Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แชร์ประสบการณ์ Host Family ที่สถาบันภาษาหาให้ (USA) ติดต่อทีมงาน

ประสบการณ์ที่เราจะนำมาเล่านี้ มาจากเพื่อนของเรา 2 คนที่เรามารู้จักที่โรงเรียนภาษาที่เราเรียนอยู่ตอนนี้

จุดประสงค์ : เพื่อเป็นข้อมูลให้คนที่กำลังจะมาพิจารณา

เพื่อนเรา 2 คน(ไม่รู้จักกัน คนละเชื้อชาติ) เลือกมาเรียนภาษาที่ San Francisco โดยผ่านบริการของเอเจนซี่ ซึ่ง ให้โรงเรียนจัดหา host family ให้

เอเจนซี่ ไม่ได้ให้ข้อมูลใดใด เกี่ยวกับ host family โดยบอกว่า เราจะยังไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน จนกว่าจะใกล้ๆเดินทาง เพื่อนจึงตัดสินใจไปเลยว่า ตกลงให้ โรงเรียนจัดการให้

1.เมื่อมาถึง นี้คือสิ่งที่พบ(ไม่ทราบมาก่อน พอถามเอเจนซี่ เอเจนซี่ก็บอกว่าโรงเรียนไม่ได้แจ้ง)
ในบ้านหนึ่งหลังมีนักเรียน อาศัยอยู่ 7 คน อีกหลัง หนักกว่า 9 คน บ้านทั้งสองหลังเหมือนกันคือ มี ห้องนอน 3 ห้อง ห้องน้ำ 1 ห้อง ทำให้มีปัญหาเรื่องการใช้ห้องน้ำมากตอนเช้า และบ้านหลังที่มี 7 คน บ้านและห้องน้ำ สกปรกมาก

2.ก่อนมาบอกว่า included breakfast แต่พอมาจริงๆ เค้าเปลี่ยนเป็นทำอาหารเย็นให้แทน เวลาทานคือ 7 p.m. ซึ่ง ในบ้านมีกฎว่า ห้ามนักเรียนทำอาหาร แม้แต่ ใช้ ไมโครเวฟก็ไม่ได้ เพื่อนเลยต้องออกมาหาอาหารเช้าทานก่อนออกจากบ้าน แทนที่จะแค่ ปิ้งขนมปังกินๆสบายๆ นั่งรถต่อเดียวมาเรียนเลย

3.อันนี้ทราบก่อนมาแล้ว ราคาคือ คนละประมาณ 1000-1500 USD ต่อเดือน ต่อคน ถ้าต้องการให้ไปรับที่สนามบินคิด คนละ 120-150 USD ต่อคน ถ้ามีกระเป๋า 2 ใบ คิดเพิ่มอีก

4.บ้านที่อยู่กัน 9 คน บอกว่า ห้ามนู่นนี่นั่นมากมาย แต่ host ทำเองทุกอย่างเลย เช่น สูบบุหรี่ในบ้าน เลี้ยงหมา หมาถ่ายไม่เป็นที่ด้วย ทำให้รู้สึกอี๊มากๆ บ้านที่อยุ่ 7 คน host ไม่ได้อยู่ที่บ้านด้วย อยุ่อีกชั้น เขาเป็นคนสเปน ภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง ทำให้ยิ่งอึดอัด และ ตอนเพื่อนไม่สบาย เขาก็ทำอะไรไม่ได้มาก งงๆกันเข้าไป

5. ตามปกติแล้ว ถ้าถือ F-1 เราจะเข้าประเทศได้ 30 วันก่อน วันเริ่มเรียน แต่ host จะให้เราเข้าได้ก่อนวันเรียนแค่ 3-5 วัน ใครเจอ 5 วันนี้ ถือว่า ใจดีมากแล้ว เราเห็นเพื่อน สองคนนี้ 3 วันทั้งคู่ และ คนอื่นๆที่เคยบ่นในห้องไกลบ้านอีก


ทั้งหมดนี้ เราอีเมล์ไปเล่าให้ เอเจนซี่เราฟัง เพราะเอเจนซี่เราค่อนข้างใส่ใจเราพอสมควร เราจึงมักเล่าเรื่องที่เราเจอ เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อเขาและคนที่ใช้บริการเขา ขณะเดียวกัน เราก็คิดว่า ควรจะแชร์ประสบการณ์ที่นี่ไว้ด้วย เพราะมีคนเข้ามาหาข้อมูลอยู่ (เผื่อเอเจนซี่ไม่อยากบอกนักเรียนเพราะเป็นการเพิ่มภาระของเขา)

ทั้งนี้ เราก็ไม่รู้ว่าที่อื่นเป็นแบบที่นี่มั้ย อยากรู้เหมือนกัน สามารถแชร์เพิ่มเติมได้นะคะ


ป.ล. ถ้าต้องการเปลี่ยน host ตามกฎของโรงเรียนคือ ใช้เวลา 4 weeks

จากคุณ : I-am-Friday
เขียนเมื่อ : 17 ก.ย. 55 10:53:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com