Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แนะนำทางออกเรื่องเลี้ยงดูพ่อแม่กับสามีอเมริกันให้หน่อยค่ะ ติดต่อทีมงาน

อยากปรึกษาและขอแนะนำเรื่องเกี่ยวการส่งเงินเลี้ยงดูพ่อแม่และเรื่องการหย่าค่ะ

ตอนนี้เรามีปัญหากับสามี(เป็นคนอเมริกัน) เรื่องการส่งเงินเลี้ยงดูพ่อแม่ โดยก่อนบินมาอเมริกาแฟนเรา เปิดบัญชีไว้ให้ก้อนหนึ่ง บอกว่าเผื่อไว้ใช้ฉุกเฉินสำหรับพ่อแม่เราที่เมืองไทย

แต่เราเคยบอกแฟนแล้วว่า เราต้องเลี้ยงดูพ่อแม่ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนก็ตามเราก็ต้องหาเงินส่งไปให้พ่อแม่ทุกเดือน ปัจจุบัน เราอยู่อเมริกาได้เจ็ดเดือน แฟนเราเขาไม่ให้ทำงาน แล้วเราจะเอาเงินที่ไหนส่งให้พ่อแม่ เราก็เลยโอนเงินที่เข้าเปิดบัญชีโอนให้พ่อแม่ทุกเดือน จนเดือนที่เจ็ด แฟนเราเขาถามเกี่ยวกับเงินก้อนนี้ เราบอกว่าเหลือเท่านี้ เขาก็โมโหถามว่าเงินหายไปไหน เราก็บอกว่าโอนเงินให้พ่อแม่ เราคิดว่าเขาเข้าใจที่เราอธิบาย แต่ปรากฎว่าเขาไม่เข้าใจอย่างที่เราอธิบาย เขาต่อว่าเรามากมาย หากว่าโกงเงินเขา โกหกหลอกลวงเขา เราเสียใจมากเพราะ เราไม่ได้มีเจตนาอย่างนั้นเลย เพียงแต่เรามาอยู่ที่นี้เราไม่มีเงินให้พ่อแม่ เหมือนตอนอยู่เมืองไทยและเราคงมีปัญหาการสื่อสารเรื่องภาษาด้วย คิดว่าพูดแล้วเขาเข้าใจอย่างเราเข้าใจ
เราเลยปรึกษา ขอคำแนะนำดังนี้
1 เราควรจะเล่าปัญหาทั้งหมดให้พ่อแม่ฟังไหม เพราะเดี๋ยวสิ้นเดือนตุลาคมเราคงไม่สามารถโอนเงินให้พ่อแม่เราได้อีก จริงๆเราไม่อยากทำให้พ่อแม่เสียใจ แต่ในเม่ื่อเขาไม่ให้โอนเงินแล้ว เราก็คงไม่กล้าไปยุ่งกับเงินเขาอีก

2 เราสามารถฟ้องหย่ากับแฟนสามารถทำได้ไหมค่ะเพราะเราคิดว่า หากเราอยู่กับเขา โดยที่เขาไม่ให้เราทำงานอะไรเลย เราคงไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ พ่อแม่เราจะเอาเงินมาจากไหนมาใช้

ในกรณีของเราพิมพ์ลายนิ้วมือไปตั้งแต่เดือนมิย กรีนการ์ดยังไม่ได้เลยค่ะ เราอยากอยู่ที่อเมริกาเพื่อหางานทำ ส่งเงินให้พ่อแม่ เราอายุเยอะแล้วจึงหางานยากที่เมืองไทย

ตอนแฟนเขาโมโห เขาปาปากกาใส่แขนเราจนเขียว ด่าว่าดูถูกทุกอย่าง เขาบอกว่านอกเหนือจากเงินก้อนนั้น ไม่ต้องโอนให้พ่อแม่ ต่อไปเขาก็ไม่ให้เงินเราอีกต่อไป ไม่ให้เราออกจากบ้าน ถ้าเลิกกันจะเขียนด่าประจานเราส่งเมล์ไปหาเพื่อน ส่งไปตามfacebook หาว่าเราโกงเงินเขา เขาจะแจ้งทางหน่วยงานที่เขายื่นเรื่องไม่ให้กรีนการด์เรา ทำให้เราเป็น blacklist เข้าประเทศอเมริกาไม่ได้ ถ้าหย่าได้เราไม่ได้อยากได้ทรัพย์สมบัติอะไรเขาหรอกค่ะ เพียงแต่ว่าเราอยากได้กรีนการด์เราอยากจะทำงานที่อเมริกา เพื่อส่งเงินกลับเมืองไทยค่ะ

จึงอยากขอคำปรึกษาแนะนำจากเพื่อนๆๆผุ้มีประสบการณ์ทั้งหลายค่ะ ช่วยหาทางออกให้เราหน่อย มาอยู่นี้ไม่มีใครรู้จักเลย เราร้องไห้ เสียใจทุกวัน เราทิ้งพ่อแม่ ทิ้งหน้าที่การงานเงินเดือนสูงๆๆ ของเราทั้งหมด เพื่อมาอยู่กับคนที่เรารัก แต่ในเมื่อคนที่เรารักเขาไม่เข้าใจในเรื่องการเลี้ยงดูพ่อแม่ ความกัตตัญญูพ่อแม่ เรายอมเลิก ยอมเจ็บปวด และอยู่คนเดียวเพื่อทำงานหนัก ต่อไปได้ค่ะ

จากคุณ : แมวสีสวาด
เขียนเมื่อ : 15 ต.ค. 55 04:00:51 A:76.236.111.107 X: TicketID:091254




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com