^*^*^ กระทู้แบ่งปันประสบการณ์ ตอนที่ 1 -@-@-@- สมัครมหาลัยในอังกฤษ จะเริ่มต้นยังไงดี^*^*^

    อาทิตย์ที่แล้วเราไปตั้งกระทู้ไว้ในห้องย่อย around UK เลยเอามาแปะในห้องรวมด้วย เผื่อเพื่อนๆ หลายคนที่ไม่ค่อยได้แวะไปห้องย่อย จะได้อ่านกระทู้นี้ด้วย

    * * * * *

    ช่วงนี้ตรงกับวันหยุดอีสเตอร์และใกล้ช่วงสงกรานต์พอดี ก็เลยอยากจะเริ่มเขียนกระทู้เกี่ยวกับการมาเรียนต่อปริญญาโทที่ประเทศอังกฤษ จะเขียนเป็นตอนๆ ไป ว่างเมื่อไหร่ก็มาเขียน เริ่มตั้งแต่การเตรียมตัวมาเรียน ไปจนถึงการใช้ชีวิตในอังกฤษ เพื่อให้รุ่นน้องๆ ที่กำลังจะมาเรียนช่วงปลายปีนี้ได้อ่านและใช้เป็นข้อมูลสำหรับการเตรียมตัวมาเรียนต่อ ตอนนี้หลายคนคงได้จดหมายตอบรับจากมหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้ว แต่เราก็อยากจะเริ่มเขียนตั้งแต่ขั้นตอนการสมัครมหาวิทยาลัย เพื่อที่ว่าคนที่กำลังหาข้อมูล แต่ยังไม่ได้เริ่มสมัครมหาวิทยาลัยในปีนี้ จะได้อ่านไว้เป็นแนวทางว่าควรจะเลือกมหาวิทยาลัยยังไงดี และอยากจะออกตัวนิดนึงว่าสิ่งที่จะเขียนต่อไปนี้มาจากประสบการณ์ของเราเองในช่วงที่มาอยู่ที่อังกฤษเป็นเวลาหนึ่งปีเศษๆ และรวบรวมมาจากที่เราได้ตอบกระทู้มาตลอดหนึ่งปีนี้ ฉะนั้นเราจะอ้างอิงถึงกระทู้ที่เราเคยไปตอบไว้ด้วย เพื่อนๆ ที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมจะได้คลิกไปอ่านความเห็นของเพื่อนๆ คนอื่นที่มาตอบกระทู้ได้ค่ะ

    ถ้าเพื่อนๆ อ่านแล้วมีอะไรจะเพิ่มเติมก็ยินดีนะคะ เพราะเราเองก็ไม่ได้รู้ทุกเรื่อง เพียงแต่อยากแบ่งปันประสบการณ์ที่ได้พบเจอมาเท่านั้นเอง สิ่งที่จะเขียนหลายๆ อย่างนี้ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ซึ่งบางทีก็อาจจะไม่ตรงกับความเห็นของเพื่อนๆ คนอื่น แต่ก็คิดว่าอย่างน้อยอ่านแล้วอาจจะพอเป็นแนวทางได้ให้คนที่กำลังเริ่มจะสมัครมหาวิทยาลัยได้บ้าง

    เอามาจากกระทู้นี้อีกทีนะคะ
    http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H2758439/H2758439.html

    จากคุณ : Aoyama - [ วันเถลิงศก (15) 01:06:11 ]