++อ่านaroundUKบางทีก็มีแรงสู้บางครั้งก็ท้อสุด-สุด++เพราะอะไรล่ะเนี้ย

    เราก็อ่านกระทู้ห้องนี้มา 3 ปีแล้วล่ะ ได้ความรู้มากมายเลย คำถามที่ถามใครไม่ได้ ก็มีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆในห้องนี้ช่วยกันแนะนำ แต่เราเพิ่งมาเตรียมตัวตามหาฝันของตัวเองได้แค่ 6 เดือนในการเรียนภาษาอังกฤษ (ลาออกจากงานมาเพื่อเรียนภาษา)ก่อนหน้านั้นเราทิ้งตำราภาษาอังกฤษมาเกือบ 10 ปี ตัวเองก็ไม่ได้เก่งอะไรนัก จบป.ตรี -โทจากม.เอกชนด้านบริหาร เกรดก็ป.ตรี 2.9 ป.โท 3.8 แต่ดันหวังอยากต่อ ปริญญาเอก ทั้งๆที่บางคนสะกิดว่า สอบเอนท์ยังไม่ติดเล้ยนะเธอ แต่เราก็สู้มาตลอด ตอนนี้ชักเริ่มท้อๆ แล้วในบางครั้ง เหตุผลก็คือ
    +++ข้อที่ 1 . ตอนเดือนมีนาคมเราสอบ IELTS ครั้งแรกในชีวิต ได้มา 5.5 โดยspeaking ลนลานแทบตาย สั่นสุดๆ ได้มาแค่ 5 [บอกชื่อเล่นตัวเอง ยังคิดไปพักหนึ่งเลย]ขณะที่ listening -part 1 เทปจบไปแล้วยังไม่ได้กาเลยแม้แต่ข้อเดียว ทำทันแค่ 3 part หลังได้มา 5.5 ส่วน reading ทำได้แค่ 2 เรื่อง นอกนั้นไม่ทันอ่านแล้วกามั่ว เติมมั่ว ได้มา 6 และสุดท้าย writing ที่ตัวเองชอบมากที่สุด แต่ตกม้าตายไม่เสร็จซักเรื่อง ครึ่งเสี้ยวทั้ง part 1/2 ได้มาแค่ 5
    ข้อ 2.เราอ่านกระทู้เพื่อนๆ ที่ใช้ภาษาอังกฤษ แล้วเราก็ท้อใจจังเลยคิดว่าทำไมเราเขียนเจ๋งๆแบบเพื่อนๆ ไม่ได้สักที ศัพท์บางตัวก็ยังต้องเปิดหาดิกกันวุ่น

    จาก 2 เหตุผลนี้ เราอยากถามทุกคนที่ผ่านจุดนี้มาก่อนเราว่าเราควรถอยและยอมรับว่าเราคงหัวไม่ถึงจริงๆ แล้วเหรอ หรืออีกใจก็ยังคิดว่าสู้อีกนิดก็ยังพอไหว?

    จากคุณ : ลูกท้อหม่นๆ - [ 24 เม.ย. 47 04:52:10 A:202.28.26.125 X: ]