Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ภาษาเยอรมันยากจริงๆเลยยยยยยยยยยยย ติดต่อทีมงาน

ตอนนี้ผมเรียนภาษาเยอรมันที่เยอรมัน ได้สามเดือนแล้วครับ ก่อนมาก็เคยเรียนที่เมืองไทยมาบ้างไปสอบที่เกอร์เธ่ได้ A1 มาแล้ว แต่พอมีโอกาสได้มาเรียนต่อที่นี่ ผมมาเริ่มต้นเรียนA1ที่นี่ใหม่อีกครั้งครับ รู้สึกได้เลยว่า A1ที่เยอรมัน กับA1ที่เมืองไทยต่างกันลิบลับเลย

อย่างแรกเวลาเราเรียนสิ่งที่แตกต่างกันก็คือครูผู้สอนจะอธิบายทุกอย่างให้เราฟังเป็นภาษาเยอรมันไม่เหมือนบ้านเราอธิบายให้เราเป็นภาษาไทย แรกๆก็เคยคิดว่าแล้วมันจะเข้าใจได้ไงว่ะ คนยังพูดไม่ได้เลย แต่พอนานๆเข้ารู้สึกว่าเหมือนมันเข้าใจไปอัติโนมัติ ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเข้าใจไปได้ยังไง

อย่างที่สอง รู้สึกดีใจมากที่เรียนพื้นฐานมาจากเมืองไทยบ้างแล้ว พอมาเรียนซ้ำอีกที ทำให้ไม่รู้สึกงงมาก เพราะรู้สึกว่าครูที่นี่เค้าไม่ได้มานั่งอธิบายทีละตัวว่า อะไรใช้คู่กับอะไรเหมือนที่เมืองไทย เลยอยากแนะนำสำหรับคนที่อยากมาเรียนภาษาว่าควรมีความรู้พื้นฐานมาบ้าง พอถึงเวลาจริงเราจะเข้าใจได้เร็วและเข้าใจได้ง่ายขึ้น A1 ที่นี่ยากกว่าที่เมืองไทยอีกครับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับครูผู้สอนและการสอนแต่ละสถาบันมากกว่าอาจะมีวิธีการสอนที่แตกต่างกันออกไปบางทีระบบการสอนของแต่ละสถาบันจะไม่เหมือนกัน

ตอนนี้มีความรู้สึกว่าเราสามารถพูดเรื่องราวชีวิตปรจำวันได้เล็กๆน้อย แต่ยังฟังไม่ค่อยรู้เรื่องสักเท่าไหร่ บางครั้งแอบกังวลเล็กน้อยเหมือนกันครับว่าถ้าเรียนไปสักปีสองปีแล้วจะพอพูดพอฟังรู้เรื่องได้บ้างไหม มีหลายๆคนแนะนำกับผมว่าให้เลิกใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ให้ใช้แต่ภาษาเยอรมัน

ทุกวันนี้ผมอยู่กับแฟนชาวเยอรมันครับแต่ผมนิสัยเสียตลอด จะใช้ภาษาอังกฤษอย่างเดียว แต่ตอนนี้เริ่มต้นคุยกันเป็นภาษาเยอรมันบ้างแล้วครับ เพราะพี่ๆบางคนบอกว่า แรกๆอาจะลำบากหรือไม่เข้าใจเวลาคุยกัน แต่สักสามสี่เดือนถ้าใช้แต่ภาษาเยอรมันเราจะเข้าใจมันไปเอง

ผมมีคำถามอยากถามพี่ๆน้องๆหลายคนที่อยู่เยอรมันว่า  พี่ๆน้องๆแต่ละคนใช้เวลากันนานไหมครับกว่าจะพูดภาษาเยอรมันได้และฟังรู้เรื่อง  และมีเทคนิคอะไรกันบ้างครับ ที่จะทำให้พูดภาษาเป็นเร็ว เพราะภาษาเยอรมันตอนนี้รู้เลยว่ามันยากมากกกกกกกกกกกกกจริงๆพอยิ่งเรียนลึกยิ่งยากขึ้น แฟนผมบอกว่าขนาดเจ้าของภาษาบางคน ยังใช้ภาษาเยอรมันไม่ถูกหลักเลย บางครั้งยังพูดผิด  พอได้รับรู้แบบนี้เลยรู้สึกว่าภาษาเยอรมันมันยากจริงๆ ฮาๆๆๆ

ขอบคุณทุกคอมเม้นท์ล่วงหน้าครับ  แจกกิ๊ฟให้ทุกๆคอมเม้นด้วยครับ :D

แก้ไขเมื่อ 22 ก.ย. 54 13:17:19

จากคุณ : Allesokay
เขียนเมื่อ : 21 ก.ย. 54 18:03:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com