ใครเคยได้อ่านไฟล์เรื่องการเตรียมตัวมา UK ช่วยเข้ามาในกระทู้ด้วยค่ะ

    ตอนนี้ไฟล์เวอร์ชั่นอัพเดตเสร็จเรียบร้อยแล้ว แล้วก็ไม่คิดว่าจะอัพเดตมันอีกแล้วล่ะคะ เพราะเนื้อหาในไฟล์นี้คิดว่ามันสมูรณ์ที่สุดแล้ว ที่จะทำต่อไปก็คือไฟล์ตัวอื่นซึ่ง ไฟล์เรื่องการเขียน dissertation กำลังอยู่ในขั้นเร่งเขียนอยู่ (ไม่ใช่ disser ตัวจริงนะคะ แต่เป็นประสบการณ์ช่วงที่เขียนมันออกมา) ตอนนี้ได้30กว่าหน้าแล้ว เนื้อหาล้วนๆ อาจจะต้องใช้เวลาอีกกว่า 2อาทิตย์ ถึงจะเสร็จ (ในกรณีที่ไม่ขี้เกียจเขียนและงานไม่ยุ่งมากจนเกินไป)

    มาว่ากันเรื่องไฟล์ตัวนี้ ตอนที่เขียนข้อความนี้ขึ้นมา คนขอคนสุดท้ายอยู่ลำดับที่ 200กว่าๆ ซึ่งจาก200กว่าๆทำให้เห็นว่ามีปัญหาเกิดขึ้นจากการรับไฟล์เรามาก ที่เจอบ่อยๆคือพื้นที่เมล์ไม่พอ อันนี้ขอแนะนำว่าให้ไปสมัครเมล์ใหม่เลย ของ www.chula.com ก็ดี ได้รับแล้วไม่มีปัญหาเพราะมัน server เดียวกัน

    โดยทั้วไปคนที่ทิ้งเมล์แล้วไม่ได้รับเนี่ย เกิดมาจากหลายสาเหตุ

    1. เวอร์ชั่น 2นี่ ถ้าไฟล์ pdf มันจะใหญ่ประมาณ 1.5เม็ก ถ้าเป็น word มันจะ 2.5เม็ก ทีนี้พอทิ้งเมล์มาโดยไม่อ่านเงื่อนไขก่อนว่าให้ไปเคลียร์พื้นที่เมล์สำหรับไฟล์ขนาดนี้รอไว้ พอส่งไปพื้นที่ให้ใส่ไม่พอ เมล์ก็เด้งกลับมา กรณีนี้เจอบ่อยมาก

    2. เมล์บางเมล์ถึงไม่ใช่ฮอตเมล์ อย่าง Thaimail กับ maildozy นี่มักจะมีปัญหากับการเปิด หรือกับเมล์ขนาดใหญ่ๆ อย่าง Thaimailนี่ตอบกลับมาทุกรายที่ลงให้ไว้ อันนี้สงสัยเพราะมันให้พื้นที่แค่ 3เม็ก พอส่งไฟล์แล้วเจอของเดิมที่ค้างไว้อยู่ มันเลยรับไม่ได้ เห็นส่วนใหญ่ตีกลับมาหมด

    3. เมล์ที่เป็นของบริษัท บางบริษัทสงสัยจะไม่ชอบไฟล์ใหญ่ๆ มันก็ตีกลับมาว่ารับไม่ได้เหมือนกัน

    4. ใครให้ฮอตเมล์มานี่ช่วยไม่ได้เลยนะคะ แค่ตัวไฟล์ก็เกินขนาดที่มันให้พื้นที่มาอยู่แล้ว ดังนั้นก็ ช่วยให้เมล์ใหม่มาด้วยค่ะ ไปสมัครกับ yahoo ก็ได้ ส่วนใหญ่คนได้จะไม่มีปัญหา

    สำหรับปัญหาที่ว่าเปิดไฟล์มาแล้วอ่านไม่ได้ของ version word จะบอกไว้ตรงนี้เลยว่า
    Office ที่ใช้เขียนคือ Office 2000, Window XP
    Font ภาษาไทย คือ Cordia UPC ขนาด 14
    Font ภาษาอังกฤษ คือ Time News Roman ขนาด 12
    ถ้าใครเปิดแล้วอ่านไม่ได้ให้เปลี่ยนฟอนท์ตามที่ให้ไป ถ้าเปลี่ยนฟอนท์แล้วยังอ่านไม่ได้อีกให้เปลี่ยนเครื่องเลยค่ะทีนี้ เพราะแสดงว่าเครื่องมันอาจจะใช้office ที่เวอร์ชั่นต่ำกว่า หรือไม่มีฟอนท์ ที่เราใช้ในเครื่องอ่ะคะ

    ส่วนเวอร์ชั่น pdf ต้องใช้ Acrobat Reader เวอร์ชั่น 5 หรือเวอร์ชั่นที่อัพเดตกว่าเวอร์ชั่นสี่ ถ้าเปิดไฟล์ออกมาแล้วมันเปิดไม่ได้ แสดงคำสั่งขึ้นมาว่า " There was an error opening this document. This viewer canot decrypt this document" อันนี้ให้สรุปได้เลยว่า arobat reader ที่ใช้เปิดอ่ะ มันเวอร์ชั่นต่ำไป ให้ไปดาวน์โหลดเวอร์ชั่นใหม่ได้ที่ www.download.com ค้นหาตัว adobe arobat reader มันเป็นฟรีซอฟแวร์ ดาวน์โหลดได้เลย ไม่ต้องเสียตังค์

    ปล. ต่อไปถ้าไม่ลำบากช่วยระบุด้วยว่าจะเอาเวอร์ชั่นไหน จะได้ส่งให้ถูก อย่าลืมเคลียร์พื้นที่ให้รับเมล์ตามแบบที่ระบุด้วยนะคะ ส่วนตัวจริงๆอยากส่งที่มันเป็น word ให้ เพราะตัวหนังสือ การจัดเรียงหน้า หัวข้อ และรูปภาพมันสัมพันธ์กัน วางอยู่ในตำแหน่งดี เลยอยากให้ได้ไปอ่าน เสียแค่พื้นที่มันใหญ่ไปหน่อย แล้วก็ส่วนเรื่องอื่นๆเช่น dissertation ตอนนี้อยู่ในระหว่างหาเวลาเขียนต่ออยู่ค่ะ เสร็จแล้วจะมาโพสท์บอกแล้วกันนะคะ ไปล่ะ

    แก้ไขเมื่อ 21 มี.ค. 46 00:07:49

    แก้ไขเมื่อ 11 พ.ย. 45 23:57:52

    จากคุณ : Kingston Hill - [ 10 พ.ย. 45 11:51:51 ]