CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    @ Because I believed in YOU ! @

    ห่างหายจากห้องนี้ไปนานมากกก.. มากเสียจน ใคร ๆ ในนี้จำไม่ได้แล้ว... ก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะเป็นคนไม่มีบทบาทอะไรมากมายในห้องนี้นัก.. แต่วันนี้.. ขอหน่อยเถอะนะ.. เพราะว่า..มันเป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นเลย... จะเป็นความผิดของใคร.. ก็ไม่มีคำตอบค่ะ...

    YumYai แต่งงานเมื่อปลายปี 01 และ ก็ย้ายมาอยู่อเมริกากับสามีตั้งแต่ กลางปี 02...  ตั้งแต่แต่งงานมา เราสองคน ก็พยายามที่จะมีทายาท (ลูก)ไว้สืบสกุล... แต่มันไม่เป็นผลสำเร็จค่ะ.. ตอนแรก ก็โทษสามี ว่าสงสัย เชื้อเธอจะไม่แข็งแรงแหง ๆ .. ก็ไล่ให้เค้าไปตรวจ.. ปรากฎว่าได้ผลเกินคาด เพราะของเค้า สมบูรณ์ 100 % .... หมอก็เลยหันมาที่ YumYai...เช็คเลือดแล้ว ผลออกมา Progesterone ต่ำมาก .. หมอสั่งยาให้ เพื่อแก้ไขปัญหานี้.. ก็ได้ผลค่ะ.. ไม่ต่ำแล้วอยู่ในระดับปกติ.. แต่ก็ยังไม่มีแววจะตั้งครรภ์ให้มีลูกน่ารัก ๆ เหมือนแม่ ๆ ในห้องแม่บ้านนี้สักที..

    อ้าว.. นัดตรวจอีก.. หมอบอกว่า.. รังไข่ ไม่ผลิตไข่ ค่ะ.. หมอให้ Cromed มากินครั้งแรก แค่ 1 Dose แล้วบอก รับรอง ท้องแน่.. ก็ไม่ท้องอีก..ลองต่อไปอีก 1 เดือนไม่ท้อง..หมอก็เพิ่มให้เป็น Double Dose ค่ะ.. ทาน Double Dose มาได้ 1 ปีกว่า.. แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น นอกจาก ประจำเดือนมามากกว่าปกติ .. มามากแบบที่ว่า ต้องใส่ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ แทนผ้าอนามัย... แต่พอถามหมอ.. หมอบอกว่า ไม่เป็นไรหรอก.. เป็นเพราะยาที่ให้กินนั่นแหละ.. อืมค่ะ.. เชื่อหมอค่ะ.. กินต่อไป...

    จนเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา YumYai จะกลับเมืองไทย และพอดีกับที่มีนัดกับหมอก่อนกลับ.. หมอตรวจแล้วบอกว่า.. อืม.. เอสโตรเจน ต่ำนะ.. สั่งยาให้อีกแล้วค่ะ... แต่ยังไม่ทันได้กินยา เพราะต้องรอให้ถึงเวลามีประจำเดือนก่อน...

    แต่ที่ผ่าน ๆ มา ปีกว่า นี่ สามี และ YumYai ก็ Give up แล้วนะคะ.. ก็เลยคิดกันว่าจะทำกิฟท์.. แต่จะไปทำที่เมืองไทย เพราะถูกดี (บ้านนี้จนค่ะ.. แต่ไม่งกนะคะ)...  

    พอกลับถึงเมืองไทย.. YumYai คิดว่า น่าจะไปปรึกษากับหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องทำกิฟท์ดีกว่า  จะได้วางแผนชีวิตได้ถูก.. หมอก็สั่งให้ตรวจเลือดค่ะ.. ผลออกมา... "เลือดก็ดีนะครับ..ไม่มีอะไรผิดปกติ..คุณสามารถมีลูกได้ครับ ..".. อ้าว.. YumYai งง สิคะ.. ก็เลยเอา ยาที่ได้จากหมออเมริกา ให้หมอไทยดู.. แล้วบอกว่า หมอที่อเมริกาเค้าบอกว่า เอสโตรเจนต่ำแล้วให้กินตัวนี้ค่ะ.. แถมให้กิน Cromed แบบ Double Dose ด้วย.. หมอคนไทยผู้ใจดี.. ก็บอกว่า "งั้นเดี๋ยวหมอขอตรวจภายในหน่อยนะ.. จะได้รู้ว่าเป็นอะไรแน่"...

