CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    สังคมนักเรียนไทยในออสเตรเลียเป็นยังไงคะ เป็นห่วงน้อง

    ตอนนี้เรามีลูกพี่ลูกน้องอยากจะไปเรียนต่างประเทศ น้องเค้าบอกว่าเป็นความใฝ่ฝันของเค้า อยากจะไปอยู่ต่างประเทศที่ไหนก็ได้ ลำพังเรื่องค่าใช้จ่ายกว่าจะรบกับน้าเราจนเอาชนะมาได้ก็เหนื่อย เพราะครอบครัวน้าเราก็ฐานะปานกลาง น้าผู้ชายเป็นข้าราชการทหารธรรมดาๆ น้าเราก็รักลูกเลยว่าจะกัดฟันส่ง น้องทำงานมา2ปีก็ไม่มีเงินเก็บเลย แต่แกบอกว่าจะไปหางานพิเศษทำที่โน่น

    ตอนนี้น้าเรายังติดเรื่องเป็นห่วงลูก เพราะลูกสาวจะไปอยู่ไกลหูตา เราเองก็ไม่อยากให้น้องเราไปเหมือนกัน เพราะน้องเราติดเพื่อนมาก ชอบเที่ยวกลางคืน กลัวไปที่โน่นจะแย่ แต่ก็คิดว่าเค้าโตแล้วน่าจะพอรับผิดชอบตัวเองได้บ้างส่วนเรื่องเรียนเราไม่เป็นห่วงเพราะเรียนพอใช้ได้ คิดว่ายังไงก็น่าจะเรียนจบ

    เราเคยได้ยินเพื่อนเล่าให้ฟังว่าเด็กที่โน่นแชร์ห้องอยู่กับเพื่อนผู้ชาย หรือย้ายไปอยู่ห้องแฟนเลย แล้วเพื่อนๆก็จะช่วยกันปิดไม่ให้ญาติๆที่เมืองไทยรู้ เรื่องนี้ไม่รู้เท็จจริงเป็นไง เราเองก็ไม่อยากเชื่อ แล้วก็ยังไม่กล้าเล่าให้น้าเราฟัง กลัวเค้าจะกังวล เป็นห่วงไปกันใหญ่ หรือไม่อนุญาตให้น้องเราไปเรียน ทีนี้บ้านอาจแตกได้ แต่เราก็เป็นห่วงน้อง เลยอยากจะถามคนที่อยู่ที่นี่จริงๆค่ะ ว่าสังคมที่โน่นมันยั่วเย้าให้เด็กเสียได้หรือเปล่า

    ขอบคุณค่ะ

    จากคุณ : ป๊อบ - [ 5 ส.ค. 47 02:33:36 A:202.5.88.8 X: ]