Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การเปิดบัญชีเพื่อออมทองคำในประเทศญี่ปุ่น ติดต่อทีมงาน

อ่านแล้วแอบเหมือนตั้งกระทู้ผิดห้อง ช่วงนี้บังเอิญเราไปสิงอยู่ห้องสินธรซะเยอะ เลยไม่ค่อยได้มาตอบห้องนี้เท่าไหร่

กระทู้นี้ก็เลยมาบอกเป็นข้อมูลเพื่อพี่ๆ น้องๆ ที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นท่านไหนต้องการจะออมทรัพย์โดยใช้ทองคำนะคะ

บริษัทที่ทำการจัดจำหน่ายทองคำก็จะมีบริการ การออมทรัพย์ด้วยทองคำ (ภาษาไทยใช้คำว่าออมทอง ภาษาญี่ปุ่นใช้คำว่า 純金積立 อ่านว่า junkin tsumitate)

การออมทองก็คือบริการของบริษัทที่ผลิตและจำหน่ายทอง ซึ่งเป็นการสะสมทรัพย์แบบหนึ่ง แทนที่เราจะเก็บเงินฝากเข้าบัญชีธนาคาร ซึ่งได้ดอกเบี้ยน้อยมากๆ ไม่ทันอัตราเงินเฟ้อของตลาด เราจะเก็บเป็นทองคำไว้ในบัญชีแทน

1. การออมทองจะเริ่มต้นโดย บริษัทจะให้ลูกค้าไปเปิดบัญชีออมทองของบริษัทตัวเอง (ทำได้ทางเน็ต) จ่ายค่าสมาชิกรายปี ปีละ 780 เยน ต่างกันนิดหน่อยแล้วแต่ที่

2. ตอนที่เปิดบัญชี ลูกค้าจะเป็นผู้กำหนดว่าต้องการจะซื้อทองด้วยเงินเดือนละเท่าไหร่ เช่นเดือนละ 1 หมื่นเยน บริษัทก็จะใช้วิธีหักเงินจากบัญชีธนาคารของลูกค้่าโดยอัตโนมัติ (ขั้นต่ำของการหักบัญชีคือเดือนละ 3000 เยนค่ะ)

3. บริษัทจะเอาเงิน 10,000 เยน (หรือตามที่กำหนดในข้อ 2) มาหารออกเป็นวันที่ตลาดเปิดทำการทั้งหมดใน 1 เดือน เช่นอาจจะเดือนละ 20 วัน หักเสาร์อาทิตย์และวันหยุดออกแล้ว ก็จะได้เป็นวันละ 500 เยน หลังจากนั้นบริษัทจะใช้เงิน 500 เยนของคำนวณเป็นน้ำหนักของทองคำตามราคาของทองคำในตลาดในวันนั้นๆ และใส่ลงในบัญชีของเรา

4. เมื่อเราสะสมทองในบัญชีได้พอสมควรแล้ว อาจจะได้ 5g, 20g 100g, 1kg ก็แล้วแต่เราก็จะสามารถไปถอนทองคำออกมาถือไว้เองเป็นทองคำแท่ง 99.99% หรือจะฝากไว้ที่บริษัทก็ได้

วิธีนี้เป็นวิธีการเก็บสะสมทองคำแท่งสำหรับคนที่ไม่ได้มีเงินก้อนที่จะสามารถซื้อทองคำแท่งได้ทันที หรือว่าต้องการซื้อทองคำแท่งแต่กังวลเกี่ยวกับความผันผวนของราคาในตลาด

ข้อเสียของการออมทรัพย์แบบนี้ก็คือการไม่มีดอกเบี้ยเหมือนธนาคาร แต่เนื่องจากราคาทองก็สูงขึ้นตลอดก็เลยไม่ค่อยมีปัญหา ที่สำคัญการออมทองคำแบบนี้ เงินที่ได้เพิ่มขึ้นมาจากราคาทองที่เพิ่มขึ้น ไม่ต้องเสียภาษีค่ะ

ส่วนตัวเราเปิดบัญชีออมทองกับบริษัท Mitsubishi Material ค่าธรรมเนียมแพงกว่า Sumitomo นิดหน่อย แต่ว่าสามารถทำรายการออนไลน์ได้ ก็เปิดเอาไว้จนกว่าจะเรียนจบ ฝันไว้ว่าอาจจะได้ซักแท่งค่ะ ^^

จริงๆ ออมทองมีให้เลือกหลายบริษัท แต่ที่ใหญ่ๆ เข้าใจง่ายๆ ก็คงเป็นของ Mitsubishi หรือไม่ก็ Sumitomo ค่ะ

http://www.mmc.co.jp/gold/index.html

http://www.sumitomo-gold.com/index.html

หวังว่าคงจะพอเป็นข้อมูลให้หลายๆ ท่านได้ไม่มากก็น้อยนะคะ ช่วงนี้ฝนตกบ่อย รักษาสุขภาพด้วยนะคะ ^^

pinkrosepinkrosepinkrosepinkrosepinkrosepinkrosepinkrosepinkrose

ราคาทองคำในประเทศญี่ปุ่น เช็คได้ง่ายๆ จากลิงค์นี้นะคะ ราคาเปลี่ยนทุกวันค่ะ

http://www.mmc.co.jp/gold/market/price/daily_price.html

http://www.sumitomo-gold.com/kakaku/index.html

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ค. 54 10:48:59

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ค. 54 10:43:51

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ค. 54 05:16:41

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ค. 54 04:54:59

 
 

จากคุณ : แพนด้าหน้าใส
เขียนเมื่อ : 13 พ.ค. 54 21:39:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com