Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปัญหากระเป๋าเดินทางน้ำหนักเกิน...แชร์ประสบการณ์การแก้ไขปัญหาหน่อยสิคะ ติดต่อทีมงาน

จิตตกสุดๆ ต้องระบาย ต้องพูดออกมา ไม่งั้นเราจะจุกอกตายแน่ๆ
แฟนต่างชาติจะเดินทางมาเมืองไทยวันนี้ เนื่องจากได้งานที่นี่
จะมาอยู่เป็นการถาวร เขาเลยต้องขนข้าวของประดามีมาด้วย
คุณพี่ (หมายถึงแฟน..เรียกแบบประชดนะคะ.. เคืองหน่อยๆ ดื้อเหลือเกิน) จัดกระเป๋าได้ 3 ใบ มีน้ำหนักเกินอยู่ 43 กก.
เราเตือนแล้วว่า น้ำหนักกระเป๋าเกินน่ะ ค่าปรับแพงมากนะ
แรกๆเขาจะ Mail ข้าวของที่ นน เกิน ตามมาทีหลัง แต่ไปเช็คราคามา รู้สึกว่า แพง
เขาเลยโทรไปถามสายการบิน Air Berlin เราก็ไม่เข้าใจว่า ทำไม Air Berlin ตอบมาว่า น้ำหนักที่เกินจะคิดเป็นต่อกระเป๋า โดยคิดใบละ  250 ยูโร (ไม่แน่ใจราคานะคะ แต่ไม่เกินจากนี้)

ทั้งๆที่เท่าที่เคยได้ยินมา สายการบินจะคิดค่าใช้จ่ายต่อกีโล ไม่ใช่ต่อกระเป๋า
เราก็ติงนะว่า ..เอ้ยยย..ไม่น่าจะใช่แบบนี้นะ คุณพี่ก็ตอบขวับเลยว่า ..ฉันถามสายการบินมาแล้วย่ะ..แก

เอ๊า...ตามใจ ไม่เชื่อก็อย่าเชื่อ แต่เราเปิดทางไว้ ว่า ถ้ามีปัญหาที่สนามบินเรื่องนี้ ขอให้ upgrade ไปนั่ง Business Class เลย  เพราะไหนๆจะต้องเสียเงินค่าปรับขนาดนี้แล้ว ก็ยอมจ่ายแพงอีกหน่อย เปลี่ยนที่นั่ง และเสียค่าปรับอีกหน่อย ดีกว่า เสียค่าปรับเพียวๆ

ยังมาหัวเราะเราอีก บอกว่า เราไม่รู้เรื่องเล๊ยยย... คุณพี่มั่นใจสุดๆ

ในความเป็นจริง คือเมื่อคืนนี้ เขาไปสนามบิน เช็คอิน Air Berlin แจ้งว่า เพราะเป็น Transit Flight และ ต้องเปลี่ยนเครื่องเป็น Etihad ดังนั้นจะต้องจ่ายค่าน้ำหนักเกินที่เพิ่มให้ etihad อีก 2500ยูโร ---> สองพันห้าร้อยจริงๆค่ะ ไม้ได้เขียนผิด

เราไม่ทราบว่า เขาแก้ปัญหายังไงนะคะ เราดันนอนหลับสบายใจเฉิบอยู่บ้านที่เมืองไทย ... เรื่องนี้ต้องสมน้ำหน้าเขาที่พูดแล้วไม่ฟัง ทั้งๆที่เราน่ะมีประสบการณ์การบินมามากกว่าเขาเยอะ หวังว่า ครั้งนี้จะเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับเขา ...พูดแบบนี้น่ะ แต่เราจิตตกสุดๆ ห่วง กังวลสารพัด ไม่รู้จะตังค์พอหรือป่าว บัตรเครดิตเขาก็ไม่มี ถ้าเราอยู่ด้วย อย่างน้อยก็ช่วยกันได้  เฮ้อออ...กลุ้มใจแต่เช้าเลยนะคะ เขาส่ง sms มาเมื่อตอนเจอปัญหา แล้วสุดท้ายบอกว่า แก้ปัญหาแล้ว... แต่แก้ยังไง..ไม่แถลง..จะบ้าตาย ตรู

จริงๆเราเองก็มีประสบการณ์การถูกปรับจากสนามบินที่อังกฤษเหมือนกัน ครั้งนั้นขนของกลับบ้านเช่นเดียวกัน แต่เราเป็นพวกเคยตกรถไฟมาก่อน เพราะดันชะล่าใจ ไปสาย ดังนั้นเวลาไปเดินทางต่างๆ เราจะไปก่อนเวลาซะ4-5 ชั่วโมง ยิ่งรู้ตัวว่า สัมภาระมาก หรือต้องทำ Claim ภาษี เราไปก่อนซะครึ่งวันเลย กันเหนียว เผื่อมีปัญหา จะได้มีเวลาพอ ไม่ฉุกละหุก ...แฟนส่ายหัว หัวเราะขำประจำ..เออ..คนไม่เคย ย่อมไม่เข้าใจ จริงไหมคะ

ครั้ง อังกฤษ เราก็โดนปรับตามระเบียบ แต่ยังโชคดีที่ เราไปก่อนเวลามากๆ พอเช็คอิน การบินไทย เจอแอร์คนอังกฤษหน้าตาโหดมาก เหมือนครูใหญ่ที่โรงเรียน เราก็เลยต้องเอากระเป๋ามาเปิดแผ่ที่สนามบิน ไม่องไม่อายละ... เอาของที่สามารถทิ้งได้ ทิ้งลงขยะเลย พวกกล่องของฝาก ทิ้งเกลี้ยง กลับไปเช็คอินใหม่ โชคดีอีกมั้งที่ไปเช้ามากๆ แบบยังไม่มีใครมาเช็คอินอ่ะค่ะ จนท ก็เลยมีเวลากับเรา เขาคงเห็นเราหน้าตาเจี๋ยมเจี้ยมด้วยมั้ง สมัยนั้นเหมือนเด็กนักเรียนหมวยๆตัวเล็กๆตัวคนเดียวในโลกกว้างใหญ่ (บรรยายเห็นภาพป่าวคะ..อิอิ) แกเลยใจอ่อน (ขัดกะหน้าโหดๆมาก) ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง อาจจะครึ่งเลยนะ เบ็ดเสร็จเสียตังค์ไปประมาณ หมื่นสอง (เมื่อเกือบสิบปีแล้วนะคะ)

เฮ้ยยยย..กลุ้ม..เช้านี้ทำงานไม่ได้เลย กังวล ห่วงจัง ห่วงคุณพี่หัวดื้อมากๆ เพื่อนๆมาแชร์ประสบการณ์ให้หายเครียดหน่อยสิคะ เรารู้แหล่ะว่า ไม่ใช่ปัญหาโลกแตก แต่ขณะนี้จิตตกมาชั่วโมงกว่า ยิ่งคิดก็ยิ่งเครียด ความกังวลค่อยๆทยอยออกมาที่ละเรื่องแล้ว..

มาถึงเมืองไทยละก้อ..จะด่าให้เข็ดเลย ดื้อนัก พูดไม่ฟัง..(ป่าวหรอกค่ะ จริงๆคงจะปลอบเขามากกว่า แค่ที่เขาเจอ ก็น่าจะได้บทเรียนพอแล้วนะ หายดื้อไปหนึ่งเรื่องเป็นแน่)

จากคุณ : DirtyDuck
เขียนเมื่อ : 9 พ.ย. 55 07:23:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com