CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    กฏหมายน่ารู้ แล้วก็ข้อที่ควรรู้....เมื่อมาอยู่อเมริกา

    จริงๆปูก็ไม่ได้รู้อะไรมากมาย ก็อยากให้เพื่อนๆช่วยกันตอบ เผื่อน้องๆที่กำลังจะมา หรือเพิ่งมาอยู่จะได้รู้ว่าควรทำตัวยังไงบ้าง

    การขับรถ
    คาดว่าทุกคนคงรู้แล้วว่า ขับรถต้องทำไงมั่ง  ปูขอมาเล่าตอนโดนตำรวจจับดีกว่า ว่าต้องทำไงมั่ง อิอิ
    • อย่าลงจากรถโดยเด็ดขาดนะคะ ให้นั่งอยู่เฉยๆ รอจนกว่าเจ้าหน้าที่จะมาที่รถ
    • อย่าขยับตัวไปหยิบอะไรทั้งนั้น เอามือวางไว้ตรงพวงมาลัย ดีที่สุดค่ะ
    • ถ้าเจ้าหน้าที่ขอ ID เราก็ค่อยหยิบให้เขาดู แค่นั้นแหละค่ะ เราผิดอะไรเขาก็จะบอก บางทีไม่มีเหตผลเขาก็เรียก ไม่เข้าใจเหมือนกัน ปูก็เคยเจอเรียกสองครั้งแนะ
    • ถ้าเมาแล้วขับรถ ตำรวจก็จะให้ เดินไปข้างหน้า เดินถอยหลัง เป่าที่วัดแอลกอฮอล นับ A-Z, Z-A นับย้อนหลัง ไม่รู้จริงเปล่า อิอิ เพื่อนเล่ามาอีกที ระวังอย่าเมาแล้วขับนะคะ เพราะโทษที่นี่แรงมากๆ ที่รัฐที่ปูอยู่ยิ่งเพื่มโทษ การเมาแวขับเมื่อเดือนที่ผ่านมาอีก
    • No turn on red ห้ามเลี้ยวขวานะคะ ถ้าไม่มีป้ายนี่ เราก็เลี้ยวได้ แต่ก็ต้องหยุดประหนึ่งว่ามันเป็น stop sign ด้วย ไม่ใช่ว่าเลี้ยวได้เลย  จริงๆ ปูก็ไม่ค่อยเห็นใครเขาหยุดกันมากเท่าไหร่ แต่ถ้าตำรวจเห็นเขาจับได้นะค่ะ เพื่อนปูก็เคยโดนจับเรื่องนี้มาแล้ว

    จากคุณ : PoUpeE - [ 14 ต.ค. 47 04:44:14 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป