Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผลของการไว้ใจคนแปลกหน้า ( เรื่องจริงของน้องสนิท ) ติดต่อทีมงาน

เรื่องนี้เป็นประสบการณ์จริงค่ะ เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี่เอง
เราแวะเวียนในห้องไกลบ้านมาหลายปี รู้สึกได้ถึงน้ำใจไมตรีของเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่มีต่อกัน
เราอ่านหลายๆกระทู้ที่เพื่อนๆหลายๆท่านช่วยเหลือ คนไทย คนแปลกหน้าด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่อยากให้ระวังในสิ่งที่ไม่คาดคิดที่จะตามมาด้วย


น้องที่สนิทกับเรา ชื่อน้องบี ( นามสมมุติ ) กลับมาเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาและได้พาเพื่อนแปลกหน้ามาด้วยหนึ่งคน สมมุติว่าชื่อพี่รัตน์แล้วกันนะคะ
บีบอกเราว่าพี่รัตน์ไม่มีคนมารับที่สนามบิน เลยขอความช่วยเหลือจากบี ซึ่งบีเองก็ใจดีเห็นว่าเป็นคนไทยด้วยกันและไม่มีที่ไป อีกทั้งติดต่อใครไม่ได้เลยเลยชวนมาอยู่ด้วยที่บ้านเพื่อให้พักพิงชั่วคราว
ตอนที่เราได้ยินเรื่องนี้ เราไม่สบายใจเลยที่น้องบี พาคนแปลกหน้ามาไว้ที่บ้าน อีกทั้งน้องบีเองก็มีลูกสาวที่ยังเล็กมากๆ ควรจะระวังเรื่องนี้ให้มาก
เราเองก็ไม่กล้าเตือนอะไรมากๆ ได้แต่สะกิดนิดๆหน่อยๆ ซึ่งน้องแกก็ไม่ฟังหรอกค่ะ เค้าอยากช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก

พี่รัตน์ เป็นผู้หญิงหน้าตาดี อายุ 41 ปี แต่หน้าเด็กเหมือนไม่น่าจะเกิน 30 ปี รูปร่างเล็กกระทัดรัด
ดูเป็นคนเงียบๆ เรียบร้อย พูดน้อย
เราถามพี่เค้าหลายอย่างว่ามาที่นี่ได้อย่างไร ทำไมถึงไม่มีใครมารับ และอีกหลายๆคำถามที่เรารู้สึกได้ว่าต้องมีอะไรที่พี่เค้าปิดบังพวกเราไว้ เพราะคำตอบที่ได้ไม่เป็นเหตุเป็นผลเอาเสียเลย
พี่รัตน์ไม่ได้ถือพาสปอร์ตไทย ถือพาสปอร์ต..ซึ่งสามารถเข้าประเทศที่เราอยู่โดยได้ต้องใช้วีซ่าและสามารถอยู่ได้ถึง 3 เดือนโดยไม่มีวีซ่า

เราถามถึงเบอร์โทรศัพท์ ของคนที่พี่รัตน์จะมาอยู่ด้วย ซึ่งพี่เค้าบอกว่าเป็นญาติกัน ก็ไม่สามารถติดต่อได้ เพราะเบอร์นี้ไม่มีอยู่ในโลก แต่พี่รัตน์ยืนยันว่าโทรหาเพื่อนด้วยเบอร์นี้มาตลอด

พี่รัตน์บอกว่าไม่รู้ชื่อจริง นามสกุลจริงของญาติ และไม่รู้ว่าชื่อ สกุล ของสามีญาตินั้นชื่ออะไร แปลกไหมคะ
อีกทั้งไม่รู้ที่อยู่ของญาติที่จะมาพักด้วย

เราสังเกตเห็นว่าพี่รัตน์ไม่กระตือรือล้นเรื่องหาข้อมูลอะไรต่างที่จะตามหาญาติเลย เธอดูไม่ทุกข์ไม่ร้อนและชิล ชิลมาก

เราไม่กล้าตัดสินหรอกค่ะว่าเธอดีหรือไม่ดี แต่เราเห็นปัญหาอยู่รำไร เล่าสรุปเลยแล้วกันเนาะ

วันนึงสามีน้องบีไปดื่มกับเพื่อน เมากลับมาย้านและมาพูดกับน้องบีว่าอยากหย่ากับน้องบี และรักพี่รัตน์ ชมต่างๆนานาว่าพี่เค้าดีอย่างโน้น น่ารักอย่างนี้ ทั้งๆที่รู้จักกันแค่ 4 วัน
ถึงสามีน้องบีจะพูดเพราะความเมา แต่เรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้น
ตอนนี้พี่รัตน์ย้ายออกจากบ้านน้องบีไปแล้ว เพราะติดต่อคนหมู่บ้านเดียวได้และเค้ามารับไป แต่ไม่ใช่คนเดียวกับญาติที่เค้าตั้งใจมาหานะคะ

รายละเอียดยังมีอีกมากที่เราไม่ได้เล่า แต่แค่อยากเตือนเพื่อนๆที่ให้ความช่วยเหลือคนแปลกหน้าโดยคิดว่าเป็นคนไทยด้วยกันให้คิดถึงผลที่จะตามมาที่เราไม่ได้คาดคิดด้วยค่ะ

จากคุณ : LiLLa_JoY
เขียนเมื่อ : 20 พ.ค. 55 19:36:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com