CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    +++++ ชื่อไทย สำเนียงฝรั่ง +++++

    จนปัญญาแล้วเจ้าคะ ขอความช่วยเหลือหน่อยเต๊อะ

    ขณะนี้เพิ่งตั้งท้องคะ อยู่ ๆ แฟนซึ่งเป็นเมกันชวนคิดชื่อลูก ดิฉันก็บอกว่า จะบ้าเร๊อะ ปีหน้ากว่าจะคลอด....เค้าบอกว่า กฏหมายของที่นี่ พอเธอคลอดเสร็จ วันรุ่งขึ้น พยาบาลเค้าจะมาขอชื่อไปจดทะเบียนเลยอะ...เพราะฉะนั้น เราต้องรีบ ๆ คิดกันตั้งแต่ตอนนี้...เพราะเค้าอยากเอาชื่อไปโหวตในบรรดาญาติ ๆ (เห่อเสียไม่มี) อีกอย่าง เค้าอยากมั่นใจว่า แม่ของเค้าออกเสียงเรียกชื่อหลานได้

    เป็นอันว่า ที่ดิฉันคิดไว้แต่แรก จะรอลูกคลอด จะได้ตั้งมงคลนามตามฤกษ์เกิด ก็เลิกคิดไปได้เลย

    อ้อ แฟนเป็นเมกันก็จริง แต่เค้าได้อิทธิพลจากญี่ปุ่นเยอะมาก เพราะเค้าไปทำงานที่นั่นมาหลายปี ซึมซาบวัฒนธรรมมาเยอะ ....นี่ทำท่าจะเอาชื่อญี่ปุ่นมาตั้งชื่อลูก

    ไม่ย๊อม ไม่ยอม...สาวไทยจะยอมได้ไงเน๊อะ

    นี่ดิฉันนั่นกวาดตาอ่านกระทู้พันทิพ เก็บชื่อดี ๆ ไว้เยอะ จนปวดหัว...เลยคิดว่า ขอรบกวนเพื่อน ๆ ห้องสมุดดีกว่า เพราะเห็นผลงานการกวาดกระทู้โดดเด่น....อยากขอร้องคะ...กรุณาช่วยแนะนำชื่อเก๋ ๆ ตามเกณฑ์ต่อไปนี้ด้วยคะ

    1. เป็นชื่อไทย ซึ่งเมื่อเขียนเป็นภาษาอังกฤษก็ได้เป็นชื่ออังกฤษที่ฟังดูดี
    ยกตัวอย่างนะคะ Mark-มรรค(ชื่อนี้ได้จากกระทู้พันทิพเองอะคะ) Farshine-ฟ้าฉาย (ชื่อนี้ คือ ชื่อบริษัทของพี่สาว ๆ อยากให้หลานใ้ช้ชื่อนี้คะ)

    2. เป็นชื่อที่ใช้ได้ทั้งเด็กชาย หรือ หญิง

    ความจริงมีโพสต์ไว้ใน เว็บห้องสมุดแล้วละคะ ได้ชื่อเก๋ ๆ มาพอควร แต่ส่วนใหญ่เป็นชื่อเด็กผู้ชาย เลยอยากได้ตัวเลือกเพิ่มอีกหน่อย สมาชิกไกลบ้านคงสัมผัสเรื่องชื่อ 2 สัญชาติเยอะ ช่วยหน่อยนะคะ นะคะ^_^

    จากคุณ : NPL - [ 7 ก.ย. 47 12:37:40 A:24.16.11.146 X: TicketID:064228 ]