Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ได้ IELTS 7.5 ไม่ได้หมายความว่า คุณจะมีชีวิตที่ราบรื่นในมหาวิทยาลัยต่างแดน& เรามีประสบการณ์จริงมาเล่าให้ฟัง!! ติดต่อทีมงาน

สวัสดีคะ ตอนนี้เรียนอยู่ที่ University of Brighton, Digital Electronics, Computing and Communications  ค่ะ สอบได้ IELTS  7.5 ก่อนมาเรียนนะคะ  อยากจะแนะนำคนที่กำลังจะมาเรียนต่อที่นี่ว่า เราควรเตรียมความพร้อมด้านภาษาในเชิง วิชาการหรือ Academic English มาคะ โดยเฉพาะด้านการเขียน และอ่าน ให้มากค่ะ เราก็คิดว่าเราแน่แล้ว แต่พอเทอมแรกก้ออึ้งไปเลย การบ้าน สามวิชา แต่ละวิชา  3000-5000 คำ แล้วต้องอ่านเยอะมากเพื่อเอาข้อมูลและ Theory ยากมากคะและเยอะด้วย อยากแนะนำให้ฝึกอ่านเยอะๆ เขียนเยอะๆ แล้วศึกษาวิธีการเขียน Referencing ด้วย เพราะหากเราเอาคำพูดหรือวิจัยของคนอื่นมาเขียนแล้วไม่ให้เครดิตเค้า ถือว่าเราทำผิดกฏหมายคะ ด้วยความที่ไม่มีทางออกแล้ว จึงลอกมาเลย ผลปรากฎว่า เราตกทั้ง 3 วิชาเลย
จิตตกมาก  อยากลับเมืองไทย  แต่พอดีรู้จักเพื่อนคนนึงเค้าแนะนำให้เราเรียนเสริม เกี่ยวกับ  Subject Specific University Preparation กับอาจารย์ที่โน่น แต่แพงมาก คอร์สนึงเกือบ 2 แสน เราเลยปรึกษาทางบ้านว่าจะยอมเสียเงินเกือบ 2 แสน กับการแลกกับเรียนผ่านฉลุยในมหาวิทยาลัย ( เราก็ยังไม่แน่ใจว่าจะผ่านฉลุยหรือเปล่า)แต่ที่บ้านก็บอกว่าเรียนไปเถอะ ดีกว่ามาจิตตกถ้าสอบตกอีก เราเรียนวิศวะ ที่เกี่ยวกับคอม เราก็เลยเล่าให้อาจารย์ที่สอนคอร์สนี้ฟัง วันรุ่งขึ้นเค้าก็ส่งคอร์สที่จะสอนมาให้เราดูทางอีเมลล์ พร้อมกับราคาซึ่งก็เป็นไปตามคาด เราเรียนทั้งสิ้น 50 ชั่วโมง ซึ่งมันเวิร์คมากๆเลย เพราะว่าเค้าสอนเราตั้งแต่การรวมประโยค (ซึ่งเราคิดว่าเราทำได้ แต่ทำไม่ได้เลย) จนกระทั่งถึงภาษาอังกฤษเชิงวิศวกรรม คอมพิวเตอร์ ซึ่งยากมา แต่เค้าก็อธิบายให้เราเข้าใจได้ง่ายมาก  นอกจากนั้น อาจารย์เค้ายังเอาบทความ ต่างๆ ในเชิง computer & IT มาให้เราวิเคราะห์และให้ลองเขียนเองด้วย  คือถ้าผิด เขียนใหม่ ถ้าผิดอีก ก็เขียนใหม่ อยู่อย่างนี้ตลอด ซึ่งมันทำให้เราเคยชินกับการเขียน การรวมประโยค รวมทั้งเอาคำศัพท์เฉพาะมาเขียนด้วย สรุปว่า พอจบคอร์ส เรารู้สึกมั่นใจในการพูด อ่าน เขียน และก็การวิเคราะห์เลยอ่ะ ( ไม่ได้โม้นะ เรื่องจริง) ซึ่งผลลัพธ์มันก็เป็นอย่างที่คาดไว้ ตอนนี้เรา เรียนปี 2 แล้วค่ะ เรียนมาแล้ว 8 ตัว ผ่านฉลุยหมด   ที่บ้านดีใจมาก เพราะไม่ต้องส่งเงินมาให้ลูกลงทะเบียนซ่อม อีกแล้ว  อิอิ

เลย ขอเข้ามาแชร์ประสบการณ์ค่ะ  ว่าอย่าคิดว่าแค่ IELTS ผ่านแล้ว เราจะสามารถเผชิญชีวิตในมหาวิทยาลัยได้ ถ้าไม่มั่นใจ เราว่าควรจะหาอะไรเรียนเสริมนะค่ะ เพื่อให้เกิดความเคยชินและไม่อายที่จะพูด อ่าน เขียน และวิเคราะห์เป็นภาษาอังกฤษ
แต่ไม่ทราบว่าที่เมืองไทยมีคอร์ส Subject Specific University Preparation เรียนหรือเปล่านะค่ะ คงต้องให้ผู้รู้เข้ามาให้ข้อมูลค่ะ

ขอให้ทุกคนโชคดีน่ะค่ะ  ^ ^

แก้ไขเมื่อ 16 พ.ย. 54 15:41:21

จากคุณ : numatokai
เขียนเมื่อ : 15 พ.ย. 54 15:08:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com