CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ....สามคืน....สี่วัน....ที่เวียนนา......ตอนที่ 2

    ก่อนอื่น  ขอเกริ่นสักนิดหน่อยก่อนนะคะ  ว่าการมาเที่ยวครั้งนี้  นอกจากตัวเองจะต้องเดินขาแข็งตามโปรแกรมที่ทำมาซะส่วนมากแล้ว  ยังต้องเป็นกรรมกรแบกกระเป๋า  ซึ่งมีทั้งกล้อง  กระเป๋าตังค์  และเอกสารในการท่องเที่ยว  บัตรอะไรต่อมิอะไร  แถมเวลาไปซื้อตั๋วแต่ละที  เค้าก็จะให้เอกสารแนบมาด้วย  สองคนก็สองชุด  ทำให้ยิ่งเดินยิ่งกระเป๋าหนักขึ้นเรื่อย ( ถ้ากระเป๋าหนักด้วยเงินหละจะไม่บ่นเล้ย )

    ที่สำคัญคือ  คนที่ไปด้วยเนี่ย  ถ่ายรูปไม่เอาไหนเลย  เดี๋ยวมีเวลาจะเอารูปมาให้ดูค่ะ  ว่าทำไมถึงไม่ให้เค้าจับกล้องมากนัก  คือแบบว่าบางทีเราไปเที่ยวก็อยากได้รูปกับสถานที่นั้น ๆ กลับมาบ้าง  แต่ถ้าท่านถ่าย  ก็จะไม่มีใครรู้เลยว่าเราไปไหนมา  เฮ้อ  มันเป็นยังงี้แหละค่ะ  ก็เลยต้องแบกทั้งกระเป๋า  ทั้งถ่ายรูป  

    ที่สำคัญคือว่า  บางสถานที่ที่ต้องเข้าไป  เค้ามีออดิโอให้ฟัง  เป็นเหมือนกับโทรศัพท์บ้านแบบไร้สาย   อันก็ไม่เล็กนะคะ   เราก็ต้องถือฟังตลอด  พออยากจะถ่ายรูปก็ต้องเอาเจ้าเครื่องนี้ยัดลงกระเป๋าไปก่อน  จะวางตรงไหนก็กลัวของเค้าจะหายอีก  ซึ่งกระเป๋าสะพายของเราก็ใบไม่โต  ของก็เต็มอยู่แล้ว  บางทียัดไม่ลง  ก็เลยต้องถือทั้งกล้องทั้งเครื่องฟังเวลาจะถ่ายรูป  เลยถ้ารูปมันไม่ชัดก็คือว่าได้แก้ตัวไปแล้วนะคะ  ว่าทำไม

    ส่วนคุณชายที่ไปด้วยเธอก็มีหน้าที่ซื้อตั๋ว  แล้วก็เอาทั้งเงินทั้งตั๋วทั้งเอกสารสารพัดมายัดใส่ในกระเป๋าเรา  แถมเดี๋ยวขอโน่นเดี๋ยวขอนี่ในกระเป๋าอยู่เนือง ๆ  น่าเบื่อจริง ๆ เลย  คราวหน้าเลยบอกให้หากระเป๋าไปเองแล้วค่ะ  

    ++ พระราชวัง Schoenbrunn ++

    ปลายศตวรรษที่ 17  Leopold  I ทรงโปรดให้สถาปนิก Fisher von Erlach  ออกแบบพระราชวังฤดูร้อน  Baroque  hunting lodge  จากนั้นในกลางศตวรรษที่  18  Maria Theresa ทรงโปรดให้สถาปนิกของพระองค์คือ Nikolaus Pacassi  ปรับปรุงเปลียนแปลงสถานที่นี้   ผลก็คือกลายเป็นอาณาจักรอันเลิศหรูของราชวงศ์   และผู้พำนักคนสุดท้ายของพระราชวังแห่งนี้ก็คือ France Josef  ผู้สืบสายเลือดมาจาก  Keizer Frans I

     
     

    จากคุณ : ทิวลิบ - [ 20 ก.ค. 47 17:07:17 ]