Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วีซ่าฝรั่งเศสค่ะ ได้ตั๋วมาฟรีแต่ไม่แน่ใจเรื่องขอวีซ่าค่ะ ติดต่อทีมงาน

หาข้อมูลจากหลายสำนัก  เข้าใจว่าทางสถานทูตเน้นเรื่องสถานะการเงินที่จะต้องมีความมั่นคง  มีจำนวนมากพอครอบคลุมตลอดการเดินทาง  หรือมีหน้าที่การงาน มีรายรับประจำแน่นอน  ฯลฯ  

จขกท. ประเมินเอกสารหลักฐานส่วนตัวและข้อจำกัดต่างๆแล้ว  คิดว่าไม่น่ารอดค่ะ  ถ้าเพื่อนๆให้ความเห็นว่ามีโอกาสน้อย  เราจะได้ตัดใจ  ไม่ต้องเสียเวลาเข้ากรุงเทพฯ ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมขอวีซ่าไปฟรีๆค่ะ    รบกวนช่วนพิจารณาด้วยนะคะ


ข้อมูลส่วนตัว

- อายุ 26 ปีค่ะ
- ไม่เคยไปเที่ยวต่างประเทศ ไปแค่ใกล้ๆค่ะ  
- อาชีพทำเบเกอรี่ขายส่งตามออเดอร์  เช่าร้าน ตกแต่งเรียบร้อยและพร้อมเปิดหน้าร้านเต็มรูปแบบช่วงต้นปีหน้าค่ะ  ยังไม่ได้จดทะเบียนการค้า
ที่จริงคุณแม่ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมด ส่วนเราเป็นแค่ลูกจ้าง ได้ค่ายังชีพจากคุณแม่อีกที  รายได้ไม่แน่นอนค่ะ 555  (T_Tอายนะนี่)
- สมุดบัญชี statement สลิปเงินเดือน ไม่มีค่ะ บร๊ะเจ้า หยอกเย้า
คุณแม่เพิ่งเกษียณอายุราชการค่ะ
- ได้ของขวัญจากคุณแฟน  เป็นตั๋วเครื่องบินไปฝรั่งเศสช่วงคริสมาตถึงปีใหม่นี้ค่ะ เค้าไม่ทราบว่าบ้านเราขอวีซ่ายากมากก็เลยไม่ได้บอกล่วงหน้า  เป็นไงล่ะ เซอไพรส์สุดยอด
- แฟนอายุ 23 ปีค่ะ กำลังเรียนต่อปริญญาโท  เช่าอพาร์ทเมนท์อยู่ที่ Poitier ค่ะ  ครอบครัวเค้าอยู่ที่ Reunion Island  วางแผนจะพาเราไปเที่ยวปารีสค่ะและจะพาไปเยี่ยมพ่อแม่เค้าที่ Reunion ด้วยค่ะ



คำถามนะคะ



- ขอวีซ่าแบบไหดีคะ ระหว่าง

1. ท่องเที่ยวระยะสั้น  โดยจองโรงแรมเอง
2. ท่องเที่ยวระยะสั้น แต่พักกับ host
3. ไปเยี่ยมระยะสั้น มีจดหมายเชิญ



- ถ้าขอแบบท่องเที่ยว เราไม่มีเสตทเม้นหรือบัญชีรายได้ แม้แต่สมุดเงินฝากก็มีเงินเป็น 0 ค่ะ   จะให้ผู้ปกครองเป็นผู้ค้ำประกันพอไหวไม๊คะ เช่น ระบุว่าผู้ปกครองเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด  แล้วต้องมีจำนวนเงินในบัญชีเยอะมากขนาดไหนค่ะ ไปประมาณ 15-20 วันค่ะ


ส่วนแผนการเดินทางเรายังไม่ทราบเลยค่ะ  ถ้าต้องขอวีซ่าท่องเที่ยว  เดี๋ยวจะไปถามเจ้าบ้านว่ามีแผนเดินทางยังไงบ้าง  แล้วจะเขียนแนบไปด้วยค่ะ


