CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ขอถามเรื่อง financial statement หน่อยค่ะ

    อยากไปเรียนต่อ USA น่ะค่ะ คะแนน toefl กับ gre ก็มีแล้ว พวก sop, letter of recommendation ก็มีแล้ว กำลังเตรียม financial statement แต่ยังไม่ค่อยรู้อะไรเลย เริ่มต้นไม่ถูกค่ะ อยากทราบว่า

    1. เราต้องไปให้ธนาคารรับรองใช่ไหมคะว่ามีเงินในบัญชีเพียงพอ สงสัยว่าเวลารับรอง เค้าดูบัญชีย้อนหลังไหมคะ คือ จะไปโอนเงินจากบัญชีคนอื่นมาเข้าบัญชีเรา แล้วให้ธนาคารรับรอง แล้วโอนกลับเลยได้ไหมคะ (เงินคนอื่นค่ะ ไม่ใช่เงินพ่อแม่ญาติพี่น้อง)
    2. เคยได้ยินมาว่ายิ่งมีเงินเยอะยิ่งดีใช่ไหมคะ แต่เห็นบางทีบอกว่า แค่พอค่าใช้จ่ายปีแรกก็พอ เรื่องนี้จะมีผลต่อการรับสมัครเรียนไหมคะ
    3. ถ้าจะสมัคร Ph.D. ควรจะมีเงินในบัญชีสักเท่าไหร่คะ เคยได้ยินว่าสัก 5 ล้าน เยอะจัง :( ต้องเป็นเงินสดด้วยใช่ไหมคะ พวกพันธบัตรไรนี่ใช้ไม่ได้เลยเหรอคะ (ที่บ้านไม่มีเงินสดมากขนาดนั้นน่ะค่ะ)
    4. แล้วพอเวลาจะไปจริงๆ ต้องขอวีซ่า ต้องใช้ financial statement อีกใช่ไหมคะ หรือแค่ใบตอบรับจาก U ก็พอ แล้วใช้ financial statement เหมือนกับที่ส่งให้ U ได้ไหมคะ หรือต้องมีเงินในบัญชีอีก

    จะไปเรียน econ ค่ะ
    ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ

    จากคุณ : 1 - [ วันออกพรรษา 10:46:47 A:210.4.135.250 X: TicketID:077255 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป