Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประสบการขอวีซ่า B2 ที่เชียงใหม่คะ ติดต่อทีมงาน

ขอเริ่มต้น ด้วยการขอขอบคุณ เพื่อนๆ ในนี้ก่อนนะคะ เพราะ มาหาความรู้ ในนี้เพื่อเตรียมตัวสำหรับการขอวีซ่า ได้พูดคุย สอบถาม เพื่อใช้ในการเตรียมตัวค่ะ

กระทู้นี้ขอเล่าแบบละเอียดยิบนะคะ คิดว่าอาจมีหลายคน สงสัยแบบเรา

ส่วนเหตุผลที่ต้องเดินทางไปยังประเทศที่เค้าว่า ขอวีซ่ายากสุดๆ คือ ต้องไปเป็นเพื่อนของ คุณแม่สามี เพื่อไปงานรับปริญญา ลูกชายคนเล็ก ที่ ซานฟรานฯ ในเดือนสิงหา ท่านก็เกริ่นไว้ตั้งแต่ต้นปีแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าจริงจัง จนท่านโทรมาตอนต้นเดือน เมษา ให้เราไปทำ หนังสือเดินทาง เพราะเราไม่ได้เคยไปไหนเลย 10 กว่าปีมาแล้ว จึงต้องทำหนังสือเดินทางใหม่ ระหว่างรอหนังสือเดินทางก็ เข้าไปตามเวปต่างๆ รวมทั้งห้องไกลบ้าน เพื่อหาข้อมูล เพราะเราจะต้องเป็นคนกรอกเอกสาร ให้ทั้งสามคน คือ เรา สามี และแม่สามี และเราก็ได้เวลาที่จะต้องไปจดทะเบียนสมรสซะที หลังจากที่แต่งงานมาได้ สองปีกว่า โดยยังคงใช้ นางสาว และนามสกุลเดิม ที่ไปจดเพราะ แม่สามีเป็นห่วงว่าจะมีปัญหาตอนขอวีซ่า งี้งั้น ขนาดไม่ได้ เปลี่ยนนามสกุลแกยังแอบบ่นอีก เอิ่้กๆๆ
      เราได้หนังสือเดินทางวันที่ 11 เมษา แล้วไปซื้อพิน วันที่ 12 เมษา สับสนมาก ว่าต้องซื้อกี่พิน เพราะ แม่ เรา และสามี อยู่คนละทะเบียนบ้าน ของแม่ไม่มีปัญหา เพราะยังไงก็ต้องแยก เค้าสัมภาษณ์ที่กรุงเทพอยู่แล้ว ส่วนเราและสามีสัมภาษณ์ที่เชียงใหม่ อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน บอกเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไป เค้าบอกถ้าจดทะเบียน แล้วซื้อ พินเดียว
       เสร็จแล้วก็ไปถ่ายรูป ที่กาดสวนแก้ว 150 ได้มา สี่ใบ ต้องเก็บผมให้หมด ที่สำคัญต้องเป็นใบหู  ฮ่า ฮ่า
       และก็ใช่ช่วงวันหยุด กรอก DS-160 ของทั้งสามคน ซึ่ง เรากรอกเสียไปหลายรอบมาก งงๆ กับ การกรอกเลขที่บ้านที่ไส่เครื่องหมาย / ไม่ได้ สุดท้ายก็ ลองไส่ - ก็ผ่านค่ะ ซึ่งคำถามของผู้ชาย จะมากกว่า ตรงที่ จะถามว่า เรียนจบที่ไหนมาบ้าง และข้อสำคัญในการกรอกคือ พยายามกรอกให้ครบที่สุด ถึงแม้บางข้อ จะสามารถ ไม่กรอกได้ เช่น วันเกิด ของ พ่อ แม่ และอายุ กรอกให้ครบ เดี๋ยวจะบอกตอนสัมถาษณ์ว่าทำไม
      DS160ของแม่สามี และ สามี เราใส่ ชื่อคนรู้จัก เป็นชื่อน้องชายเค้า ส่วน ของเราใส่ ชื่อ หัวหน้างานของเรา ที่ แอลเอ เพราะ บ.เรามี HQ แอลเอ (แอบดูดีนิดนึง)
       ส่วน ขั้นตอนการโหลดรูป ก็แสกน แล้วใช้ โปรแกรม  Photo tool จากเวปไซด์สถานทูต ช่วย เซด และ อัพโหลด ง่ายดี เพราะ โปรแกรมจะ มีกรอบใบหน้า ให้เราเซ็ตรูปได้ตามนั้น ถูกใจเรามากๆ ค่อยโล่งใจหน่อย เพราะคิดว่า หน้าเล็กไปหน่อยมั้ย
