CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    หลังจากกลับมาทำงานเมืองไทยได้เกือบปี...เอาไงดีละทีนี้

    เฮ้อ…ขอบ่นหน่อยนะคะ สับสนกับตัวเองมาเกือบปี คิดว่าถึงเวลาต้องหาคำตอบให้ตัวเองแล้ว แต่อยากได้คำแนะนำจากเพื่อนๆ พี่ๆที่ห้องไกลบ้านหน่อยว่าคิดยังไง

    เรื่องหลังจากจบโทที่อเมริกา ก็ได้งานแล้วทำงานอยู่ที่อเมริกา 2 ปีกว่า (ถือ H1 visa) ที่ทำงานดี หัวหน้าดี หลังจากกลับมาเที่ยวที่เมืองไทย ไม่รู้ตอนนั้นคิดอะไรอยู่แต่รู้สึกว่าอยากกลับมาอยู่กับที่บ้านมากๆๆๆ กลับไปเลยลาออกหลังจากคิดอยู่หลายตลบ

    กลับมาเมืองไทยปุ๊บก็ได้งานกับบริษัทต่างชาติ เป็นสายงานที่คล้ายๆกับงานที่ทำตอนอยู่อเมริกา ตัวงานไม่มีปัญหาอะไร แต่ที่ไม่เข้าใจเลยคือ งานที่นี่ไม่เคยเสร็จ ประชุมกันวันละ 4-5 ชั่วโมง ตอนอยู่ที่อเมริกางานก็ยุ่งทั้งวัน แต่พอถึงเวลาเลิกงาน…5 โมงเป๊ง ถ้างานที่ค้างอยู่ไม่เร่งจริงๆ ทุกคนก็จะพร้อมใจกันกลับบ้าน ไปใช้ชีวิตส่วนตัว แต่ที่นี่ถึงคนที่มีครอบครัวมีลูกแล้วก็ยังทำงานถึง 3-4 ทุ่มเป็นปกติ รู้สึกว่าปริมาณงานไม่ค่อยสมดุลกับปริมาณคนเท่าไหร่ ไม่เข้าใจจริงๆว่าคนไทย balance ชีวิตได้ยังไง ปกติเป็นคนร่าเริงกับชีวิต แต่ตอนนี้ร่าเริงไม่ออกเลยจริงๆ

    ตอนที่กลับมาใหม่ๆคิดว่าจะได้กลับมากินข้าวเย็นกับที่บ้านบ้าง ตอนนี้ลืมไปได้เลยค่ะ กว่าตัวเองจะถึงบ้าน คนอื่นก็เข้าห้องนอนกันหมดแล้ว แถมตัวเองก็เหนื่อยจนไม่อยากคุยกับใครอีก เสาร์-อาทิตย์ ก็ยังต้องหอบงานมาทำที่บ้าน ถ้าอาทิตย์ไหนว่างก็อยากอยู่บ้าน ไม่อยากออกไปไหนแล้ว เป็นอย่างนี้ซักพักก็เฉานะซิคะ

    ตอนนี้เลยสับสนว่าจะเอาไงดี บริษัทที่เคยทำงานด้วยที่อเมริกาก็พร้อมจะให้กลับไปทำงานด้วย working visa ก็ยังมีอยู่ แล้วที่บริษัทก็พร้อมที่จะขอ green card ให้ ตอนนี้ที่ห่วงอย่างเดียวคือถ้ากลับไปคราวนี้ก็หมายถึงต้องไปอยู่เลย ไม่มีทางกลับมาทำงานเมืองไทยได้อีกแล้ว อย่างเดียวที่ยังทำให้ตัดสินใจอยู่ที่นี่ก็คือครอบครัว แต่ที่บ้านก็บอกว่าตามใจ บางทีเขาห่วงเรามากกว่าตอนอยู่ที่อเมริกาเพราะกลับบ้านดึกทุกวัน ทุกวันจริงๆค่ะ นี่ยังไม่นับที่ต้องเดินทางกันวันละ 3-4 ชั่วโมง จะออกมาอยู่คอนโดก็รู้สึกว่า เอ๊ะ…ที่กลับมาเมืองไทยก็เพื่อจะมาอยู่กับที่บ้าน แล้วที่บ้านก็ไม่อยากให้ไปอยู่เอง

    ตอนนี้สับสนสุดๆ เลยอยากฟังประสบการณ์และความเห็นของเพื่อนๆพี่ๆห้องไกลบ้านว่าคิดยังไง หรือใครที่เคยทำงานที่เมืองนอกแล้วกลับมาทำงานเมืองไทยแล้วรู้สึก suffer บ้างรึเปล่า ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าเลยนะคะ

    จากคุณ : เคยไกลบ้านเหมือนกันค่ะ - [ 15 ส.ค. 47 00:18:26 A:202.133.169.50 X: TicketID:070271 ]