"ถูกหลอก" ข่าวนักเรียนโครงการแลกเปลี่ยน (Learning Forndation Cechangestudents ) ถูกกักขังห้ามติดต่อ

    นร.แลกเปลี่ยนเหยื่อผัว-เมียวิปริตกลัวตัวสั่น ขังเยี่ยงทาสห้ามโทรแถมด่ากรอกหู “ไทยโง่”

    โดย ซินยอริต้า ผู้สื่อข่าวสยามโครนิเคิลรายงานจากเทกซัส

    เทกซัส: นร.แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยสุดซวย เจอบริษัททัวร์ในคราบโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนไทย-สหรัฐฯ สุดโหดเรียกเก็บ 3 แสนพักครอบครัวอเมริกัน เด็กสาวโชคร้ายเจอพ่อแม่อุปถัมภ์ครอบครัว “เวียต” สุดวิปริต ด่าเช้าเย็น ดูถูกเชื้อชาติหยามเหยียดคนไทยโง่ บางวันให้ดื่มแต่น้ำ กักขังในบ้านห้ามโทรศัพท์ติดต่อโลกภายนอก เด็กสาวกลัวตั่วสั่น จนแทบเสียสติ สมาคมไทยเท็กซัสเดินหน้าพาตำรวจบุกช่วย กลับถูกขู่แจ้งข้อหาบุกรุก กงสุล ร่วมกับทูตไทยรุดช่วยไกล่เกลี่ยพาตัวออกจากบ้านนรกได้ บริษัทชั่วเล่นสกปรก สมคบตัวแทนคนไทยที่อิสานตลบหลังยกเลิกวีซ่าบังคับให้ออกนอกประเทศ เมื่อเย็นวันที่ 5 กันยายน 2546ที่ผ่านมา สมาคมไทยเทกซัสได้รับแจ้งให้ไปช่วยเหลือเด็กสาวนักเรียนไทยที่เดินทางมาอยู่กับผู้ปกครองครอบครัวอเมริกันในเมืองเคตี้ (Katy) รัฐเท็กซัส ซึ่งเด็กสาวคนดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือ “น้องปุ้ย” อายุ 18 ปีจากจังหวัดกาฬสินธุ์ คือเหยื่อเคราะห์ร้ายคนดังกล่าวที่ได้รับความกดดันจากผู้ปกครองที่เป็น “ครอบครัวโฮสต์” อย่างหนักเยี่ยงทาส โดยกักขังหน่วงเหนี่ยว ริดรอนสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล ไม่ยอมให้เธอไปไหน หรือ ติดต่อพบปะ พูดคุยกับใคร ไม่ยอมให้ใช้แม้กระทั่งโทรศัพท์ ซ้ำยังดุด่าว่ากล่าว หยามเหยียดความเป็นไทยให้อับอายขายหน้าเยี่ยงทาส ตลอดเวลา จนเธอทนไม่ไหว และลอบส่งข่าวถึงสมาคมไทยเทกซัสให้ช่วย นำตัวออกจากครอบครัวนั้นโดยเร็วไม่เช่นนั้นเธออาจจะฆ่าตัวตาย ถ้าหากต้องอยู่ในครอบครัวนั้นต่อไป

    น้องปุ้ยหรือชื่อจริงว่านางสาวศัญญา คูณนิล เป็นนักเรียนไทยที่มาสหรัฐอเมริกาในโครงการแลกเปลี่ยนนักเรียนนานาชาติ (Learning Foundation Exchange students) และได้ไปพักอาศัยอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ (Host Family) ที่ตัวแทนของบริษัทเลือกให้

    น้องปุ้ยเผยให้คนไทยรายหนึ่งฟังว่า เธอได้รับความกดดันและถูกปฏิบัติต่อเยี่ยงทาส เพราะเจ้าของบ้านที่เธอเรียกว่า “แม่” ซึ่งเป็นหญิงอเมริกันและสามีซึ่งเป็นคนเชื้อสายเวียดนามไม่ยอมให้เธอได้พบปะกับคนไทย ทั้งยังห้ามไม่ให้ติดต่อพูดคุยหรือใช้โทรศัพท์กับบุคคลอื่น

    อ่านรายละเอียดต่อได้ที่ http://www.siamchronicle.com/2003/Sep/weekly-02/Sep-13-frontpage02.htm

    จากคุณ : minty*^_^* - [ 16 ก.ย. 46 22:18:32 ]