CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    จะไปเรียนต่อ ๊USA แต่มีปัญหาคาใจหลายๆ ประการ รบกวนช่วยตอบด้วยนะคะ

    ดิฉันเป็นคนใจรักภาษาอังกฤษมาก อยากจะไปเรียนต่ออเมริกา ระดับปริญญาโท ด้าน MBA โดยมีไม่มีปัญหาเรื่องเงินทุน ไม่มีปัญหาเรื่องคนรับรอง ไม่มีปัญหาเรื่อง passport หรือ Visa แต่มีปัญหาดังนี้
    1. ถ้าเคยสอบ TOEFL แบบไม่ได้เตรียมตัวเท่าไหร่ ครั้งแรกของชีวิต (4ปีมาแล้ว) ได้ประมาณ 450 ซึ่งคิดว่าปัจจุบันน่าจะดีกว่าเดิม เคยเรียน international school ในประเทศไทย แล้วได้ Certificate เลขา กับ บริหาร (แต่ประมาณ 10 ปีมาแล้ว) อยากทราบว่าเอกสารเหล่านี้ใช้ ประกอบการสมัครเรียนได้ไหม แล้วถ้ามีความประสงค์จะไปสอบ TOEFL ใหม่ที่โน่น มีความจำเป็นต้องแสดงผล TOEFL ที่ผ่านมาใหม่ไหม
    2. ดิฉันจบการศึกษาจากวิทยาลัยเอกชนในประเทศไทย (ไม่ค่อยมีชื่อเท่าไร่) ระดับปริญญาตรี บัญชี เกรดเฉลี่ย 3.7 สถาบันที่จบการศึกษามามีผลต่อการตอบรับเข้าเรียนมากแค่ไหน
    3. ตอนนี้ทำงานประจำเป็นข้าราชการ ซี 4 จะลาออกจากราชการไปเรียนทุนของตัวเอง เวลาสมัครเรียนความเป็นข้าราชการจะช่วยในการพิจารณาให้ได้เรียนไหม
    4. ถ้าไม่เคยสอบ GMAT เลยแต่จะไปเรียน MBA จะไปเรียนเอาข้างหน้า รึว่ามีความจำเป็นต้องสอบที่ในประเทศก่อนขนาดไหน
    5. เอกสารอะไรบ้างที่สำคัญและจำเป็นต้องใช้ เวลาสมัครเรียนกับมหาวิทยาลัยทางอินเตอร์เน็ต แล้วถ้ากรณี เราจะไปเรียน TOEFL ที่โน่น เวลาสมัครเรียนทางมหาวิทยาลัยจะตอบรับเราไหมในเมื่อเขาก็ไม่รู้ว่าเราไปแล้วจะสอบ TOEFL ได้เท่าไหร่ แล้วใช้เวลานานขนาดไหนที่เราจะรอการตอบรับจากมหาวิทยาลัย(โดยประมาณค่ะ) คือว่าอยากจะไปโดยเร็วมีทางใดแนะนำบ้าง
    6. ถ้าจะเรียน MBA ในมหาวิทยาลัยที่ดีๆ ด้วยคุณสมบัติดังที่กล่าวมาข้างต้น มหาลัยใดบ้างที่ไม่เกินเอื้อม (ประมาณตัวเองไม่ถูกค่ะว่าควรเรียนมหาวิทยาลัยระดับไหนดี) ขอให้ช่วยให้รายชื่อมหาวิทยาลัย ที่ควรจะสมัครเรียนด้วยค่ะ
    จากคำถามที่กล่าวมาทั้งหมด ดิฉันมีความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะไปศึกษาต่อ พยายามหาตำรามาอ่าน แต่ไม่สามารถตอบคำถามเหล่านี้ให้หายคาใจได้ รบกวนผู้มีความรู้ ช่วยตอบจะเป็นพระคุณยิ่งคะ
    ปล. รบกวนตอบเป็นข้อๆ เพื่อความเข้าใจด้วยนะคะ

    จากคุณ : นกน้อยในไร่ส้ม - [ 25 มิ.ย. 47 22:22:36 A:203.147.59.73 X:203.147.59.123 ]