CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    +*+*+*+*+* Excursion Along Chiba Coast+*+*+*+*+*

    เมื่อวานนี้แดดร้อนเปรี้ยง ได้ฤกษ์ออกไปเปลี่ยนอากาศอีกแร๊ว เสียดายอย่างมากที่ไม่ได้ไปร่วมดูพลุกับทั่นประธานสุดหล่อ ที่ใจดีกันตั๋วไว้สองใบ ขอโทษจริง ๆ ค่ะ ถ้าอ.ปมไม่แมวมาบอกพี่ก็ไม่ทราบ.......ยังไงรอดูรูปสวย ๆ นะคะ

    งานนี้นัดแนะกับเพื่อนบ้านไปเที่ยว one-day trip ด้วยกัน นึก ๆ ดูมีที่ไหนบ้างที่พอจะไม่ต้องไปเบียดเสียดกับฝูงชน เนื่องในเทศกาลโอบ้ง ,ไม่ไกลถึงขนาดต้องนอนค้างอ้างแรม, ไม่ใช่พื้นที่ซ้ำซากจำเจที่จะเจอแต่นักท่องเที่ยวต่างชาติส่งเสียงล้งเล้ง ๆ และข้อสำคัญที่สุดต้องมีอาหารอร่อย ๆ ทานในราคาย่อมเยา........สรุป คือ ชิบะ เอิ๊กกส์

    ออกเดินทางจากบ้านประมาณเกือบ ๑๑ โมงเช้า เนื่องจากอิชั้นตื่นสายค่ะ (ประจำ) กว่าจะลากตัวแตงโมให้ไปขัดสีฉวีวรรณได้ในระหว่างที่อิชั้นจัดการกับจานชามกองโตที่ปล่อยค้างคืนไว้ ก็ปากเปียกปากแฉะมาก เพราะคุณชายเธอจะเอาแต่คล้องสายสะพายบ่า เกากีต้าร์อย่างเดียว (ช่างเป็นทองไม่รู้ร้อนเจรง ๆ ...เดี๋ยวก็ให้มาล้างจานซะร๊อก)

    เมื่อคุณชายอาบน้ำเสร็จ ก็รีบแต่งตัวควบรถกระป๋องออกไปหาซื้อแผนที่ชิบะเล่มนึง นัยว่าเธอก็คงกลัวหลงค่ะ คิก คิก แล้วนัดเจอกันที่ประตูหลังบ้าน...หน้าบ้านเพื่อนบ้านของเราค่ะ

    ตกลงกันเสร็จสรรพว่าจะขับรถจาก Kanagawa ข้าม Tokyo Bay ไปโผล่ตุ๊บที่ Chiba เลย เพราะถ้าขับอ้อมเข้าโตเกียว....รับรองหืดขึ้นคอแน่ ๆ ดีไม่ดีอาจจะต้องไปทานข้าวเย็นแทนที่จะเป็นข้าวเที่ยง

    คนขับรถก็ครั่นเนื้อครั่นตัวมากค่ะ...หันมากระซิบเบา ๆ ว่าเราใช้เส้นทาง aqualine ดีมั๊ยจะได้ทุ่นเวลาหน่อย อิชั้นก็ค้อนตาเขียวปัดทีนึง เพราะรู้มาว่าค่าข้าม ๑ เที่ยวก็ปาเข้าไปเกือบ ๒,๕๐๐ เยน แต่ครั้งนี้ใจป้ำค่ะ เพราะตัวเองอยากลองเส้นทางนี้มานานแล้ว เหอ เหอ เหอ

    ว่าดังนั้นก็ควบรถกระป๋องผุ ๆ บ่ายหน้าไปทาง Kawasaki ระหว่างทางมีโรงงานน่าเกลียด ๆ ให้เห็นเรียงรายสองข้างทาง (ไม่มีรูปหรอกค่ะ เพราะมันน่าเกลียดมั่ก ๆ) นั่งในรถก็มัวแต่เมาท์กับเพื่อนบ้านที่นั่งหลังเบาะ เมาท์ไป เมาท์มา อ้าวรถกระป๋องผลุบเข้าไปอยู่ในอุโมงค์เมื่อไหร่ไม่รู้ตัวเลย แฮ่ๆๆๆ

     
     

    จากคุณ : fudge-a-mania - [ 15 ส.ค. 47 10:45:32 ]