CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    เรียนและสอบขับรถในอังกฤษ

    ตอนนี้ผมถือ provisional driving licence ไม่เคยขับรถมาก่อน เพิ่งเริ่มเรียนวันแรกเมื่อวานนี้  คนสอนพูดเร็วมาก พยายามบอกให้ช้าๆ พอเห็นเราทำท่าเข้าใจ ก็รัวเป็นไฟอีก แถมเริ่มเรียนเอาตอนเกือบจะห้าโมง(เย็น) ฟ้าก็มืดแล้วด้วย ถนนบ้านเมืองนี้ไม่รู้่เป็นอะไร ทำไมมันถึงแคบนัก แถมยังคดไปเคี้ยวมา บางแยกก็เล็กนิดเดียวยังจะทำเป็นมินิวงเวียนอีก รถสวนมาที มือก็สั่นจ้องจะหันพวงมาลัยไปชนท่าเดียว แถมขาก็เหยียบไม่ถูกไหนคันเร่ง ไหนเบรค  ยิ่งตอนเปลี่ยนเกียร์ไม่ต้องพูดถึง ยังงงอยู่เลยรอดมาได้ไงอ่ะเรา ฝรั่งที่สอนก็คงนึกด่าอยู่ในใจ "แม่มมมมม...ทัมมัยอ้ายกะเหรี่ยงนี่มันรีทาร์ดจังฟะ" :-(

    ที่สำคัญค่าเรียนก็ไม่ใช่น้อย (£17.00/hr -- แพงชิบ--แอบบ่น ทั้งๆ ที่ก็ไม่ได้จ่ายเองเร้ยย:-) เลยได้เรียนแค่อาทิตย์ละชั่วโมง เฮ้ออ รู้งี๊ (เกลียดคำนี้จัง) หัดขับมาตั้งแต่ที่เมืองไทยก็ดี

    เพื่อนๆ ใครมีประสบการณ์เรียนหรือสอบใบขับขี่ (ทั้งภาคทฤษฎีและปฎิบัติ) เล่าให้ฟังบ้างนะครับ ว่ายากแค่ไหน ยังไง มีเคล็ดลับอะไรบ้างให้สอบแบบครั้งเดียวผ่าน ก็ง่ะ.. ค่าสอบมันแพงงง

    ขอบคุณครับบบ

    จากคุณ : CromerCrab - [ 3 พ.ย. 47 19:57:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป