Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใครมีประสบการณ์แปลกๆ, ตื่นเต้นหรือระทึกใจในต่างแดนบ้างครับ มาแชร์กัน ติดต่อทีมงาน

ช่วงหลังๆ ได้ตามอ่านพวกกระทู้แบ่งปันประสบการณ์ ล่าสุดก็เรื่องอาหารไทย สนุกมาก เลยอยากอ่านเรื่องแชร์ประสบการณ์แนวอื่นๆ อีกน่ะครับ

จะเป็นเรื่องตื่นเต้นระหว่างใช้ชีวิตหรือระหว่างไปเที่ยวก็ได้ครับ


ของผมเป็นเรื่องตอนไปเรียนที่ญี่ปุ่น แล้วมีโอกาสได้ไปเที่ยวเมืองเหนือสุดของจังหวัดเหนือสุดของญี่ปุ่น (ฮอกไกโด) ที่นี่เรียกว่าเกาะเรบุน (Rebun Island) ครับ

ก่อนที่จะมาเที่ยวที่นี่ผมเคยเที่ยวที่อื่นในฮอกไกโดมาบ้าง ก็พอจะรู้ว่าถ้าเราสื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้ก็จะหาที่พักได้ไม่ยากเย็นเลยครับ มีโรงแรมหรือบ้านพักให้เราเลือกเต็มไปหมด ไม่จำเป็นต้องจองแต่ไปหาเอาดาบหน้าก็ได้

ตอนผมไปที่เกาะเรบุนนี่ก็เหมือนกันครับ ตอนนั้นเป็นช่วงใบไม้ร่วง อุณหภูมิอยู่ที่ 10-18 องศา ออกจากบ้านแต่เช้า กว่าจะนั่งรถไฟและข้ามเรือไปถึงเกาะก็บ่ายแก่ๆ แล้วล่ะครับ

ไปถึงอย่างแรกคือเข้าไปตัวเมืองและหาที่พักก่อนอันดับแรก

ที่พักมีอยู่หลายแห่งครับ แต่ที่ช็อคคือ ส่วนใหญ่ไม่ได้เปิดให้บริการครับ เพราะเป็นช่วงนอกฤดูท่องเที่ยวของเกาะ (คือผมอยากไปก็เดินทางไปเลย ไม่ได้เช็คว่าเป็นช่วงท่องเที่ยวของที่นั่นรึเปล่า) ที่ที่เปิดก็เต็มแล้ว โรงแรมกับพวกเรียวกังพอมีห้องว่างก็จริง แต่เกินงบครับ

มาชั่งใจดู เอาฟระ ตูนอนข้างนอกละกัน ได้เป้าหมายเป็นสวนสาธารณะใกล้ๆ ท่าเรือครับ ติดทะเลเลย (จริงๆ ผมเองก็เตรียมอุปกรณ์เผื่อกรณีต้องนอนข้างนอกไปด้วยอยู่แล้ว เสื้อผ้าหลายชั้น ถุงนอนก็มี เลยคิดว่าคงไม่เป็นไร)

เตรียมการให้พร้อมเลยครับ กินข้าวก่อน พอตอนค่ำๆ ไปแช่ออนเซ็นสาธารณะเลย แช่ให้นานที่สุดเพื่อให้ร่างกายอุ่นเต็มที่ ตกดึกก็เดินสำรวจรอบๆ เมืองเล็กน้อยแต่ก็ไม่มีอะไร (เมืองเล็กมากครับ ไม่ถึงชั่วโมงก็เดินทั่วแล้ว) เลยตัดสินใจ ตรูนอนเลยละกัน ไว้เที่ยวพรุ่งนี้แทน

ก็ไปตรงศาลานั่งพักในสวนครับ เลือกมุมแอบเต็มที่ เอาแบบถ้ามีตำรวจตรวจเมืองเดินผ่านมาก็ต้องไม่เห็นผม (กลัวโดนจับ) ถึงขนาดเอากระเป๋าวางแล้วเดินออกมาดูไกลๆ ว่ามองเห็นไหม ทำยังงี้อยู่ 3-4 รอบ 55

ตอนแรกว่าจะนอนในถุงนอน แต่อีกใจก็คิด แม่มถ้ามีหมาจรจัดมากัดกลัวจะติดในถุงนอนหนีไม่ทัน แต่ญี่ปุ่นไม่มีหมาจรจัดนี่หว่า หนาวขนาดนี้คงไม่ออกมาเดินเล่นตอนกลางคืนมั้ง แล้วถ้ามีพวกขโมยล่ะ ถ้ามันมาจี้เอาเงินไปคงหนีไม่ทัน (คือฟุ้งซ่านมากตอนนั้น) สรุปว่าไม่นอนในถุงนอนครับ ใส่เสื้อ 4 ชั้นกางเกง 3 ชั้น เอาผ้าเช็ดตัวมาห่มตัว เออ อุ่นดีวุ้ย คืนนี้คงไม่เป็นไร แล้วก็นอนไป

หลับไปได้ซักพักก็ตื่นครับ หนาววว คิดในใจนี่มันตีอะไรแล้ววะ ดูนาฬิกาแทบช็อคครับ เพิ่งจะ 4 ทุ่ม!!!! นอนตอน 3 ทุ่ม แต่แค่ชั่วโมงเดียวก็ทนไม่ไหวแล้วเหรอเนี่ย ตายแน่ๆ

ตัดสินใจไปวิ่งจ๊อคกิ้งรอบเมืองครับ 55 วิ่งครบหนึ่งรอบประมาณ 30 นาที กลับมาถึงสวน อุ่นนนนสบายยยย คิดในใจ ได้ผลเว่ย กำลังดีเลย หลับสบายแน่

ผลก็คือ หลับไปได้อีกชั่วโมงนึงครับ ตื่นมาตอนเที่ยงคือเพราะหนาววววว -"-

คือสวนมันติดทะเลครับ ลมแรงมากกกก ดูป้ายอุณหภูมิตอนนั้น แม่เจ้า!!!! 13 องศา กรูไม่ไหวแล้นนน เลยออกวิ่งอีกรอบครับ แล้วกลับมานอนใหม่


สรุปว่าคืนนั้นต้องตื่นไปวิ่ง 5 รอบครับ ตื่นรอบสุดท้ายตี 5 นิดๆ ไม่นอนแล้วครับ ถ่ายรูปยามเช้าเลย 55


(เอาภาพให้ดู ศาลาที่ไปนอนมาครับ ที่เห็นดานหลังคือภูเขา ด้านหน้าหันออกทะเลครับ)

 
 

จากคุณ : be lonely
เขียนเมื่อ : 11 ส.ค. 55 23:08:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com