Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เคยโดนปฏิเสธวีซ่าอเมริกา 2 ครั้ง เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ตอนนี้จะขอเป็นครั้งที่ 3 รบกวนขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ! ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับพี่ๆ เพื่อนๆ ห้องไกลบ้าน เนื่องจากแฟนของผมต้องการขอวีซ่าไปอเมริกาเพื่อไปเที่ยว แต่ว่าถูก reject มา 2 ครั้งแล้วเมื่อหลายปีก่อน เค้าฝากผมช่วยโพสต์ถามผู้ที่มีประสบการณ์ในการขอวีซ่าอเมริกาครั้งที่ 3 เพื่อให้ไม่มีปัญหาครับ โดยรายละเอียดต่างๆ ตามที่แฟนผมเขียนมาด้านล่างนี้นะครับ

อยากรบกวนขอคำปรึกษาเพื่อนๆ ผู้มีประสบการณ์หน่อยค่ะ พอดีเรากำลังจะไปสัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา แต่ประเด็นคือ เคยโดน reject visa มาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อ 7 ปีที่แล้วค่ะ ตอนนี้ก็เลยค่อนข้างจะเครียดมาก เลยอยากขอความเห็นในการตอบคำถามกับทางสถานฑูตหน่อยค่ะ

เมื่อปี 2546 เราเพิ่งเรียนจบใหม่ๆ เคยไปขอวีซ่าท่องเที่ยวอเมริกา แต่ตอนนั้นด้วยความไม่รุ้เรื่องก็เลยบอกทางสถานฑูตเค้าไปตามตรงว่า อยากไปเที่ยวกับแฟนเก่า แฟนเก่ามีญาติอยู่ที่นั่น เค้าก็ไม่ให้ผ่านเลยค่ะ เพิ่งมารู้ทีหลังว่าไม่ควรจะบอก หลังจากนั้นก็เลยทำงานไปสักปีกว่า พอออกจากงานก็เลยอยากพักเบรค เลยไปขอวีซ่าอเมริกาอีกเป็นครั้งที่ 2 เมื่อปี 2548 เดือนเมษายนค่ะ จริงๆ คือจะไปพักที่เดิมกับญาติแฟนเก่า แต่ไม่บอกเค้าเพราะกลัวเค้าไม่ให้ผ่าน แต่ด้วยความมึนก็ดันไปเขียนที่อยู่โรงแรมที่จะไปพักแต่เป็นที่เมืองเดิม ซึ่งพอเค้าเรียกสัมภาษณ์ เห็นว่าจะไปที่ Philadelphia เหมือนเดิม เค้าก็ไม่ให้ผ่านเลยแบบรวดเร็วค่ะ ครั้งที่ 2 เศร้ามาก เพราะโดนปฏิเสธอีก ซึ่งจริงๆ คือตั้งใจจะไปเที่ยวเฉยๆ แต่แค่พักกับญาติแฟนเก่าเพื่อประหยัดค่าที่พักเท่านั้นเอง

ขอเล่า Background เพิ่มเติมนะคะ คือว่าตอนนี้เรียนจบโทจากประเทศอังกฤษ แล้วก็ทำงานอยู่บริษัทโฆษณามาประมาณ 2 ปีครึ่งแล้วและเงินเดือนประมาณ 35K - 40K ค่ะ นอกจากนี้มี Passport 3 เล่ม มี UK Visa 2 ครั้ง, Schengen Visa 2 ครั้ง, Australia 1 ครั้ง นอกจากนี้ก็จะมีในแถบๆ เอเชีย ญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ค่ะ มาถึงตอนนี้ก็อยากไปเที่ยวอเมริกาอีกครั้ง คือตอนนี้มีเพื่อนที่เรียนภาษาอยู่ที่นั่นค่ะ เพื่อนจะกลับปีหน้าแล้วก็เลยอยากให้ไปเที่ยวภายในปีหน้า เลยจะลองขอวีซ่าอีกครั้งหนึ่ง แต่ใน D-160 เราระบุไปว่าจะไปพักที่โรงแรมแถว Manhattan ไม่กล้าบอกว่าไปพักกับเพื่อน กลัวเค้าไม่ให้ผ่านอีกอะค่ะ

ตอนนี้เตรียมหลักฐานพวกหนังสือรับรองการทำงาน statement ของธนาคาร หลักฐานเกี่ยวกับการจ่ายเงินค่าวีซ่า แบบฟอร์มยืนยัน D-160 คิดว่าจะเตรียมบุ้คตัวเครื่องบินแนบไปให้เค้าดู รวมถึงทำเป็น Itinerary ไปให้เค้าดูด้วย ว่าเราแพลนจะไปเที่ยวจริงๆ และ Print out ข้อมูลของโรงแรมที่ระบุไปใน D-160 ด้วยอะค่ะ (แต่ยังไม่ได้บุ้คนะคะ) นอกจากนี้มีอะไรที่ควรต้องเตรียมอีกไหมอะคะ และสิ่งสำคัญที่อยากจะปรึกษาเพื่อนๆ คือว่าเรากลัวเค้าจะถามถึง 2 ครั้งก่อนที่โดน reject มากๆ อะค่ะเพราะเค้ามี record เก็บไว้ แล้วไม่รู้ว่าจะตอบยังไงดี ควรจะบอกความจริงว่าตอนนั้นไม่ค่อยรู้เรื่อง แฟนจัดการให้หมด หรือควรจะตอบว่ายังไงดีอะคะ นอกจากนี้ควรต้องเตรียมตอบคำถามในเรื่องของอะไรอีกไหมคะ

โทษทีนะคะ ยาวไปหน่อย -_-“  ยังไงรบกวนผู้มีประสบการณ์ทั้งหลายช่วยแชร์ประสบการณ์ ความคิดเห็น และคำแนะนำเกี่ยวกับเคสของเราหน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ

แก้ไขเมื่อ 05 พ.ค. 55 14:57:43

แก้ไขเมื่อ 05 พ.ค. 55 14:55:15

จากคุณ : Boydchan
เขียนเมื่อ : วันฉัตรมงคล 55 14:54:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com