Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใครมีเพื่อนฝรั่งที่..."คลั่ง"....เมืองไทยกันบ้าง .... ติดต่อทีมงาน

มาแชร์หน่อยจ้ะ ...
เพื่อนเราคนนึง "คลั่ง" เมืองไทยมาก

มาเมืองไทยปีแรก ... แอบมาทุก 3 เดือน มาจนทางบ้านบ่น จนชีต้องกลับไปทำกิจการที่บ้านอยู่พักนึง หลอกทางบ้านให้ตายใจ แล้วก็หนีมาเมืองไทยอีก ... มาเมืองไทยแต่ละปี พยายามหาลู่ทางการอยู่อาศัยสุดฤทธิ์ พยายามจะติดหนุ่มไทย แต่ดันเจอหนุ่มไทยใจร้ายไป ... ยังไม่เข็ด ...แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ... มาเมืองไทยแต่ละปี ... ไม่ได้ไปกินหรู อยู่ดี แบบคนอื่นเขาหรอกนะ ...คือชีไม่ใช่ลุคพวกแบคแพค กินอาหารริมทางหรอก เป็นคุณหนูลูกครึ่งอิตาลีตระกูลหย่าย ... แต่อยากจะติดดิน ... มาเมืองไทยตื๊อให้พาไปขึ้นเขา ลงห้วยตลอด ...

วันหยุดจะไปเที่ยว ภัตตาคารหรูนี่ไม่เอาเสียล่ะ ฉันจะเที่ยวตลาดนัด ... ชอบไปตลาดนัดมาก บอกว่า "สวนสวรรค์ชัดๆ" (ผักนานาพรรณ แถมยังมีน้ำเกาะเต็มไปหมด ..) และรถเข็นผลไม้ คือ อะไรที่พระเจ้าจอร์จมาก ตอนไปตลาดแล้วเห็นกองผัก ผลไม้ที่เหลือๆ กองทิ้งไว้แล้วเธออุทานด้วยความ ประหลาดใจ
"ทำไมคนไทยร่ำรวยกันขนาดนี้"
เอาของกินมาทิ้งๆ ขว้างๆเป็นของเหลือแบบนี้ได้ไง ที่บ้านเธอ ผลไม้ขายเป็นลูกนะไม่ใช่เป็นกิโล T______T

พอแอบมาเมืองไทยได้ ประมาณ เกือบ 4 ปี (มาแบบไปๆกลับๆ ตลอด) ในที่สุดเธอก็วางแผนจะมาเป็นครูสอนภาษาที่เมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย ...

------------------------------------------

เพิ่มเติม...เธอไปเรียนคอร์สเรียนภาษาไทยที่อเมริกา ที่เธอบ่นว่า แพงโคตรรรรรรรรรรรรรรรรรรรร จนมาบอกเราให้รีบเรียนให้จบเร็วๆ จะได้ไปเป็นครูสอนภาษาไทยที่นู้น รวยแน่ๆ มาไทยคราวที่แล้วพอรู้ภาษาไทยบ้างเลยไปดูหนังไทย เรื่องนึง แล้วปลื้ม "สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารักมาก" ดู 4-5 รอบ ... เราเคยไปดูด้วยรอบนึง แบบไม่มีซับอิ้งค์ขึ้น เราก็ถามเธอว่า เข้าใจเหรอ เธอบอกว่าเข้าใจ เราเลยลองมานั่งคิดดู เออ หนังไทยอาจจะทำให้คนเข้าใจโดยที่ไม่ต้องสื่อสารเป็นภาษาเดียวกันก็ได้นะ.... เพราะเธอดูเธอก็บอก....
"ชอบหม่ากมากกกกกกกกกก"
"ดีหม่ากกกกมากกกกกก"

------------------------------------------------------

ก่อนหน้านั้นคลั่งละครไทยอยู่ ดูละครทุกเรื่องของพี่เคน ธีรเดช ถามว่าฟังรู้เรื่องไหม ตอบว่า ... ไม่ ... แต่ชอบฟังภาษาไทย ... เป็นแฟนคลับวง POTATO ... ซื้อ VCD ละคร+ อัลบั้มเพลงไทยกลับไปอเมริกาทุกครั้ง ...กลับอเมริกาไปซื้อแพคเกจดูช่องทีวีของไทย ด้วยความติดละครไทย ... ที่ดูแบบรู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง... ที่ขาดไม่ได้เลยที่ต้องซื้อกลับอเมริกาทุกครั้งคือ ...

โลโบ ... ของฝากยอดฮิตที่เธอบอกว่า อยู่ในลิสต์ของฝากลำดับแรกๆที่มาเมืองไืทยเลยทีเดียว ... ชอบกันเหลือเกิน ...

เพื่อนๆคุณ คลั่งเมืองไทย แบบไหนบ้าง ...

///////

ขอบคุณทุกท่านที่โหวตขึ้นกระทู้แนะนำอย่างต่อเนื่องนะคะ TT
เนื่องจากกระทู้นี้เลยมีหลายๆท่าน หลังไมค์มาขอเแอดเฟสบุคเพื่อนเรา ซึ่งเราได้ปฏิเสธทุกครั้ง ขออภัยจริงๆที่ไม่สามารถให้เฟสบุคของเพื่อนได้ เพราะหากอ่านเนื้อหากระทู้ที่เราตั้งจะเห็นได้ว่า มีการกล่าวพาดพิงถึงบุคคลที่สามในทางที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักอยู่ด้วย  เพื่อความสบายใจทั้งของเรา และ เพื่อนเรา เลยขอไม่เปิดเผยชื่อของเพื่อนเรานะคะ ขออภัยจริงๆ และหากมีการสงสัยว่าที่เราไม่ให้เฟสบุคเพราะแต่งเรื่องขึ้นมาเองหรือไม่นั้น สามารถหลังไมค์มาถามข้อมูลเกี่ยวกับเพื่อนเราได้ทุกอย่างค่ะ แต่ไม่สารถให้ที่อยู่เฟสบุคได้จริงๆ

ขออภัยมา ณ ที่นี้นะคะ ^^'

แก้ไขเมื่อ 27 มี.ค. 55 14:06:02

แก้ไขเมื่อ 10 ม.ค. 55 22:15:14

 
 

จากคุณ : city of the damn
เขียนเมื่อ : 10 ม.ค. 55 04:42:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com