- จดหมายแนะนำตัวควรระบุด้วยไม๊คะว่าเราต้องกลับมาดำเนินกิจการร้าน (คือเพื่อยืนยันว่าไม่ได้ไปโดดวีซ่า) แต่ปัญหาคือเราไม่มีหลักฐานเงินเดือนหรือภาระหนี้สินที่เป็นชื่อเราเลยค่ะ เป็นชื่อคุณแม่ทั้งหมดค่ะ หลักฐานที่พอคิดออกก็คงเป็นรูปร้าน รูปสินค้าที่เราทำขายทุกวัน และคงให้คุณแม่เขียนจดหมายรับรองว่าเราทำงานให้ค่ะ


- เรื่องที่พัก หลักๆคือพักที่อพาร์ทเม้นท์ของแฟนที่เมือง Poitier แล้วให้เค้าจัดการเรื่องที่พักในปารีสค่ะ  กรณีนี้ต้องให้ทาง host ขอหนังสือรับรองการให้ที่พักด้วยใช่ไม๊คะ  (Attestation d'accueil)


- หรือว่าเราควรจะจองโรงแรม (แล้วยกเลิกทีหลัง) โดยไม่ต้องระบุว่าจะพักกับ host   เพื่อเลี่ยงกรณีที่เจ้าบ้านต้องขอหนังสือรับรองค่ะ (ซึ่งทางสถานทูตคงจะประเมินค่าใช้จ่ายสูงขึ้น โอกาสที่จะได้วีซ่าคงยากขึ้นกว่าเดิมหรือเปล่าคะ)


- ถ้าจะขอแบบไปเยี่ยมระยะสั้นและมีจดหมายเชิญ  ปัญหาคือแฟนไม่ได้ทำงานและเช่าอพาร์ทเม้นท์อยู่ค่ะไม่ใช่บ้านตัวเอง   จะให้แฟน หรือผู้ปกครองเค้าเป็นคนทำหนังสือเชิญดีกว่ากันคะ  เข้าใจเอาเองว่าวีซ่าประเภทนี้จะพิจารณาหลักฐานของทางฝ่ายผู้รับรองเป็นหลัก  สาวไทยไม่ต้องมีเงินในบัญชีเป็นล้านๆก็มีสิทธิไปได้  เพราะทางสถานทูตจะดูที่ความมั่นคงของ host มากกว่าว่าสามารถรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดได้หรือไม่ ประเด็นนี้คิดเองเออเองค่ะ แหะๆ  


- กรณีให้ host มีจดหมายเชิญ นอกจากหนังสือรับรองการให้ที่พักจากทางการฝรั่งเศสที่เค้าต้องไปขอเองแล้ว ต้องใช้หลักฐานอะไรอีกบ้างคะ เช่นเอกสารเงินเดือน statement ของเค้า หรือของผู้ปกครองด้วยใช่ไม๊คะ และจดหมายเขียนรับรองว่าจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด  (แฟนยังไม่บอกค่ะว่าจะออกให้หมดไม๊  แต่ถ้ามันจำเป็นสำหรับการขอวีซ่า  เดี๋ยว จขกท.จะใช้วิชามารบังคับให้เขียนค่ะ 55 )  ถ้ามีทั้งเอกสารการเงินของผู้ปกครองเรา และ เอกสารการเงินของฝ่ายเค้า ช่วยกันสองทาง น่าจะมีโอกาสมากกว่าไม๊คะ


- อีกประการคือต้องระบุความสัมพันธ์และเหตุผลที่เค้าเชิญเราด้วยใช่ไม๊คะ เรากับแฟนเพิ่งคบกันเองค่ะ กลัวว่าหลักฐานจะไม่แน่นพออีก


ขอโทษมากๆเลยนะคะที่เขียนยาว  อ่านแล้วคงสับสนมิใช่น้อย  จขกท.ก็งงมากค่ะ รบกวนท่านผู้มีจิตศรัทธาแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

แก้ไขเมื่อ 22 ต.ค. 55 07:44:15

จากคุณ : หน่อมแน้มนิดหนมหนุกหนาน
เขียนเมื่อ : 22 ต.ค. 55 07:42:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com