Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใบรับรองการเงิน ใบเกิด และใบสมรสจากสถานทูตอเมริกามีอายุกี่วัน ติดต่อทีมงาน

ต้องการใช้เป็นหลักฐานประกอบคำร้องในการ ขอขยายระยะเวลาอยู่ต่อ 1ปี

สามีเกษียณ หลังจากที่เราย้ายกลับเข้ามาอยู่ในประเทศไทย สิ่งแรกที่อยากได้เลยก็คือ ใบขับขี่รถยนต์ ไปไหนมาไหนจะได้สะดวก อย่างที่สอง ขอเปิดบัญชีกับทางธนาคาร เพื่อรับโอนเงินเดือนจากต่างประเทศ ซึ่งต้องใช้ใบรับรองเงินเดือนจากสถานทูตเช่นกัน

ดังนั้น เราจึงต้องรีบไปขอใบรับรองเอกสาร จากสถานทูตอเมริกาให้เร็วที่สุด

แต่เจ้าหน้าที่ตม.นครสวรรค์บอกว่า ต้องอยู่อย่างน้อย 60วัน คือระหว่าง60-90วันนี้ให้กลับมาขอ และตรวจเอกสารทุกอย่าง บอกว่าใช้ได้หมด ยกเว้นใบรับรองจากสถานทูตต้องไปขอใหม่  เพราะกว่าสามีจะอยู่ครบ 60วัน ใบรับรองนี้ก็หมดอายุแล้ว มีอายุแค่ 30วัน

ดิฉันกลับมานั่งนับวันที่บ้าน
เดินทางถึงเมืองไทยวันที่ 10กรกฎา ครบ60วันในวันที่ 7กันยา
ขอใบรับรองจากสถานทูตวันที่ 8สิงหา ครบ30วันในวันที่ 6กันยา หมดอายุไปแค่1วัน น่าจะมีการอนุโลม หรือขอต่อก่อนกำหนด 1วันคือวันที่6  


จึงโทรไปถามที่ตม.นครสวรรค์อีกครั้งว่า เกินไปแค่วันเดียว ไม่อนุโลมเลยหรือ เธอตอบว่าต้องทำตามกฏ เพราะทางตม.นครสวรรค์ ไม่ได้อนุมัติเอง ต้องส่งเรื่องไปที่ตม.เชียงใหม่

ดิฉันถามว่า งั้นขอต่อก่อน1วัน คืออยู่ครบ 59วันได้ไหม ใบรับรองมีอายุ 30วันพอดี เธอบอกว่า "หนูไม่ได้ทำหน้าที่นี้โดยตรง พี่ทิ้งเบอร์ไว้ เดี๋ยวหนูถามเจ้าหน้าที่ให้" แต่เธอไม่ได้ถามชื่อดิฉัน

ดิฉันต้องการคำตอบในเช้านี้(29สิงหา) ถ้าไม่ได้จริงๆ จะได้ติดรถลูกชายไปขอใหม่เพื่อประหยัดค่ารถ(หมอโรงพยาบาลจุฬาฯนัด) จึงตัดสินใจโทรไปถามที่ตม.เชียงใหม่ ได้รับคำตอบว่า ใบรับรองจากสถานทูตมีอายุ 90วัน ไม่ไช่ 30วัน และวานให้ดิฉันโทรกลับไปบอกตม.นครสวรรค์ด้วย แต่ถ้าตม.นครสวรรค์มีข้อสงสัย ให้โทรไปถามที่ตม.เชียงใหม่

หลังจากดิฉันโทรมาที่ตม.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ยังคงยืนยันว่า 30วัน และถามว่า ใครบอก ชื่ออะไร แน่ใจหรือว่า เขาไม่ได้หมายถึงอายุวีซ่า ดิฉันตอบว่า แน่ใจ เขายังบอกว่าถ้าคุณสงสัยให้โทรไปถามที่ตม.เชียงใหม่

ดิฉันพูดต่อว่า "ที่พี่โทรมา เพราะไม่ต้องการมีปัญหา ในวันที่มาติดต่อ" เธอฟังแล้วเงียบ สักครู่พูดว่า "แค่นี้ไช่ไหม" แบบห้วนๆ ก่อนวางสาย ดิฉันต้องเป็นฝ่ายกล่าวขอบคุณ และสวัสดี...

หลังวางสาย ดิฉันคิดหนัก สรุปแล้ว 30หรือ 90วันกันแน่เนี่ย  หรือตม.เชียงใหม่ไม่เข้าใจคำถามของเราจริงๆ วันนี้(31สิงหา)จึงลองโทรไปที่สำนักงานทั้งกรุงเทพและพัทยา แต่สายไม่ว่าง

ในความคิดเห็นส่วนตัวนะ
ถ้าใบรับรองมีอายุแค่ 30วันจริง คงแย่อ่ะ เพราะเชื่อว่าหลายคนจะต้องรีบไปขอใบรับรองกันทั้งนั้น เพื่อนำไปเป็นหลักฐานขอใบขับขี่และการโอนเงิน ซึ่งมันสำคัญมากๆ
ของเราไปขอหลังเข้ามาเมืองไทย 29วัน เชื่อว่าต้องมีคนขอก่อนเรา

แต่การขอต่ออายุวีซ่า ต้องอยู่ให้ครบ 60วันเสียก่อน จึงจะขอขยายระยะเวลาในการอยู่ต่อ1ปีได้  ซึ่งกว่าจะถึง 60วัน ใบรับรองก็หมดอายุ ถ้าให้ไปขอใหม่ ก็ต้องเดินทางเข้ากรุงเทพ เราเพิ่งย้ายกลับมายังไม่ชำนาญเส้นทาง ต้องจ้างคนขับหรือไม่ก็เหมารถไป ถ้านั่งรถโดยสารไป ทำวันเดียวอาจไม่เสร็จ แล้วแต่ละขั้นตอน ต้องใช้เงิน และใช้เวลา คิดว่าน่าจะให้มีอายุ 90วันเท่าวีซ่า

แก้ไขเมื่อ 01 ก.ย. 54 08:35:30

แก้ไขเมื่อ 01 ก.ย. 54 08:11:07

จากคุณ : ยายหนูAK
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 54 00:25:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com