Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำอย่างไรจึงจะได้วันนัดสัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา ติดต่อทีมงาน

คนที่คิดจะเดินทางไปท่องเที่ยว .ทำธุรกิจ หรือไปศึกษาต่อที่อเมริกา คงจะประสบกับปัญหาเรื่องการขอวีซ่าอเมริกาไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะเรื่องการหาวันนัดสัมภาษณ์ไม่ได้ ต้องรอคิวเป็นเดือน มิฉะนั้นก็ต้องไปใช้บริการคนรับจองวันนัดแทน ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายส่วนเกินที่เราไม่ควรจะต้องเสีย ถ้าหากระบบการนัดสัมภาษณ์ทางอินเตอร์เน็ทของทางสถานทูตอเมริกาจะให้ความสะดวกแก่ผู้ขอสัมภาษณ์มากกว่านี้

ดังนั้น ผมจึงอยากจะแบ่งปันประสบการณ์การขอวีซ่าของผม ดังนี้
หลังจากเราซื้อ พิน จากไปรษณีย์ไทย และล๊อกอินเข้าเวปไซท์ของสถานทูตวันรุ่งขึ้น เราต้องกรอกรายละเอียดการขอวีซ่าในแบบฟอร์ม DS-160 เป็นภาษาอังกฤษก่อน ถ้าเป็นไปได้ควรจะกรอกรายละเอียดด้วยตนเองทั้งหมดเพื่อกันความผิดพลาด ควรระบุ สถานที่, ชื่อบุคคล, เบอร์โทรศัพท์, และวันเวลาที่เราจะไปให้ครบถ้วน โดยโหลดตัวอย่างแบบฟอร์มที่กรอกสำเร็จแล้วได้ที่ http://www.docstoc.com/docs/33894519/Sample-DS-160-Form---US-visa-application-form

เมื่อกรอกเสร็จแล้วเราจะได้หมายเลขยืนยันเป็นบาร์โค๊ด พร้อมตัวอักษรและตัวเลขกำกับอยู่ใต้บาร์โค๊ด ให้เราพิมพ์ออกมาเก็บไว้สำหรับไปยื่นวันที่นัดสัมภาษณ์
หลังจากได้หมายเลขยืนยันแล้ว เราก็สามารถเข้าไปจองวันนัดสัมภาษณ์ได้ที่
https://ceac.state.gov/GENNIV/General/complete/complete_gettingstarted.aspx?node=Getting%20Started

เราต้องเลือกว่าจะนัดสัมภาษณ์ที่สถานทูตในกรุงเทพ หรือที่กงสุลเชียงใหม่ ตามทะเบียนบ้านที่เราอยู่ และเราสามารถเพิ่มรายชื่อสมาชิกในครอบครัว(พ่อ, แม่, พี่น้อง ที่มีทะเบียนบ้านเดียวกัน) เข้าไปในวันนัดสัมภาษณ์พร้อมกันได้ ไม่เกินสี่คน เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว และประหยัดค่าซื้อ พิน ด้วย

หลังจากเพิ่มชื่อสมาชิกครอบครัวแล้ว(ถ้าสัมภาษณ์คนเดียวก็ข้ามไป) หน้าจอคอมพิวเตอร์จะขึ้นเป็นปฏิทิน ซึ่งมีวันที่ที่เป็นสีเหลือง, สีฟ้า และสีเขียว สีเหลืองคือ วันที่ยังไม่เปิด ,สีฟ้าคือ นัดเต็มแล้ว ส่วนสีเขียว คือวันที่ว่างอยู่ ถ้าเราเจอสีเขียวเมื่อไหร่ เรียกว่าโชคดีมาก เพราะบางคนพยายามเข้าไปจองเป็นเดือน ก็ยังไม่เคยเจอวันสีเขียวเลย ให้เรารีบคลิ๊กวันที่เป็นสีเขียว และเลือกช่วงเวลานัดสัมภาษณ์ที่ปรากฏ เพราะถ้าไม่รีบเลือก อาจถูกคนอื่นที่คลิ๊กเข้ามาพร้อมกับเรา แย่งวันนัดไปก่อนได้ภายในเสี้ยววินาที

มีเคล็ดลับในการจองวันนัดคิอ ควรเข้าไปช่วงหลังสี่โมงเย็น ถึงสองทุ่ม จะมีโอกาสเห็นสีเขียวมากกว่าช่วงอื่น ถ้ายังไม่เห็นสีเขียว ก็ให้กด รีเฟรช ไปเรื่อย ๆ ทุกวินาที (ไม่ต้องเชื่อคำเตือนทีว่า อย่ากด รีเฟรช )

สำหรับคนที่พยายามแล้วยังไม่สำเร็จ ก็มีทางเลือกอื่นสำหรับผู้ที่ชอบความสะดวกสบาย คือใช้บริการคนรับจองวันนัดแทน ซึ่งก็มีบริการรับจองต้องแต่ 500 บาท ถึง 3500 บาท ราคากลางจะคิด 800 บาท เป็นส่วนใหญ่ โดยต้องหาดูในกระทู้เก่า ๆ เอาเอง

แต่ถ้าไม่รีบเร่ง ก็หาเพื่อนหรือญาติช่วยจองให้ก็ไม่เกินความพยายามครับ

จากคุณ : วีซ่าอเมริกา
เขียนเมื่อ : วันวิสาขบูชา 54 14:08:13 A:118.174.6.250 X: TicketID:315565




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com