Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
>>>>หนูมาขอบคุณทุกๆคนที่เคยให้กำลังใจหนูค่ะ ยังมีใครจำหนูได้ไหมคะ ?? ''หนูทำได้แล้วค่ะ''<<<< ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะทุกๆคน วันนี้หนูจะมาขอบคุณสำหรับกำลังใจของทุกๆคนค่ะ ยังมีใครจำหนูได้ไหมคะ

ครั้งที่แล้วที่หนูตั้งกระทู้ หนูเพิ่งมาอยู่เยอรมันได้แค่3ค่ะ แล้วหนูก็ท้อมากกับชีวิตที่นี่ คิดถึงครอบครัว คิดถึงเพื่อน คุยกับใครก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง หนูเหงาและท้อมากค่ะ ก็เลยมาตั้งกระทู้ไว้ในห้องนี้

จากนั้นก็มีสมาชิกห้องนี้เข้ามาให้กำลังใจหนูเต็มไปหมดเลยค่ะ ทำให้หนูมีแรงฮีดสู้ หนูก็เรียนไปเรื่อยๆ จนถึงการสอบปลายภาค ตอนแรกหนูคิดว่าปีนี้หนูคงไม่สอบ เพราะไม่รู้จะเอาอะไรไปสอบค่ะ ภาษาก็ยังไม่ได้ เรียนก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง เลยคิดว่าไม่สอบดีกว่า

แต่อีกใจนึงก็อยากลองสอบ อยากรู้ว่ามันจะเป็นยังไง จะยากขนาดไหน หนูเลยตัดสินใจที่จะสอบปลายภาคค่ะ การสอบของที่นี่ต่างจากเมืองไทยโดนสิ้นเชิงค่ะ ยากถึงยากมากๆ มีแต่ข้อเขียน แถมยังมีสอบปากเปล่าอีกด้วย แถมถ้าสอบตกวิชาใดวิชาหนึ่งก็คือตกเลย ไม่มีสอบซ่อมเหมือนเมืองไทย
ระหว่างการสอบ หนูก็ท้อค่ะ แต่ก็พยายาม พยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่คนๆนึงจะทำได้ แล้วการสอบก็ผ่านพ้นไปค่ะ

จนวันนี้ค่ะ หนูอยู่เยอรมันได้8เดือน วันนี้หนูไปฟังผลสอบมาค่ะ ตอนแรกหนูกังวลมาก หนูคิดว่ายังไงหนูก็ไม่ผ่านค่ะ เพราะหนูรู้ว่าหนูทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ครูเค้าก็เรียกคนในห้องเข้าไปรับผลสอบค่ะ เรียกเรื่อยๆจนถึงคิวหนูค่ะ
หนูเดินเข้าห้องไปรับผลสอบ
ครู : ''ก็ถามว่าเธอกังวลใช่มั้ย'' หนูก็ตอบไป จากนั้นเค้าก็ยื่นผลสอบมาให้ แล้วก็พูดว่า ''ยินดีด้วยเธอได้เลื่อนชั้น'' (รู้สึกเหมือนกำลังประกวดเดอะสตาร์) แล้วเค้าก็บอกว่า ''เธอทำดีมากๆนะ อยู่มาแค่8เดือน แต่ทำได้ขนาดนี้ เด็กเยอรมันบางคนยังได้คะแนนน้อยกว่าเธออีก''

จากนั้นหนูก็น้ำตาไหลค่ะ แล้วก็ขอบคุณครู เค้าก็บอกกลับมาว่า ''เธอเป็นคนทำ ไม่ใช่เรา'' หนูเดินออกมาจากห้องด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม อย่างกับแป๊ะยิ้ม

หนูได้เกรด 2.66 ค่ะ แต่ถ้าเทียบกับเกรดที่ไทย หนูทำได้ 3.34 ค่ะ หนูดีใจมากๆค่ะ หนูไม่รู้จะพูดอะไรมากไปกว่านี้ หนูภูมิใจในตัวเองมากค่ะ ไม่คิดเลยว่าจะผ่าน

หนูขอขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ทุกๆท่านเคยให้นะคะ ทุกๆครั้งที่หนูท้อ หนูจะนึกถึงคำพูดของทุกๆท่านค่ะ
หนูต้องขอบคุณครู ครูที่นี่เค้าช่วยหนูมากๆค่ะ ใจดี ถ้าหนูไม่มีครู หนูก็คงไม่ผ่าน
หนูต้องขอบคุณตัวหนูเองที่พยายามและไม่ทอดทิ้ง
และสุดท้ายนี้หนูก็ต้องขอบคุณพ่อและแม่ที่อยู่ข้างๆคอยให้กำลังใจหนู

และสิ่งที่หนูอยากจะพูดครั้งสุดท้าย ''หนูทำได้แล้วค่ะ''

 
 

จากคุณ : Salome'ST
เขียนเมื่อ : 9 ก.ค. 55 17:52:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com