Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไดอารี่.....เรื่องเล่าจากประเทศอเมริกา.....ของไอ้แก่น้อย ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ พี่น้องชาวพันทิป นำเสนอตัวเองนิดนึง ผมเดินทางมาเรียนภาษาต่อที่บอสตันระยะเวลา 6 เดือน แต่ได้วีซ่ามา 1 ปี จนวันนี้เวลาผ่านมาแค่ 20 วันที่ออกมาจากเมืองไทย ก็พบเจออะไรด้วยตัวเองมาพอบ้างผมจึงอยากแลกเปลี่ยนเรื่องสนุกๆเผื่อเป็นมุมมองชีวิตและจากนี้ผมจะขอเล่าเรื่องของตัวเองผ่านเป็นไดอารี่ฉบับย่อๆและขำขันนะครับ

(ในเรื่องประวัติส่วนตัวจะค่อยๆทยอยปล่อยออกมาในเรื่องนะครับ)

เรื่องสั้นจากประสบการณ์ส่วนตัว จะขอเล่าเฉพาะเหตุการณ์ที่น่าสนใจเป็นลำดับไป

เริ่มต้นที่ช่วงก่อนเดินทาง ตอนจองตั๋วก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะคิดว่าเราเดินทางไปไหนมาไหนก็บ่อย (ต้องทำงานไปกลับฮ่องกงเดือนละครั้ง) ฉะนั้นเวลาที่คาดการณ์ไว้ก็ไม่ได้คิดถึงสักเท่าไร เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า
ณ สนามบินแห่งสยามประเทศ ในคืนวันที่จะต้องร่ำลาพ่อแม่พี่น้อง ญาติสนิท มิตรสหาย แฟนเพลงทั้งหลาย มาส่งกันร่วม 30 ชีวิต (ทำหยั่งกะตรูไม่เคยไปต่างประเทศปานนั้น...) เอาเข้าจริงก็ซึ้งน้ำตาไหลเหมือนกัน จนถึงทุกวันนี้ผ่านมา 20 วันก็ยังรู้สึกสำนึกอยากจะขอบคุณน้ำใจที่สละเวลามาส่งและอวยพรให้กระผม T___T

เข้าเรื่อง...เริ่มออกจากดินแดนสยามประเทศเวลา 21.30 น. เปลี่ยนเครื่องครั้งแรกที่ญี่ปุ่น เครื่องเพิ่งแตะพื้นที่นาริตะ ขณะนั้นเวลา 6.00 น. ในใจคิดชิกหายแล้ว เครื่องรอบต่อไปของตรูมัน 6.50 น. เวลาประตูเครื่องเปิดคือ 6.20 น. งานงอกละกรู วิ่งไปจะทันไม๊เนี่ยยย

......ที่โชคดีคือมีน้องสาวพี่สะใภ้มีอาชีพหลักเป็นนางฟ้าแห่งสายการบินญี่ปุ่น ฝากฝังในฐานะน้องชายไว้กับเพื่อนนางฟ้าด้วยกัน..คอยดูแลเบิกทางสว่างให้..ประกอบกับการจัดการเรื่องเส้นทางในสนามบินที่ดี (มากๆ) ของประเทศญี่ปุ่นมาถึงสะพานเครื่องก็เวลา 6.30 น.พอดีๆพร้อมกับคนไทยอีกสองคน (แต่ก็ไม่มีเวลาได้คุยกันสักเท่าไร)

....ต่อที่สองจากญี่ปุ่นไปยังนิวยอร์คเพื่อต่อเครื่องไปบอสตัน นับเป็นช่วงเวลาที่ทรมานที่สุดกับระยะเวลา 12 ชั่วโมงที่นอนไม่ค่อยจะหลับ....(ตรูหลับรอบแรกมาสะเต็มที่เลย)...เราข้ามเรื่องทรมานไปมาถึงที่นิวยอร์คเลยดีกว่า....ลงมาปุ๊ป...เท่าที่หาข้อมูลมา เห็นว่า ตม.ที่นี่นั้นแสนจะโหด ทั้งเรื่องแถวยาวและความดุหยั่งกะ....พอมาเห็นแถวแล้ว ไม่ได้ผิดจากคำโม้ๆไว้เลย...แม่เจ้าาา แถวประมาณว่าเอาคนมายืนแถวหน้ากระดานเรียงหนึ่งคงได้รอบสนามฟุตบอลพอดี

...และอีกตามเคย มีเวลาให้การทำทุกสิ่งอย่างก่อนจะเปลี่ยนเครื่องมีประมาณ 2 ชั่วโมง (เท่านั้นนนน) ตรูเห็นแถวแล้ว ตกเครื่องชัวร์ ต่อแถวไปได้สัก 15 นาที นางฟ้าแห่งอเมริกาก็บัลดาลส่งผู้หญิงผิวสีตัวท้วมๆ(มากกก) มาถาม...ใครจะต้องไปเมืองนู้นนั่นนี้บ้าง กรุณาตามมาทางนี้...ฮ่าาๆ รอดไปตรู แต่ถึงแถวของผมจะมีแค่ 3 คนก็มิวายใช้เวลาประมาณสิบนาทีกว่าจะผ่านมาได้
...หลังผ่าน ตม. ก็เห็นประตูแห่งอิสระภาพอยู่ข้างหน้า (ประตูสนามบิน) แต่...เราต้องเปลี่ยนไปบอสตันต่อฉะนั่นฝากไว้ก่อนนะนิวยอร์ค...ผมก็หันหัว (ตัวเอง) กลับเข้าสู่ประตูผ่านแดนอีกครั้งเพื่อเปลี่ยนเครื่องสู่บอสตันนนนน (ระหว่างนี้ไม่ได้เดินแบบชมวิวหรอกนะครับ แค่ไอ่กระเป๋ารวม 3 ใบ ห้าสิบกว่ากิโลก็ไม่ชิวแล้ว ไหนยังต้องวิ่งไปเปลี่ยนเครื่องในเวลาไม่ถึง ชม.อีก).....

....ทันทีที่ลงสนามบินนานาชาติโลแกนของเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเสส...สาบาน ผมไม่ได้หาข้อมูลของเมืองนี้มาเลยแม้แต่น้อย.. ลงแล้วจะไปไหนอย่างไร ยังไง ผมได้แต่หวังพึ่งญาติซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องที่เป็นซิติ้เซนสหรัฐไปแล้วมารับและไปส่งยังบ้านพักที่จองไว้....

ขอข้ามรายละช่วงนี้ไปก่อน เอาเป็นว่าอากาศที่คาดไว้ว่าจะเย็นกว่าเมืองไทยละก็ คิดผิดถนัด เท่าที่จำได้ 32 องศา ขณะที่กรุงเทพ 30 องศา...คนที่นี่เค้าเรียกว่า...ช่วงร้อนที่สุดของปี...เออดี...ตรูนี่โชคดีตลอดสิหน่า....

(ตอนต่อไป จะเป็นช่วงเข้าสู่บอสตันนะครับ ขอเช็คเรตติ้งก่อน ถ้าไม่ค่อยโดนอาจจะพิจารณาตัวเองหน่อย 555 @___@ )

จากคุณ : ไอ้แก่น้อย
เขียนเมื่อ : 31 ก.ค. 55 12:32:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com