CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ++ PR ทำอะไรได้บ้าง? ++

    เห็นมีกระทู้ถามเกี่ยวกับการสมัคร PR เยอะพอสมควรในระยะนี้
    กระทู้นี้เลยอยากถามว่า เป็น PR นี่ได้สิทธิ หรือว่ามีหน้าที่อะไรบ้างหรือเปล่าคะ (สิทธิมักจะมาคู่กับหน้าที่เสมอ อิ อิ)

    คือเราเองก็เพิ่งได้มาเมื่ออาทิตย์ก่อนนี้เองน่ะคะ ไม่รู้ว่าเราจะได้สิทธิหรือว่าทำอะไรได้บ้าง นอกจากสามารถสมัครงานได้ ในเอกสารที่เค้าให้มาก็ไม่ค่อยบอกอะไรไว้เท่าไหร่ รบกวนเพื่อนๆช่วยแนะนำหน่อยนะคะ

    อ้อ เห็นคุณ Okey dokey (รึเปล่า?) เคยพูดถึงคอร์สเรียนที่สามารถใช้ขอ concession card ได้ พอจะมีรายละเอียดมั้ยคะ หรือว่าหารายละเอียดได้จากที่ไหน แบบคอร์สที่น่าสนใจแต่ราคาไม่แพงมากน่ะค่ะ รบกวนแนะนำนิดนึงนะคะ

    นอกจากนี้ มีใครพอจะทราบเกี่ยวกับคอร์สหรือสวัสดิการของรัฐอะไรที่จะช่วยพัฒนาการสนทนาภาษาอังกฤษบ้างมั้ยคะ เราอยากได้พวก conversation น่ะค่ะ เพราะสายอาชีพที่เราจะสมัครงานเนี่ย เห็นเน้น excellent verbal & written communication จังเลย  ไอ้ written น่ะก็คงพอจะโอเคอยู่หรอก (อย่างน้อยก็เอาตัวรอดได้ปริญญามาใบนึงแล้วนี่) แต่ไอ้ verbal นี่สิ ต้องพัฒนาล่ะ ไม่งั้นมีหวังตกตั้งแต่สัมภาษณ์ (ถ้ามีโอกาสได้เข้าสัมภาษณ์อ่ะนะ)
    ไอ้ครั้นจะใช้วิธีเดินดุ่ยๆเข้าไปคุยกับคนไม่รู้จักนี่ก็กระไรอยู่ เพราะนิสัยเราปกติก็เป็นคนที่ไม่ช่างพูดเท่าไหร่ อีกทั้งถ้าทำงั้นนี่ก็อาจเสี่ยงต่อการถูกเข้าใจผิดได้ (เนื่องจากเราเป็นหญิงไทยที่มีหน้าตาเป็นอาวุธ 555555) แถมตอนนี้เพื่อนๆ ก็กลับบ้านกันไปแทบจะหมดอยู่แล้ว เรียกว่าวันๆนี่แทบจะไม่ได้พูดกับใคร กลัวว่าถ้าเป็นงี้ไปอีกนานๆนี่อาจเกิดอาการใบ้กินไปซะก่อน เลยคิดว่าช่วงว่างๆระหว่างที่ยังหางานทำไม่ได้นี่ ก็อยากจะหาโอกาสพัฒนา verbal communication หน่อยน่ะค่ะ

    ขอบคุณล่วงหน้าทุกๆคนค่ะ  

    เฮ้อ ชีวิตต้องสู้ จะหางานได้มั้ยเนี่ยเรา

    (ปล. ขอโทษที่ใช้ภาษาไทยปนภาษาอังกฤษนะคะ เพราะเราไม่รู้ว่าจะเขียนว่าไงดีน่ะค่ะ จะเขียนว่าการพูด หรือการสนทนาอย่างเดียวมันก็ดูไม่ค่อยครอบคลุมอย่างที่ต้องการน่ะค่ะ)

    จากคุณ : หมูน้อยตัวอ้วน :D - [ 22 ส.ค. 47 19:52:12 ]