       ก่อน submit confirm เราก็ให้แม่สามีเราตรวจดูความถูกต้องก่อน จะได้ไม่ต้องกรอกใหม่ทั้งหมด
       พอเอกสารเสร็จแล้ว แต่พินยังใช้ไม่ได้ เพราะวันทำการถัดไปคือวันที่ ช่วงบ่าย ของ18 เมษา T_T
       เราก็รอ รอ รอ  และครั้งแรก ที่เข้าเวปจองของ กงสุล เชียงใหม่ เราก็จองวันนัด ทั้งของเราและสามี เราได้เลย แต่พอเรา ของกรุงเทพ โอ้ววววว มีแต่สีส้มกับสีฟ้า เป็นแบบนี้อยู่หลายวัน อยู่ไหนๆ ก็ ถือไอโฟน จ้องคิวตลอด พอเจอสีเขียวก็กดไม่ทัน เครียดจยหงุดหงิดกับคนรอบตัว สามีเราโดนหนักสุด เพราะ เธอ ชิลล์ มาก ไม่ทุกข์ร้อนไดๆ จนสุดท้าย เราก็ตัดสินใจ จ้าง บ. นึงรับจองคิว เพราะ วันนั้นเราเห็นว่ามีคิว เขียวอยู่หลายวันมากๆ แต่พอเรากดเลือก เดือนที่เราเห็นก็ หายไป ก็งง ใหญ่ ทั้งๆ ที่ในพันทิพ ก็มีหลายคนมาโพสต์ว่า เขียวๆๆๆ เราเลยจ้างคนเฝ้าแทนดีกว่า
        ช่วงที่เราปล่อยวาง แต่เราก็ไม่ได้นิ่งเฉย ยังเข้าไปดูอยู่เรื่อยๆ แล้ววันนึงเราก็จองได้เอง ดีใจมาก เหมือนยกภูเขาออกจากอก เฮ่อ ที่ดีใจ เราได้เงินคืนจาก บ. ที่เราจ้างกดคิวด้วย ดีจริงๆ ระหว่างรอสัมภาษณ์ เราก็ยังเข้าดูวันเขียวเรื่อยๆ เผื่อเจอจะได้มาโพสต์บอกบ้าง แล้วเราก็เจอจริงๆ แถมยังได้เปลี่ยนวันสัมภาษณ์ให้แม่สามีอีกด้วย เพราะ วันแรกที่ได้นั้น ท่านไม่ค่อยสะดวกนัก
        ต่อมาเรา ก็ เตรียมเอกสารต่างๆ ดังนี้
        1. หนังสือรับรอง การทำงาน ระบุตำแหน่ง, เงินเดือน 2x,xxx , วันที่ลาพักร้อน เป็น ภาษาอังกฤษ ตอนท้ายของจดหมาย นายเราเค้า เขียนอธิบาย ประเภท และการดำเนิน งานของ บ. ด้วย
        2. หนังสือรับรองสถานะทางบัญชี 3 บัญชี คือ บัญชีเงินเดือน ที่มียอกคงเหลือ พันกว่าบาท และ บัญชีฝากประจำ มีเงินอยู่ สี่แสนกว่า แต่ก็ LOW อยู่
        3. ทะเบียนสมรส พร้อมรูปตอนแต่งงาน
        4. สมุดธนาคาร อัพเดทล่าสุด
        5. ใบคอนเฟิร์มวันนัด
        6. ใบคอนเฟิร์ม DS160
        7. หนังสือเดินทาง
        8. ใบเสร็จค่าธรรมเนียม 4350 บาท พร้อมซอง จ่ายที่ ปณ.แม่ปิง จะได้ซื้อซอง ได้เลยที่เดียว ถ้าจ่ายที่อื่นไม่มีซองสำหรับ ส่งหนังสือเดินทาง นะจ๊ะ
        9. หนังสือ เชิญ จากหมาวิทยาลัยของน้อง ที่แสกน ส่งมา ทางเมล ซึ่งเค้าส่งตัวจริงมาด้วย แต่ไม่ทัน
         ส่วนของสามีเรา เค้าก็เตรียมคล้ายๆกับของเรา แต่ด้วย บ.เค้าอยู่กรุงเทพ เราเลยย้ำว่าให้เค้าระบุมาด้วยว่า มีพื้นที่ทำงานอยู่ภาคเหนือ

แก้ไขเมื่อ 02 มิ.ย. 54 09:18:55

แก้ไขเมื่อ 01 มิ.ย. 54 21:11:22

จากคุณ : จุ้นเป็นหมาตลก
เขียนเมื่อ : 1 มิ.ย. 54 21:10:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com