Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แชร์ประสบการณ์...ใครอยู่เมืองนอกแล้วเคยเจอผีหลอกบ้างมั้ย??? แบ่งปันกันหน่อยค่ะ ติดต่อทีมงาน

ออกตัวก่อนว่าไม่ได้งมงาย  ไม่มีสัมผัสที่หก และ "ไม่เคยเห็นผี"

อยู่มาหลายประเทศก็ไม่เคยมีประสบการณ์

แม้แต่ตอนที่อยู่เมืองไทยเองที่ไหนที่เค้าว่าเฮี้ยนๆ หรือแม้แต่ผีปู่ ย่า ตา ยาย ก็ไม่เคยได้สัมผัส จนเมือไม่นานมานี้

เรามาอยู่ญี่ปุ่นได้ปีกว่าแล้ว ในค่ายทหารเมกัน เราเลือกที่จะอยู่คอนโดฯ เพราะมีกันแค่ 3 คน บ้านเรา มี 3 ห้องนอน(แต่ ทำเป็นห้องของเล่นของลูก 1 ห้อง) ห้องโถง ห้องครัว และห้องซักผ้า

บ้านเราจะไม่มีการปิดประตูห้องทุกห้องยกเว้นประตูหน้าบ้าน คือเราจะเปิดตลอดเวลา ยกเว้นเวลาทำธุระส่วนตัว ฉะนั้น เวลาใครทำไรก็จะได้ยินตลอด

เรามักจะได้ยินเสียง ของเล่นในห้องลูกดังเสมอๆ บางครั้งก็ดังเหมือนมีคนกำลังเล่น บางทีก็ปืนกลของลูกดังแบบ เหมือนมีคนกดค้างเอาไว้แล้วมันดังรัวๆๆๆ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่า บางทีอาจจะเป็นเพราะลูกหรือเพื่อนของลูกมาเล่นแล้วกดไกค้างเอาไว้ แล้วเพิ่งมาดัง(ส่วนมากชอบดังกลางดึกตอนที่ทุกคนหลับแล้วซะด้วยสิ)

เมื่อครั้งสามีลงเรือ และต้องอยู่บ้าน 2 คนกับลูก บางทีอยู่คนเดียวเพราะลูกชายไปค้างบ้านเพื่อน ชอบมีเสียงดังในห้องของเล่น บ่อยๆ จนปลุกเราตื่นกลางดึก บางทีก็อดลุกไปดูไม่ได้ แต่ก็ไม่มีอะไร

มีครั้งนึงเรานอนที่โซฟา ส่วนลูกก็นอนทีโซฟาอีกตัว (เราชอบนอนโซฟาห้องโถงกับลูกเวลาที่สามีลงเรือ) ประมาณ ตี3 เราได้ยินเสียงคนลับมีด และเดินลากเท้าอยู่บนหัวเรา ทีแรกคิดว่าลูกชาย คือเสียงมันไม่หยุด จนเราตื่นและหันไปมอง เอ๊า..ลูกเราก็นอนข้างๆ และขนเราก็พร้อมใจกันลุกไปทั้งตัว แสงไฟสาดเข้ามาจากข้างนอกค่อนข้างสว่าง เรากลั้นใจแหงนหน้าขึ้นไปมองก็ไม่มีอะไร

หลังๆ เหมือนเริ่มบ่อยเริ่มถี่ขึ้นทุกที กับเสียงในห้องของเล่น และเสียงลากเท้า เราเลยปรึกษาเพื่อน เพื่อนบอกว่า ให้เอาเกลือโรยหน้าประตู ผีญี่ปุ่นกลัวเกลือ เราก็ยังไม่ได้ทำเพราะถึงโรยเดี๋ยวแม่บ้านก็มากวาดทิ้งอยู่ดี

(เรายังพูดกับเพื่อนขำๆ ผีไทยกลัวข้าวสาร ผีฝรั่งกลัวกระเทียม ผีญี่ปุ่นกลัวเกลือ แล้วมีผีประเทศไหนกลัว เนื้อกับกระเพรา บ้างมั้ย จะได้เอามาผัดราดข้าวให้อร่อยไปเลย อิอิ)

ยังมีอีกหลายเรื่องแปลกๆ ที่เกิดขึ้นที่นี่ ไว้ให้เพื่อนๆ แชร์มั่งเนาะ ผลัดกันเล่า อยากทราบประสบกาณ์ของเพื่อนคนอื่นๆ บ้างค่ะ

"ไม่ได้จะชวนให้งมงายนะคะ แค่ต้องการแชร์ประสบการณ์ขำๆ อย่าซีเรียสนะคะ ถือซะว่าอ่านกันแก้เซ็ง เนาะ  "

จากคุณ : อมยิ้มนี้..สีแดง
เขียนเมื่อ : 10 พ.ค. 54 09:56:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com