Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การเตรียมตัวสำหรับ Work and Holiday 2012 ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ

ผมเขียนบทความในเวปเรื่องสิ่งที่ต้องเตรียมและควรทำตอนนี้สำหรับผู้สนใจ Work and Holiday 2012 ไว้ในเวป เลยขออนุญาตนำมาแชร์สำหรับผุ้สนใจด้วยครับ :)
========================================

สวัสดีครับ

หลังจาก WAH รุ่น 2011 เจอการเปลี่ยนแปลงเยอะมากทั้งการยื่นออนไลน์กับสท. การยื่นวีซ่าแบบสุดเข้ม การ reject ด้วยเหตุผลที่ไม่คุ้นหู

ส่วนตัวแล้วผมว่า WAH 2012 จะเป็นอีกรุ่นที่เจอกับความเข้มงวดของสถานทูต แต่ปัญหาเรื่องแบบเคยไปออสเตรเลียมาแล้ว น่าจะลดลงบ้าง (เพราะปีนี้ก็มีคนที่ไปออสแล้วได้ไปอีก และมีคนที่ไม่ได้ไป)

เพื่อให้เพื่อนๆที่จะยื่นปี 2012 ทำตัวง่ายขึ้น ผมมีข้อแนะนำในการเตรียมตัวประมาณนี้ครับ



1) ผลภาษา : สอบ IELTS เตรียมไว้แต่เนิ่นๆเลย ไม่ต้องรอให้ไปถึงช่วงงเดือน พค. มิย. ค่อยไปจอง (จะไปจองช่วงนั้นก็ได้ แต่จะลุ้นมาก)

2) ประวัติการทำงาน : ถ้าเพิ่งเรียนจบก็ไม่เป็นไร แต่พยายามอย่าว่างงานนานเกินดูไม่ดีเท่าไหร่

ใครที่ทำงานอยู่ก็อย่าเพิ่งไปลาออกเพราะคิดว่าจะได้วีซ่านี้ รอให้ได้ก่อนค่อยออกก็ยังไม่สาย ดีทั้งกับตัวเองที่ยังมีงานทำอยู่ และดีกับประวัติตัวเองที่ดูมีหลักแหล่งอีกด้วย

3) หลักฐานการเงิน : เป็นส่วนที่เข้มงวดที่สุดสำหรับปี 2011 หลายๆคนเป็นเงินตัวเองแต่ว่าไม่ได้อธิบายไป ทางสถานทูตไม่มีทางเลือกจึงต้องรีเจคมาก็มี ดังนั้นถ้าจะทำอะไรเกี่ยวกับการเงิน ขอให้เก็บหลักฐานไว้ เงินเข้าออกยังไง เมื่อไหร่ ให้แบบเอามาเชคกับสมุดบัญชีแล้วอธิบายได้ทั้งหมด

ใครที่จะต้องรบกวนคุณพ่อคุณแม่ ก็ให้ดูว่าเงินที่ท่านจะให้เอามาจากไหน อย่าใช้เงินที่แบบไม่มีที่มา เช่นกู้นอกระบบ / ยืมเพื่อนมา / ญาติให้มาใส่ไว้ก่อน / ขายที่ขายรถ แต่มีแต่สัญญาที่เขียนเอง แบบนี้ เพราะอธิบายไปแล้วทางสถานทูตเองก็ไม่มีทางเลือกเพราะเราไม่มีหลักฐานไปพิสูจน์อะไร

พึงนึกไว้ว่าสถานทูตจะเชื่อถือหลักฐานที่มาจากสถาบันที่น่าเชื่อถือ เช่น หน่วยงานรัฐบาล หรือธนาคาร มากกว่าหลักฐานที่ใครก็ได้เขียนขึ้นมาเอง (นึกภาพตัวเองก็ได้ ว่าถ้ามีคนมาขายรถให้เรา แล้วเขียนสัญญาเอาเฉยๆ ไม่โอนรถนะ มันก็ไม่น่าเชื่อเหมือนกัน)

โดยทั่วไปสถานทุตจะดูความสมเหตุสมผลของเงินที่เข้ามา ถ้าเงินอยู่ในแบงค์นานแล้ว เป็นปีๆนิ่งๆ ก็อาจจะไม่ต้องมีที่มาเพราะเห็นชัดว่าเป็นของเรา ถ้าเพิ่งเข้าก้อนใหญ่ๆ เงินเดือนก็มีไม่เยอะมันก็ดูไม่สมเหตุสมผล

4) หาเพื่อน : นอกจากใน Thaiwahclub และใน Thaiwahclub Facebook แล้ว

อีกกรุ๊ปใน Facebook ที่ทำหน้าที่เหมือนกับที่รวมรุ่นของ WAH 2011 ก็คือ IELTS FOR WAH เป็นเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่จะเดินทางหรืออยู่ที่ออสแล้ว มีอะไรก็แอดคุย แอดถามกันไว้ก่อนได้ จะได้ช่วยเหลือกัน

ปีหน้าก็อาจจะมีอีกกรุ๊ปแบ่งรุ่นกันไปก็ได้ ว่ากันไป :)

5) ติดตามข่าวสาร : เข้าเวปสท.และเวปนี้อย่างสม่ำเสมอ :)
============================================
original link ครับ ไม่ค่อยได้เข้ามาทำ link ในพันทิปไม่เป็นซะที อิอิ

http://www.thaiwahclub.com/article-wah/australia/210-wah-2012-preparation.html

จากคุณ : testdive
เขียนเมื่อ : 11 พ.ย. 54 13:02:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com