    พยาบาลก็จับ YumYai ขึ้นขาหยั่งแบบไม่รอช้า..  แล้วหมอก็ตรวจภายในด้วยวิธี อัลตร้าซาวน์..ถ่ายรูปออกมา แชะ แชะ แชะ...  "ข่าวร้ายนะ.. มีเนื้องอกก้อนเบ้อเริ่มอยู่ในมดลูก ขนาด 6.5 เซน.. หมอแนะนำให้ผ่าตัดนะ.. เพราะถ้ามันใหญ่กว่านี้แล้วอันตราย.. แล้วยาที่กินอยู่น่ะ ให้หยุดกินเลยนะ เพราะ Cromed เป็นอาหารชั้นเยี่ยม ของเนี้องอก"...

    อึ้งกิมกี่ค่ะ.. YumYai ให้หมอที่อเมริกาตรวจภายในมาเป็นปี  คำตอบที่ได้ ก็ "ปกติดี ไม่มีก้อนเนื้อ ไม่มีอะไร ให้ยาเพิ่ม.. " ... นี่ถ้าไม่ไปหาหมอที่เมืองไทย.. ตอนนี้ YumYai ก็คงจะต้องกินยาแบบ Tripple Dose แล้วล่ะค่ะ เพราะหมอที่อเมริกาบอกไว้ก่อนที่จะกลับไปเมืองไทยเมื่อเดือนเมษาที่ผ่านมา..นี่ YumYai แอบจินตนาการด้วยว่า.. เนื้องอกคงแตกดังโป๊ะ เพราะให้มันกินอาหารชั้นเยี่ยมเพิ่มมากกว่าเดิม...  (โชคดีที่ไหวตัวทัน.. )

    พอรู้ว่าเป็น "เนื้องอกในมดลูก" YumYai โกรธหมอที่อเมริกามาก.. เพราะเค้าเป็นหมอประจำของแม่และน้องสาวสามี แถมยังตรวจเรามาเป็นปีอีกต่างหาก.. แล้วก็โกรธสุด ๆ เมื่อได้คำตอบแบบหน้าตาเฉย ๆ ของหมอว่า "หมอไม่รู้นะเนี่ย ว่าเนื้องอก จะทำให้คุณไม่สามารถมีลูกได้"... โห.. อยากจะถามจริง ๆ ว่า เรียนหมอมากี่ปีเนี่ย.. มีก้อนเนื้อก้อนเบ้อเริ่มในมดลูก แล้วตัวอ่อนมันจะไปฝังตัวที่ไหนล่ะคะ.. จริงมั้ยอ่ะ.. งง เลย..

    YumYai หมดศรัทธาในตัวหมอเลยค่ะ... นี่ก็ยังไม่กล้าที่จะไปหาหมอที่อเมริกาอีกเลย.. ที่เอามาเล่าให้อ่าน เพราะคิดว่า บางที คุณแม่บ้านบางท่านที่กำลังพยายามจะมีลูกอาจจะกำลังมีปัญหาเดียวกันกับ YumYai ก็ได้...ลองปรึกษาหมอหลาย ๆ คนนะคะ..

    YumYai จะบินลัดฟ้าไปขึ้นเขียงที่เมืองไทย วันอังคารนี้แล้วค่ะ... แต่ก่อนจะขึ้นเขียง.. ว่าจะไปลงทะเลก่อน..แหะ แหะ แหะ.. ฝนตกฟ้าร้องกระจายแบบนี้ ไม่รู้ว่า ทางใต้จะเป็นยังไงบ้างน้อ...  ขอให้ฟ้าใส ๆ จะได้เรียนดำน้ำได้อย่างสบายใจ.. อิอิอิ...

    บายค่ะ..

    จากคุณ : YumYai - [ 6 ก.ย. 47 12:23:02 ]