Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วิธีการโทรกลับไทยจากประเทศอังกฤษราคาถูก... มาแชร์กันนะครับ :D ติดต่อทีมงาน

ข้อมูลอัพเดตล่าสุด : 15 พฤษภาคม 2554 04:00:00 (UK Time)

Warning!! กระทู้นี้ไม่ได้จุดประสงค์ในเชิงธุรกิจ หรือโฆษณานะครับ ข้อมูลด้านล่าง เป็นข้อมูลที่ผมได้มา เป็นข้อมูลจากประสบการณ์โดยตรง ถ้าผิดพลาดประการใด ขออภัยมานะที่นี้ครับ... ผมจะยินดีอย่างมาก ถ้าคุณจะแชร์ข้อมูลอื่น ที่อาจจะดีกว่า ผมถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้กันนะครับ


บทนำ

มีคนถามผมมาเยอะมากครับว่า จะโทรกลับเมืองไทยราคาถูก จากประเทศอังกฤษ ทำยังไง? ก็เลยอยากโพสให้เพื่อนๆ ที่จะเดินทางมาที่ประเทศอังกฤษ ได้เลือกดูครับ... บางคำแนะนำในกระทู้นี้ คนที่อยู่ในประเทศอื่นๆ ก็ใช้ได้นะครับ...


อุปกรณ์ที่ควรเตรียมมาจากเมืองไทย (ถ้าไม่อยากเสียตังเพิ่ม ในบางกรณี...)
+ โทรศัพท์มือถือ ที่รองรับระบบ 3G โดยที่ปลดล็อกซิมให้ใช้ซิมอังกฤษได้ (สำหรับบางเครือข่าย เช่น Three UK)
+ โทรศัพท์มือถือ ธรรมดา โดยที่ปลดล็อกซิมให้ใช้ซิมอังกฤษได้ (สำหรับเครือข่าย ที่ไม่ใช่ Three UK)
+ อุปกรณ์ที่ไว้เชื่อมต่อ อินเตอร์เน็ท เช่น Mifi หรือว่า Dongle ก็ได้ (อันนี้ไม่จำเป็น แต่จะมีประโยชน์พอสมควร ในระยะยาวครับ)
+ เครื่องคอมพิวเตอร์ (netbook, laptop) ที่สามารถใช้ wifi ได้ครับ... (ถ้าคนที่จะมา ระยะเวลาสั้นๆ ไม่จำเป็นครับ แต่ถ้าเอามาอยู่แล้ว ก็แล้วแต่ครับ)
+ Skype Account ครับ.. แนะนำให้สมัครไว้ก่อนเลยครับ เพราะมันจะช่วยคุณลดค่าใช้จ่ายได้มากครับ... สมัครแล้ว ลองหา Skype Application ในมือถือของคุณครับ เช่น ถ้าคุณใช้ iPhone ก็โหลดมาเลยครับ เตรียมตัวไว้ก่อน 

คำแนะนำก่อนอ่าน ในกรณีที่บางท่าน อ่านแล้วสงสัยครับ
+ ซิมเติมเงิน >> Pay as you go Simcard บางทีผมจะใช้ย่อๆ ว่า P&G
+ ซิมรายเดือน >> Monthly Simcard
+ Unlimited อะไรก็แล้วแต่ ในประเทศอังกฤษนั้น ไม่เหมือนประเทศไทยนะครับ กล่าวคือ ในอังกฤษ ต้องดูว่า คุณได้ จำนวนนาที, จำนวนข้อความ, จำนวน Internet Data มาเท่าไร... ถ้าคุณใช้เกิน อาจโดนคิดเงินเพิ่ม (เช่น 1mb/1ปอนด์) เค้าจะมี Fair Usage Policy ครับ
+ Fair Usage Policy นั่นคือ คุณจะไม่สามารถใช้งานเกินจำนวนที่เค้าตั้งมา แต่ถ้าคุณใช้เกิน บางครั้ง ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าบ่อยเข้า เค้าจะส่งจดหมายมาเตือน หรือในกรณ๊ที่เป็น P&G ก็จะโดนระงับสัญญาณเลยครับ ชั่วคราว หรือถาวรนั้น ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการครับ บางเครือข่าย อาจจะไม่ระงับสัญญาณ แต่แค่ลดความเร็วลง ซึ่งก็จะทำให้ช้าครับ ตอนนี้เครือข่าย Three เริ่มทำโปรใหม่ครับคือ All you can eat อันนี้จะเป็น Unlimited ของจริงครับ นั่นคือเหมือนที่ไทย จะใช้เท่าไร ก็เรื่องของคุณ ฯลฯ


ก่อนอื่นคุณต้องถามตัวคุณเองก่อน ดังนี้ครับ:
+ ระยะเวลาที่อยู่อังกฤษนานขนาดไหน? เช่น ระยะสั้น: มาเที่ยว(1-2 อาทิตย์) ระยะยาว: มากกว่า 3 อาทิตย์เป็นต้นไป (ระยะเวลา อันนี้ผมสมมุติให้ดูง่ายๆ แต่ละท่าน อาจจะไม่เหมือนผมครับ)...
+ โทรกลับไทยบ่อยแค่ไหน? ระยะเวลานานไหม? เช่น คุยระยะเวลาสั้นๆ หรือคุยยาว 2-3 ชั่วโมงไม่วางหู (คุยกับแฟน~~ อ้อนกันไป อ้อนกันมา...) // คุยบ่อยแค่ไหน โทรทุกวัน วันละ 3 เวลา?? โทรแค่รายงานตัว แปบๆวาง...
+ เมือง หรือ สถานที่ๆ คุณจะไปอยู่หลักๆครับ มีสัญญานไวไฟฟรีให้ใช้บ้างไหม? เช่น บ้านโฮส, โรงแรม, หอโรงเรียน/มหาวิทยาลัย ฯลฯ
+ เน้นที่สัญญาณโทรศัพท์? (บางเครือข่ายราคาถูก แต่สัญญาณไม่ดี) เช่น Lebara ที่คนไทยนิยมๆ กัน แท้จริงแล้ว สัญญาณแถวๆที่ผมอยู่ London ชานๆเมือง หรือแม้กระทั่งใน ลอนดอนเอง บางพื้นที่ สัญญาณไม่ค่อยมี... ซึ่งเป็นอะไรที่น่าหงุดหงิดมาก ถ้าคุณต้องการจะใช้โทรศัพท์ในเวลานั้น...
+ สะดวกที่จะชำระด้วยบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต ผ่าน Internet หรือไม่? เช่น มีบางบริการ ที่จะคิดค่าใช้จ่าย โดยหักผ่านบัตรเครดิต... คุณจะโอเคเรื่องนั้นไม่??



ถ้าพร้อมทุกอย่างแล้ว และได้คำตอบเรียบร้อยแล้ว ก็เลื่อนลงมาอ่านได้เลยครับ 

แก้ไขเมื่อ 16 พ.ค. 54 03:50:22

แก้ไขเมื่อ 15 พ.ค. 54 11:09:59

แก้ไขเมื่อ 15 พ.ค. 54 10:28:18

จากคุณ : ptnpark
เขียนเมื่อ : 15 พ.ค. 54 10:27:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com