CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    กระทู้ขออโหสิกรรมแด่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย

    สืบเนื่องจากกระทู้แฉแหลกแล้วแยกวงอันระบือลือลั่น ๒-๓ วันมานี้ บอกตรงๆค่ะว่าเศร้า เศร้าจริงๆ ขนาดพอจะรู้มาบ้างเลาๆแล้วนะว่าตัวเองเป็นหนึ่งในจำนวนหลายๆคนที่ถูกเม้าท์ด้วย แต่ก็ไม่คิดว่าจะเล่นกันหนักถึงขนาดนี้

    ทุกครั้งที่ได้ข่าวหรือได้อ่านข้อความที่เขานินทาเรา ก็ได้แต่ปลงว่า เออ.. หนอ.. คนเรา ช่างทำไปได้ ฟังคนนั้นมาที ฟังคนนี้มาที แล้วก็ใส่สีตีไข่ให้มันได้อารมณ์ ใครจะดูเลว ใครจะดูแย่ในสายตาคนอื่นฉันไม่สน ขอให้ฉันได้เม้าท์เอามันไว้ก่อนเป็นพอ แต่ก็นั่นแหละ ลงว่าคนจะนินทาซะแล้ว แม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยที่ดูเหมือนไม่มีสาระอะไรก็ยังอุตส่าห์หาเหตุให้หยิบยกเอามาโจมตีกันได้ จะด้วยสาเหตุของความหมั่นไส้ อิจฉา ริษยา เกลียดชัง อะไรก็แล้วแต่ และบางครั้งก็ไม่มีสาเหตุ แค่ฉันอยากจะเม้าท์ ก็เท่านั้น บางทีถึงขนาดรู้ลึกไปอีกว่าเราคิดยังไง เหมือนเขารู้จักเราดีมากๆถึงขนาดมานั่งในใจเราได้ รู้ใจเราเลยว่าต้องคิดแบบนั้น ต้องทำแบบนี้แน่ๆ บางเรื่องอ่านแล้วงงหนักว่าเราเคยคิดแบบนั้นด้วยเหรอ ทำไมเขาถึงรู้ก่อนที่เราจะรู้ตัวเอง

    ถึงแม้จะยังไม่เข้าใจว่าเราเคยไปเหยียบตาปลาใครเขาไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ หรือเคยไปทำร้ายจิตใจเขาหนักหนาสาหัสขนาดไหน เขาถึงได้วกกลับมาทำร้ายเราได้ถึงขนาดนี้ก็ตาม มาถึง ณ วันนี้ เมื่ออายุเท่านี้ ไม่ใช่วัยรุ่นใจร้อนเลือดพล่านเหมือนก่อน หมูแดงก็ได้แต่ปลงแหละค่ะ ไม่คิดจะไปสืบสาวเอาเรื่อง ไม่คิดจะไปแก้แค้นเอาคืน ไม่คิดผูกใจเจ็บ ในทางตรงกันข้าม หมูแดงขอโทษ และขออโหสิกรรมค่ะ แม้ไม่เข้าใจแต่หากคิดในทางพุทธศาสนาก็จะอิงกันได้ถึงเรื่องกรรมเก่า ทุกเรื่องราวมีเหตุและผลอยู่ในตัวของมันเอง ในอดีตคงเคยไปทำร้ายเขาไว้มากเขาถึงได้มาเอาคืน หมูแดงขอให้หมดกรรมกันแต่ที่ชาตินี้นะคะ ไม่ขอต่อเวรต่อกรรมไปชาติอื่นอีก ขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายจงเป็นสุข อย่าให้เราได้มีเวรมีกรรมต่อกันไปอีกเลย

    หลายคนคงพอทราบว่าหมูแดงเป็นคนตรงไปตรงมาและจริงใจอย่างยิ่ง ซึ่งเรื่องแบบนี้มันไม่จำเป็นต้องมาป่าวประกาศ เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์เอง หากใครข้องใจเรื่องอะไรก็แล้วแต่ น่าจะมาถามกันตรงๆ หากมันเป็นเรื่องจริงน่ะ จะให้พูดกี่ครั้งมันก็ย่อมจะเหมือนเดิม การไปคิดเอาเอง ตีความเอาเอง หรือฟังคนอื่นมา มันไม่แฟร์หรอกค่ะ หากไม่พอใจ แค้นเคือง ต่อว่ากันซึ่งๆหน้าดีกว่า หมูแดงก็อยู่ตรงนี้ อีเมลล์ก็มีอยู่ในอมยิ้ม ไม่เคยหนีหน้าไปไหน

    เมื่อก่อนเคยนึกเสียดายว่าเรามัวแต่ทำงานหาเลี้ยงตัวเองเลยไม่มีเวลาแชท ไม่มีเวลาคุยกับใคร จนบางคนโกรธ บางคนน้อยใจ เคยนึกเสียดายว่ามีคนดีๆหลายคนอยากคุยด้วย อยากเป็นเพื่อน แต่เราไม่มีเวลาให้เขา มาถึงวันนี้ หมูแดงกลับดีใจที่ไม่มีเวลา ดีใจจริงๆค่ะ

    มิตรภาพเป็นสิ่งสวยงามนะคะ ขอให้รักษาเอาไว้เถิด อย่าได้ทำลายมันเลย มิตรภาพของหมูแดงยังมีให้ทุกคนเหมือนเดิม ขอให้เอาความจริงใจมาแลกเท่านั้นเป็นพอค่ะ กระทู้นี้ไม่ใช่กระทู้ซ้ำเติมใคร ไม่ใช่กระทู้เรียกร้องความเห็นใจ หรือกระทู้สร้างภาพ แต่เป็นกระทู้ขอโทษ และขออโหสิกรรมต่อเจ้ากรรมนายเวรทุกคนค่ะ

    สัตว์ทั้งหลายทั้งปวงที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันทั้งสิ้น
    จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีเวรซึ่งกันและกันเลย
    จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย
    จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีความทุกข์กายทุกข์ใจเลย
    จงมีความสุขกาย สุขใจ รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้นเทอญ flower

    แก้ไขเมื่อ 05 ก.ย. 47 07:33:19

     
     

    จากคุณ : หมูแดงจ้ะ - [ 5 ก.ย. 47 07:24:48 ]