Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รวมข่าวต่างประเทศที่ผมคิดว่าโรแมนติค น่ารัก และประทับใจที่สุด ติดต่อทีมงาน

พอดีว่างๆนั่งอ่านข่าวแบบนี้แล้วรู้สึกดีมากครับ เลยอยากแบ่งปันกับเพื่อนๆ ใครอ่านแล้วต้องขออภัยด้วยนะครับ ขอบมากเลย ^__^

 

เริ่มจากข่าวแรกครับ
>>> 'จุมพิตแม่เทพธิดาเดินดิน' ช่วยชีวิตหนุ่มวัยรุ่นคิดสั้น

ราวบ่ายสามโมงของวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะหลิว เหวินซิ่วกำลังเดินช้อปปิ้งกับญาติในเมืองเซินเจิ้น ก็เห็นกลุ่มคนมากมายกำลังมุงดูเหตุการณ์อะไรสักอย่าง อยู่ที่สะพานลอย เธอจึงเดินเข้าไปดูด้วย ก็เห็นหนุ่มวัยรุ่นยืนอยู่ที่ขอบสะพานด้านนอกราวกั้น ถือมีดพร้อมจะปลิดชีพตัวเอง และตำรวจสองสามคนกำลังเกลี้ยกล่อมเขา แต่อารมณ์ของเด็กหนุ่มดูจะยิ่งกระเจิดกระเจิง ร้องตะโกนจะกระโดดสะพานลงไป หลิว เหวินซิ่วเห็นอารมณ์ของเด็กหนุ่มยิ่งแย่ลง จึงเดินเข้าไปเพื่อที่จะช่วยเหลือเขา
      
       แต่ตำรวจกันไม่ให้ผู้ใดเข้ามาใกล้เด็กหนุ่มคิดสั้น ที่เกาะอยู่ขอบสะพานลอย พร้อมโดดลงไปเด็ดชีพตัวเอง หลิวจึงต้องโกหกตำรวจไปว่า “ฉันเป็นแฟนของเขา เขากำลังคิดสั้นเพราะฉัน ฉันขอเข้าไปคุยกับเขาหน่อย” ตำรวจจึงยอมให้หลิวเดินเข้าไปหาวัยรุ่นชายที่เกาะอยู่ขอบสะพานลอย
      
       เด็กหนุ่มผู้คิดตัดช่องน้อยแต่พอตัว เพิ่งอายุเพียง 16 ปี แม่ของเขาเสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว พ่อก็แต่งงานใหม่ แต่แล้วภรรยาใหม่ของพ่อก็กลายเป็นแม่เลี้ยงใจยักษ์ ต่อมายังได้หลอกเอาเงินของพ่อหนีไปอีก หนุ่มน้อยกลายเป็นเด็กมีปัญหา
      
       หลิวฟังเรื่องเศร้าของวัยรุ่นขาดความอบอุ่นถึงตรงนี้ ก็ร้องไห้ บอกว่าเธอก็เคยรู้สึกสิ้นหวังแบบนี้เหมือนกัน แต่ก็เข้มแข็งผ่านอารมณ์ที่แย่ๆนั้นมาได้ และหวังว่าเขาก็จะผ่านมันไปได้เช่นกัน
      
       เมื่อมีคนหัวอกเดียวกันมาพูดแสดงความเข้าอกเข้าใจเช่นนั้น เด็กหนุ่มก็ยิ่งร้องไห้ใหญ่ หลิว เหวินชิ่วร้องไห้ตามด้วยเสียงที่ดังกว่า อึดใจต่อมา เธอก็เดินเข้าไปใกล้ตัวเด็กหนุ่ม หว่านล้อมเขาอีก ในที่สุด สาวน้อยก็สร้างความตะลึงงันแก่ผู้คนที่มุงดูเหตุการณ์ เธอเข้าไปจูบเด็กหนุ่ม ตอนแรกหนุ่มวัยรุ่นงุนงง จากนั้นเขาก็ยื่นมือไปเกาะเอวหลิว เหวินซิ่ว ในชั่ววินาทีนี้เอง พนักงานหน่วยดับเพลิงก็พุ่งเข้าจับตัวเด็กหนุ่ม ลากตัวออกมาจากขอบสะพานลอย
      
