Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วีซ่าเช้งเก้นเดนมาร์ก เพื่อไปฉลองคริสมาร์สค่ะ ติดต่อทีมงาน

รบกวนถามใครที่พอจะช่วยตอบได้นะคะ พอดีเคสตัวเองค่อนข้างซับซ้อนนิดนึงค่ะ

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้เกือบแปดเดือนแล้ว กำหนดคลอดต้นเดือนพ.ย.หรืออาจจะคลอดก่อนช่วงปลายเดือนต.ค.
แฟนเป็นเดนมาร์กแต่ยังไม่ได้จดทะเบียนกัน เนื่องจากแฟนรอใบหย่าจากภรรยาเก่า (หลังจากแยกกันอยู่คริบหนึ่งปี) ซึ่งคาดว่าจะได้กลางเดือนก.พ.
แฟนจะบินมาหาตอนต้นเดือนพ.ย.ตามกำหนดคลอดแล้วอยู่ไทยได้แค่8วัน หลังจากนั้นเค้าบอกให้เรากับลูกบินไปฉลองคริสมาร์สด้วยกันที่เดนมาร์ก แล้วอยู่ยาวเพื่อรอจดทะเบียน

ตอนแรกตั้งใจว่าจะบินไปคลอดที่เดนมาร์กเนื่องจากตัวเองยังมีเช้งเก้น multiple 90days หมดอายุกลางเดือนพ.ย.  แต่พอดีเข้าไปครั้งสุดท้ายตอนต้นเดือนมิ.ย.แล้วอยู่ 2 อาทิตย์ และเคยโทรถามทางสถานฑูตในเมืองไทยบอกว่ามีกฎไม่ให้คนท้องเข้าเช้งเก้นก่อนคลอดสองเดือนครึ่ง เลยทำให้ตัดสินใจไม่ไป แถมยังไม่ได้จดทะเบียน ค่าใช้จ่ายเรื่องคลอดก็ไม่น่าจะฟรีเพราะยังไม่ได้เป็นคนของเค้า
คำถามก็คือ จะทำยังไงเรื่องวีซ่าเพื่อไปฉลองคริสมาร์สดีคะ ลูกจะสามารถมีพาสปอร์ตของเดนิชได้อัตโนมัติที่ไทยรึเปล่า แฟนบอกว่าให้เช็คว่าสามารถพาไปทำที่สถานฑูตช่วงที่เค้ามาได้เลยไม๊ แต่แอบกังวลว่าเค้ายังไม่หย่า แล้วถ้าลูกใช้นามสกุลเค้า ภรรยาเก่าเค้าจะต้องเกี่ยวข้องด้วยไม๊ แถมลูกพึ่งคลอดไม่กี่วัน ยังเล็กอยู่เลย จะหอบไปก็คงต้องระมัดระวังน่าดู บ้านเรามันไม่ได้เดินทางง่ายๆ อากาศดีๆเหมือนบ้านเค้าซะด้วย ตัวเองถ้าต้องผ่าคลอดยิ่งไปกันใหญ่ ไหนจะให้นมลูกอีก ลูกคนแรกอีกต่างหาก

ส่วนตัวเองพาสปอร์ตกำลังจะหมดอายุเดือน ก.พ. ต้องไปทำใหม่อยู่แล้ว กำลังคิดอยู่ว่าจะไปทำก่อนคลอด หรือรอหลังคลอดดี เพื่อที่จะให้ลูกได้ทำพาสปอร์ตไทยด้วย

แล้วเรื่องวีซ่าตัวเองคงขอแบบไปเยี่ยมแฟน แล้วค่อยจดทะเบียนที่เดนมาร์ก พร้อมยื่นเรื่องสเตย์แต่เวลามันจะพอดีไปหมด ตามกฎใหม่ต้องสอบภาษาให้ผ่านก่อนถึงจะได้สเตย์ด้วย แฟนยังมีลูกอายุต่ำกว่า 18 อีกสองคน ซึ่งเข้าข่ายเคสที่ซับซ้อนต้องใช้เวลาดำเนินการนานกว่าปกติ

มีใครพอให้คำแนะนำเคสแบบนี้ไม๊คะ ว่าขั้นตอนที่ควรจะเป็นต้องยังไงกันแน่ ตอนนี้ตัวเองก็ท้องแก่มากแล้ว ไปไหนลำบากค่ะ พยายามหลีกเลี่ยงไม่อยากขับรถเพราะอึดอัดมาก หลังคลอดก็ยังไม่รู้ว่าจะขับไหวไม๊ แล้วต้องเลี้ยงลูกคนเดียวด้วย ถ้าต้องไปทำเรื่องวีซ่าหลังคลอดหมาดๆคนเดียวเพื่อจะให้ทันคริสมาร์สเนี่ย แค่คิดก็เหนื่อยแล้วค่ะ ฝรั่งเค้าคลอดลูกเองวันสองวันก็เดินคล่อง ถือเป็นเรื่องธรรมดามาก ซึ่งแฟนเราเค้าก็คิดอย่างนั้นแหละค่ะ แต่เค้าลืมไปป่าวว่าเราเป็นคนไทยตัวเล็กๆคนนึง ตัวเล็กจริงๆค่ะ ขนาดท้องแก่แล้วนำ้หนักยังแค่ 56kg. หมอยังไม่แน่ใจเลยว่าจะคลอดเองไหวไม๊ เด็กน่าจะตัวใหญ่ เพราะพ่อเค้าก็ค่อนข้างตัวใหญ่

ยังไงรบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : Lora@Chalkfarm
เขียนเมื่อ : 25 ก.ย. 54 20:54:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com