา จึงควรร่วมใจกันไว้อาลัยให้กับการจากไปแบบไม่มีวันหวนกลับของเขา เช่นเดียวกับ ผู้มีชื่อเสียงคนอื่นๆ แม้ว่า ฝ่ายที่สูญเสียจะยังรู้สึกโกรธแค้นชิงชังเขา เช่นเดียวกับ ที่โกรธแค้น ซัดดัม แต่อย่างไรก็ตาม หากจะโทษ ก็ควรจะโทษผู้นำบางประเทศที่ใช้โอกาสในการเป็นมหาอำนาจ รุกรานพื้นที่ของพวกเขา พยายามขับพวกเขาออกไป รวมถึง ครอบงำการเมืองในประเทศของเขาอย่างไร้ความเป็นธรรม ทำให้เขาต้องต่อสู้เพื่อรักษาดินแดนและอำนาจอธิปไตยในบ้านเกิดของเขา จนทำให้เกิดโศกนาฎกรรมกับคนทั่วไปที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

เมื่อเวลาผ่านไป ประวัติศาสตร์โลกถูกจารึกใหม่ วันนั้น บางที ฮิตเลอร์ ซัดดัม หรือ แม้แต่ Osama bin Laden ผู้นี้ จะถูกจาริกอยู่บนหน้า "วีรบุรุษ" ก็เป็นได้



RIP Osama bin Laden

 
 

จากคุณ : dfh
เขียนเมื่อ : 6 พ.ค. 54 11:28:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com