       “ตอนนั้น เขาเป็นทุกข์มาก ฉันก็เลยร้องไห้ไปกับเขา เมื่อเขาเริ่มเชื่อใจฉัน ตอนนั้นฉันรู้สึกว่าตนเองเหมือนกับเป็นแฟนของเขาจริงๆ และต้องช่วยเหลือเขา” หลิว เหวินซิ่ว เล่า
      
       หัวอกเดียวกัน
       หลิว เหวินซิ่ว อายุได้ 19 ปี มีบ้านเกิดอยู่ที่เมืองปั้งปู้ มณฑลอันฮุย และได้มาทำงานเป็นพนักงาน ในโรงแรมจิ่งเถียนฮุ่ยปังต้าปันในเมืองเซินเจิ้น
      
       เธอสามารถรับมือเหตุการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานนี้ ด้วยจิตใจที่สงบนิ่งได้อย่างไร สาวน้อยหลิวบอกกับผู้สื่อข่าวที่มาสัมภาษณ์ ว่าเป็นเพราะประสบการณ์จากปัญหาครอบครัวของตัวเอง
      
       หลิวกลายเป็นเด็กบ้านแตกสาแหรกขาดเมื่อพ่อแม่หย่ากัน เธอไม่ทันได้จบการศึกษาระดับมัธยมก็ต้องออกมาเผชิญโลกกว้าง ทั้งยังต้องคอยจัดการความสัมพันธ์ของพ่อแม่ และดูแลพี่สาวที่พิการ เธอมีชีวิตอย่างไรท่ามกลางความกดดันเช่นนี้ “ตอนที่พ่อแม่เอาแต่ทะเลาะกัน ฉันและพี่สาวก็กลุ้มใจ ฉันเคยไม่รักตัวเอง ทำร้ายตัว แต่ในที่สุดทุกอย่างก็ผ่านไป ทั้งรู้สึกอีกว่าการมีชีวิตอยู่เป็นเรื่องที่ดีมาก เป็นโชควาสนาจริงๆ” หลิว เหวินซิ่ว เล่า
      
       “ตอนที่เดินเข้าไปจูบหนุ่มวัยรุ่นคนนั้น ฉันไม่ได้คิดอะไรมาก เพียงคิดจะปลอบและสงบสติอารมณ์ของเขา โดยคิดแต่ว่าอารมณ์ของเขาต้องสงบลงหน่อย และหยุดคิดฟุ้งซ่าน แล้วเขาก็จะไม่ทำเรื่องเลวร้าย แต่ไม่คิดว่าเมื่อฉันจูบเขาแล้ว เจ้าหน้าที่จะฉวยโอกาสนี้พุ่งเข้ามาช่วยชีวิตเขา ไม่คิดเช่นนั้นจริงๆ! หลังจากนั้นจึงมานั่งคิดได้ว่า กระทำของฉันในตอนนั้นก็เกินความนึกคิดผู้คนไปหน่อย คิดแต่ว่าขอให้ช่วยเขาได้ฉันก็ไม่ได้คิดอะไรมาก"
      
       เมื่อตำรวจช่วยเด็กหนุ่มจากปากเหวนรกได้ ก็ส่งตัวไปโรงพยาบาล หลิว เหวินซิ่วก็เดินออกไปจากที่เกิดเหตุ และอย่างไม่คาดคิด ไม่นานเธอก็ได้รับโทรศัพท์จากตำรวจบอกว่า เด็กหนุ่มคิดสั้นที่เธอช่วยไว้นั้น ต้องการพบเธอ
      
       “ตอนแรกฉันไม่ได้ไป เด็กหนุ่มคนนั้นไม่ยอมร่วมมือตอบคำถามตำรวจ ไม่ยอมเล่าเรื่องของตัวเอง บอกแต่ว่าจะรอฉัน ฉันคิดว่าเป็นเพราะเขาไว้วางใจฉัน ต่อมา เราก็ให้หมายเลขโทรศัพท์กันไว้ ฉันคิดว่าจะโทรไปหาเขาทีหลัง ให้กำลังใจเขามีชีวิตอยู่ต่อไป”

ที่มาครับ ager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9540000076895">http:manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9540000076895

คลิปข่าว "จูบช่วยชีวิต" หนุ่มคิดสั้น

จากคุณ : "ตื่นมาก็คิดถึง"
เขียนเมื่อ : 30 มิ.ย. 54 12:53:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com