CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ***** ซี่โครงหมูอบซอสมะเขือเทศ *****

    สวัสดีค่ะ
    วันนี้แนนนี่มีเมนูอาหารอร่อยมาฝาก ต้องบอกก่อนว่าเมนูนี้ไม่ได้คิดค้นมาเองหรอกค่ะ ได้มาจากนิตยสารแพรว เล่มที่เท่าไหร่จำไม่ได้ ฮิฮิ เจ้าของสูตรคือคุณ ฮอลลี่ อัมระนันทน์ค่ะ

    เพิ่งมีโอกาสได้ทำ แล้วก็อร่อยมาก ๆ เลยค่ะ เลยคิดว่าน่าจะเอามาแบ่งปันแม่บ้านต่างแดนด้วย เพราะทำไม่ยากเลยค่ะ

    ส่วนผสม
    ซี่โครงหมู  1 กก.
    เห็ดแชมปิญอง  1 กระป๋อง
    มะเขือเทศบด   1 1/2 กระป๋อง
    ไวน์ขาว ตามชอบ
    น้ำสต็อกไก่   1-2 ถ้วย
    น้ำมันมะกอก  2 ชต.
    พริกไทยดำ 1 หยิบมือง
    เกลือ-น้ำตาล ตามชอบ

    วิธีทำ

    หมักซี่โครงหมู ( เลือกแบบอ่อน ๆ ไม่ติดมัน จะได้ไม่อันตรายต่อสุขภาพ ) กับพริกไทยดำและไวน์ล่วงหน้าประมาณ 1 ชม. เพื่อให้ซี่โครงหมูนุ่มหอม ระหว่างนั้นก็เตรียมน้ำสต็อกที่ได้จากการต้มกระดูกไก่ไปด้วย

    พอซี่โครงหมูพร้อม น้ำสต็อกไก่หร้อม ค่อยยกหม้อตั้งไฟอ่อน ๆ ใส่น้ำมันมะกอก มะเขือเทศบดและซี่โครงหมู คนให้เข้ากัน แล้วปิดฝาหม้อ ต้มไปเรื่อย ๆ คอยเปิดดูเป็นระยะว่าซอสมะขือเทศซึมเข้าเนื้อซี่โครงหมูจนแดงดีหรือยัง เมื่อข้นได้ที่จึงใส่น้ำสต็อกปิดฝาต้มต่อจนเดือด ใส่เห็ดแชมปิญอง เกลือ น้ำตาล เคี่ยวต่อไปเรื่อย ๆ จนซี่โครงหมูนุ่มได้ที่ ถ้าข้นเกินเติมน้ำสต็อกเล็กน้อย ก่อนปิดไฟให้เติมไวน์ลงไปอีก 1 ชต. เพื่อเพิ่มกลิ่นหอม

    จะเสิร์ฟคู่กับมันบด ขนมปังกระเทียม หรือสปาเกตตี้ก็ได้

    จากคุณ : madam_ozzy - [ 9 พ.ย. 47 16:32:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป