CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ชวนแม่บ้านฝรั่งเศสเที่ยว Paris plage

    คือว่าที่กระทู้แม่บ้านฝรั่งเศสด้านล่างนั้น ดิฉันเปิดไม่ได้น่ะค่ะ
    เปิดทีไรค้างที่กลางๆ ทุกที (คือว่าคอมพิวเตอร์ที่บ้านไม่ค่อยจะทันสมัยน่ะค่ะ ความจำไม่ค่อยเยอะ เลยอืดมากๆ)
    เลยมาตั้งกระทู้ใหม่ละกัน

    ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ ก็อยากจะชวนไปเที่ยว Paris plage เท่านั้น ดิฉันไปมาเมื่อวานนี้เองค่ะ หอบลูก หอบเพื่อน (เอ๊ะ เพื่อนมาหอบดิฉันมากกว่า) ชวนไปปิคนิคแก้ร้อนเสียหน่อย
    คนอยู่ปารีสเอง คงจะได้ไปเดินกันบ่อยๆ เพลินดีเหมือนกันนะ

    นอกจากนี้ก็เพิ่งทราบข่าวจากเพื่อนนี่แหละค่ะว่า วันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคมนี้ จะมีงานวัดที่วัดไทยน่ะค่ะ คงมีอาหารมาขายมากมาย
    แล้วก็เลยทราบอีกว่า วันที่ 15 หรือ 16 ส.ค. นี่แหละค่ะ จะมีงานบุญเปิดสาขาวัดไทยใหม่ที่ลิลล์ด้วยเช่นกัน ไม่ทราบสถานที่นะคะ
    เลยนึกถึงคุณตรีนุชน่ะค่ะ อยู่ใกล้ๆ เผื่อสนใจจะไปเที่ยวงานด้วย คิดว่างานนี้ก็คงมีอาหารไทยมาขายกันมากมายเช่นเดียวกันนะ (นึกเผื่อไปถึงแม่บ้านเบลเยี่ยมใกล้ๆ ด้วยเหมือนกันค่ะ)

    ย้อนกลับมาเรื่อง Paris plage ริมแม่น้ำแซน ปีนี้ Marie de Paris จัดเป็นปีที่ 3 แล้ว ระหว่างวันที่ 21 กรกฎาคม ถึง 20 สิงหาคม ก็ยังเหลืออีกหลายวันเหมือนกันนะ ถ้าใครสนใจจะไปดู
    ดูแล้ว ก็รู้สึกว่าดีจัง คือว่าคนปารีสที่ไม่ได้ออกไปพักร้อน ก็จะได้มีกิจกรรมทำ โดยที่ฟรีหมดเลยนะคะ ยกเว้นถ้าจะซื้ออาหารทาน จะไปทำปิคนิคก็มีที่ให้ จะนอนเล่นเปลยวนก็ไปจับจองที่กันได้ อันนี้ต้องรีบไปเพราะถ้าใครจองแล้วรู้สึกว่าจะนอนทั้งวันไปเลยมั้ง

    ริมแม่น้ำนี่ ถึงจะร้อนยังไงๆ ก็ยังมีไอเย็นของน้ำละเลียดอยู่ตลอดค่ะ ใครที่ยังไม่ได้ไป ก็ลองไปดูกันนะคะ ดิฉันก็กะว่าจะพาลูกไปอีกรอบนึง เที่ยวหน้าคงจะเตรียมอุปกรณ์เล่นทรายไปด้วยค่ะ

     
     

    จากคุณ : พธูไทย - [ 5 ส.ค. 47 16:41:56 ]